EPSON PERFECTION & EXPRESSION SCANNERS เครื่องสแกนเนอร์สีคุณภาพสูงอีกหนึ่งความภูมิใจของเอปสัน

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2000 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ล่าสุด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวเครื่องสแกนเนอร์สีคุณภาพสูง EPSON Perfection และ Expression ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อให้มีคุณภาพการสแกนที่เป็นเยี่ยม ความเร็วในการสแกนที่สูง และมีความสะดวกง่ายดายในการใช้งาน รวม 6 รุ่น ได้แก่ 640U, 1240U, 1240U Photo, 1640SU, และ 1640SU Photo รวมทั้ง Expression 1640XL สแกนเนอร์คุณภาพสูงสำหรับมืออาชีพ ทั้งนี้ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้งาน โดยคุณสมบัติเด่นในเอปสัน สแกนเนอร์ ได้แก่ คุณภาพในการสแกนเป็นเยี่ยมด้วยสุดยอดเทคโนโลยีจาก EPSON ได้แก่
- Micro Step Drive เทคโนโลยีที่ให้ความละเอียดในการสแกนที่สูง เก็บรายละเอียดของภาพต้นฉบับได้ครบถ้วนสมบูรณ์ แม้ในจุดที่เล็กหรือละเอียดที่สุด
- Dynamic Range Control เทคโนโลยีที่ให้รายละเอียดและความชัดลึกสมจริง แม้ในบริเวณที่เป็นเงาและส่วนมืดของภาพที่สแกน
- Simultaneous RGB Scanning เทคโนโลยีที่ให้สีสันตามจริงและคมชัดด้วยการเก็บสีแดง (R), เขียว (G) และ ฟ้า (B) พร้อมกัน
- Precision Optical Lenses ชุดเลนส์คุณภาพเยี่ยมที่ให้งานสแกนมีคุณภาพคมชัดเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะสแกนจากพื้นที่ส่วนรับภาพส่วนใดก็ตาม
- High Colour Depth เทคโนโลยีที่ให้สีสันที่ถูกต้อง การไล่เฉดสีที่สมจริง แม้กระทั่งบริเวณที่เป็นเงาและส่วนมืดของภาพ
- ความเร็วสูงในการสแกนด้วยเทคโนโลยีเยี่ยมจาก EPSON ได้แก่
- On-Demand Pixel Optimization เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการสแกนให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเครื่องสแกนเนอร์อื่น ๆ
- ASIC (Application Specific Integrated Circuit) High Speed Image Processing แผงวงจรเฉพาะในเครื่องสแกนเนอร์ (เฉพาะรุ่นซีรี่ส์ Perfection 1240 และ 1640) ที่เพิ่มความเร็วในการประมวลผล ขจัดเวลาที่ต้องทำการส่งภาพที่สแกนได้ไปยังเครื่อง PC เพื่อประมวลผล
- ความสะดวกง่ายดายในการใช้งานด้วยหลากฟังก์ชั่นจาก EPSON ได้แก่
- EPSON Smart Panel เป็น User Interface ที่ชาญฉลาดจากเอปสันซึ่งช่วยให้การสแกนเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
- One-touch Scanning สะดวกสบายกับการเรียกใช้งาน Application ต่าง ๆ ด้วยปุ่มการสแกนถึง 3 ปุ่มบนเครื่องสแกนเนอร์
EPSON TWAIN Driver สร้างงานสแกนคุณภาพเยี่ยมได้ง่ายๆ ด้วย
- TET (Text Enhancement Technology) ช่วยปรับแต่งตัวอักษรให้ชัดเจนมากขึ้น
- AAS (Auto Area Segmentation) สร้างความคมชัดให้แก่ภาพและข้อความในระดับคุณภาพสูงเช่นเดียวกัน
- De-screening ขจัด "ตาเสื่อ" โดยช่วยเกลี่ยเม็ดสีให้กลมกลืนกัน
- Un-sharp Mask ช่วยปรับความคมชัดของภาพ
EPSON PERFECTION 640U
EPSON Perfection 640U เป็นเครื่องสแกนเนอร์สีที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานด้วยคุณภาพและความเร็วที่เป็นเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า เหมาะสำหรับการใช้งานตามบ้านและเพื่อการศึกษา คุณสมบัติที่โดดเด่นของสแกนเนอร์สีรุ่นนี้ ได้แก่
- ความละเอียดในการสแกนที่สูงถึง 600 x 2400 จุดต่อนิ้ว
- สแกนได้เร็วจัดด้วย On-Demand Pixel Optimization ที่ให้ความเร็วในการเรียกดูภาพ (Preview) และสแกนที่ 17 วินาที
- Color Spectrum ที่กว้างกว่าด้วย Color bit Depth ที่ 36 บิต
- รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 98/2000, Mac OS 8.1 หรือสูงกว่าได้ด้วยระบบการเชื่อมต่อแบบ USB
EPSON Perfection 640U มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป ในราคา 6,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
EPSON PERFECTION 1240U/1240U PHOTO
EPSON Perfection 1240U และ 1240U Photo เป็นเครื่องสแกนเนอร์สีคุณภาพสูงที่ใช้งานง่าย โดยเครื่องรุ่น 1240U เหมาะสำหรับการใช้งานตามบ้านและสำนักงานขนาดเล็ก ในขณะที่รุ่น 1240U Photo (พร้อม Film Adaptor) เหมาะสำหรับการใช้งานของธุรกิจขนาดเล็ก รวมทั้งผู้ที่รักการถ่ายภาพ คุณสมบัติที่โดดเด่นของสแกนเนอร์สีรุ่นนี้ ได้แก่
- ใช้ EPSON MatrixCCD (หรือ 6-line CCD) เทคโนโลยีที่ทำให้มีความไวและความสามารถในการเก็บรายละเอียดต่างๆ ของต้นฉบับที่จะทำการสแกนได้สูงแต่ noise ต่ำกว่า 3-line CCD ที่ใช้ในเครื่องสแกนเนอร์ทั่วไป
- ความละเอียดในการสแกนที่สูงถึง 1200 x 2400 จุดต่อนิ้ว ด้วยเทคโนโลยี Micro Step Drive
- เพิ่มความเร็วในการสแกนด้วยแผงวงจรเฉพาะในการประมวลผล ASIC (Application Specific Integrated Circuit) High Speed Image Processing ขจัดเวลาที่ต้องทำการส่งภาพที่สแกนได้ไปยังเครื่อง PC เพื่อประมวลผล
- มี Color Spectrum ที่กว้างกว่าด้วย Color Depth ที่มากถึง 42 บิต จึงให้สีสันถูกต้องมากกว่า, มีการไล่เฉดสีที่เป็นเยี่ยม และ แสดงรายละเอียดในบริเวณที่เป็นเงาและจุด Highlight ได้อย่างครบถ้วน
- มี Dynamic Range ที่ 3.2 สูงสุดในเครื่องสแกนเนอร์ระดับเดียวกัน ทำให้ได้ภาพจากการสแกนที่มีความชัดลึกสูงสุด และมีมิติใกล้ไกล
- รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 98/2000/Mac OS 8.1 หรือสูงกว่าได้ด้วยระบบการเชื่อมต่อแบบ USB
- มี Film Adaptor สำหรับสแกนภาพจากฟิล์มเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องรุ่น 1240U และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมกับเครื่องรุ่น 1240U Photo
EPSON Perfection 1240U และ 1240U Photo มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป ในราคา 10,100 บาท และ 12,900 บาท ตามลำดับ (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
EPSON PERFECTION 1640SU/1640SU PHOTO
EPSON Perfection 1640SU และ 1640SU Photo เป็นเครื่องสแกนเนอร์สีคุณภาพระดับมืออาชีพ โดยเครื่องรุ่น 1640SU เหมาะสำหรับการใช้งานตามสำนักงานและบริษัทออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ขนาดเล็ก ในขณะที่ เครื่องรุ่น 1640SU Photo (พร้อม Film Adaptor และอุปกรณ์เสริม ADF) เหมาะสำหรับการใช้งานตามสำนักงาน รวมทั้งผู้ที่รักการถ่ายภาพ คุณสมบัติที่โดดเด่นของสแกนเนอร์สีรุ่นนี้ ได้แก่
- ใช้ EPSON MatrixCCD (หรือ 6-line CCD) เทคโนโลยีที่ทำให้มีความไวและความสามารถในการเก็บรายละเอียดต่างๆ ของต้นฉบับที่จะทำการสแกนได้สูง แต่ noise ต่ำกว่า 3-line CCD ที่ใช้ในเครื่องสแกนเนอร์ทั่วไป
- ความละเอียดในการสแกนที่สูงถึง 1600 x 3200 จุดต่อนิ้ว ด้วยเทคโนโลยี Micro Step Drive
- เพิ่มความเร็วในการสแกนด้วยแผงวงจรเฉพาะในการประมวลผล ASIC (Application Specific Integrated Circuit) High Speed Image Processing ขจัดเวลาที่ต้องทำการส่งภาพที่สแกนได้ไปยังเครื่อง PC เพื่อประมวลผล
- มี Color Spectrum ที่กว้างกว่าด้วย Color Depth ที่มากถึง 42 บิต จึงให้สีสันถูกต้องมากกว่า, มีการไล่เฉดสีที่เป็นเยี่ยม และ แสดงรายละเอียดในบริเวณที่เป็นเงาและจุด Highlight ได้อย่างครบถ้วน
- มี Dynamic Range ที่ 3.2 สูงสุดในเครื่องสแกนเนอร์ระดับเดียวกัน ทำให้ได้ภาพจากการสแกนที่มีความชัดลึกสูงสุด และมีมิติใกล้ไกล
- รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 95/98/2000/NT4.0‚ และ Mac OS 8.1 หรือสูงกว่าได้ด้วยระบบการเชื่อมต่อทั้งแบบ USB และแบบ SCSI
- มี Film Adaptor สำหรับสแกนภาพจากฟิล์มเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องรุ่น 1640SU และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมกับเครื่องรุ่น 1640SU Photo
- มีเครื่องป้อนกระดาษอัตโนมัติ (Automatic Document Feeder หรือ ADF) ขนาด 30 แผ่น สามารถป้อนกระดาษได้เร็ว 5.5 แผ่นต่อนาที เป็นอุปกรณ์เสริม
EPSON Perfection 1640SU และ 1640SU Photo มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป ในราคา 15,000 และ 19,400 บาท ตามลำดับ (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
EPSON EXPRESSION 1640XL
EPSON Expression 1640XL เป็นเครื่องสแกนเนอร์สีสำหรับมืออาชีพด้วยความละเอียดในการสแกนสูงถึง 1600 x 3200 จุดต่อนิ้ว และขนาดในการสแกนสูงสุดถึง A3+ (พร้อมอุปกรณ์เสริม Film Adaptor, ADF, และ อุปกรณ์ต่อเชื่อมเน็ตเวิร์ค) เหมาะสำหรับการใช้งานด้านกราฟฟิก รวมถึงการใช้งานขององค์กรขนาดใหญ่ อาทิ โรงพยาบาล (ในการสแกนฟิล์มเอ๊กซ์เรย์) และองค์กรภาครัฐบาล คุณสมบัติที่โดดเด่นของสแกนเนอร์สีรุ่นนี้ ได้แก่
- ความละเอียดในการสแกนที่สูงถึง 1600 x 3200 จุดต่อนิ้ว ทั้งยังให้ความคมชัดยิ่งกว่าด้วยเทคโนโลยี Micro Step Drive
- ขนาดในการสแกนสูงสุดถึง A3+ (310 x 420 มิลลิเมตร)
- เรียกดูภาพ (Preview) และสแกนได้อย่างรวดเร็วเพียง 25 วินาที (A3/300 จุดต่อนิ้ว) ด้วยแผงวงจรเฉพาะในการประมวลผล ASIC (Application Specific Integrated Circuit) High Speed Image Processing ขจัดเวลาที่ต้องทำการส่งภาพที่สแกนได้ ไปยังเครื่อง PC เพื่อประมวลผล และ On-Demand Pixel Optimization
- มี Color Spectrum ที่กว้างกว่าด้วย Color Depth ที่มากถึง 42 บิต จึงให้สีสันถูกต้องมากกว่า, มีการไล่เฉดสีที่เป็นเยี่ยม และ แสดงรายละเอียดในบริเวณที่เป็นเงาและจุด Highlight ได้อย่างครบถ้วน
- มีค่า Dynamic Range สูงสุดถึง 3.4 ทำให้ได้ภาพจากการสแกนที่มีความชัดลึกสูงสุด และมีมิติใกล้ไกล
- รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 95/98/2000/NT 4.0 และ Mac OS 8.1 หรือสูงกว่าได้ด้วยระบบการเชื่อมต่อทั้งแบบ USB (x1) และแบบ SCSI (x2)
- รองรับระบบเน็ตเวิร์คด้วย ScanServer Software
- มี Film Adaptor สำหรับสแกนภาพจากฟิล์ม, เครื่องป้อนกระดาษอัตโนมัติ (Automatic Document Feeder หรือ ADF) และ อุปกรณ์ต่อเชื่อมกับเน็ตเวิร์ค
EPSON Network Image Express เป็นอุปกรณ์เสริม
EPSON Expression 1640XL มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไปในราคา 148,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก สแกนเนอร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ