เครือซิเมนต์ไทย ขอเชิญชวน ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ รวมใจปลูกต้นไม้ถวายในหลวง ใน โครงการ "๙ นาที ๙ ล้านต้น

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2000 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--เครือซิเมนต์ไทย
เครือซิเมนต์ไทย ขอเชิญชวน ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ รวมใจปลูกต้นไม้ถวายในหลวง ใน โครงการ "๙ นาที ๙ ล้านต้น เพื่อล้นเกล้าฯ" เพื่อถวายเป็น ราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2543 ระหว่างเวลา 08.00-08.09 น.
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ผู้นำด้านการปกครอง การพัฒนา และการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติ ทรงส่งเสริมให้ราษฎรรู้จักใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัดด้วยความประหยัด และก่อให้เกิดประโยชน์ ทรงมีแนวพระราชดำริ เกี่ยวกับ การอนุรักษ์ ทรัพยากรป่าไม้ และธรรมชาติแวดล้อม ได้ทรงริเริ่ม โครงการต่างๆ ในหลายพื้นที่ทุกภูมิภาคต่อการสร้างสวนป่า การปรับปรุงสิ่งแวดล้อม และต้นน้ำ ทั้งทรงพัฒนา คุณภาพชีวิต ประชาชนในท้องถิ่น เพื่อบรรเทาปัญหา การตัดไม้ทำลายป่า เพื่อรักษาทรัพยากรป่าไม้ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเอื้อประโยชน์อันสำคัญต่อประชาชนทุกหมู่เหล่าภายในชาติ ทั้งทางตรงและทางอ้อมและให้ตกทอดถึงลูกหลานในอนาคตสืบต่อไปอย่างยั่งยืน
เนื่องในวโรกาสอันเป็น มหามงคลยิ่ง วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2543 ที่ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมี พระชนมายุครบ 73 พรรษา กองทัพอากาศ กรมการปกครอง กรุงเทพมหานคร และกรมป่าไม้ จึงได้ริเริ่มส่งเสริม ให้ปวงชนชาวไทย ทั่วประเทศ ได้พร้อมใจ กันจัดทำ โครงการ "๙ นาที ๙ ล้านต้น เพื่อล้นเกล้าฯ" ขึ้น เพื่อถวายเป็น ราชสักการะแด่องค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช โดยประชาชนในชาติ ทุกหมู่เหล่า เป็นเจ้าของ โครงการ
รับกล้าไม้ ไม้ผล และไม้ดอก ไม้ประดับยืนต้น คนละ 1 ต้น จากสถานีบริการน้ำมัน ปตท. หน่วยงานของ กรมป่าไม้ กรมส่งเสริมการเกษตร และ กรมวิชาการเกษตร หรือหาซื้อต้นไม้ ราคาถูก จากร้านขายต้นไม้ ที่ร่วมในโครงการ โดยสังเกตจาก โบว์สีเหลือง หรือจัดหาต้นไม้เอง หรือ สามารถรับกล้าไม้ เพิ่มได้จากหน่วยงานอื่นๆ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกำหนด แล้วนำกล้าไม้ไปเตรียมปลูก บริเวณบ้านเรือนของตนเองหรือใน สวนสาธารณะ หรือสถานที่อื่นๆ ที่ทาง กรุงเทพมหานคร หรือจังหวัด กำหนด โดยเตรียมการให้พร้อม เมื่อถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2543 หลังเคารพธงชาติ ระหว่างเวลา 08.00-08.09 น. ให้ประชาชนชาวไทย ร่วมใจกัน ปลูกต้นไม้ ให้แล้วเสร็จภายใน 9 นาที ก่อนปลูกหรือ เมื่อปลูกเสร็จแล้ว ให้ใช้โบว์สีเหลือง ผูกติดไว้ กับต้นไม้ เพื่อเป็น สัญลักษณ์ ของกล้าไม้ในโครงการฯ
ในวันเดียวกัน กองทัพอากาศ จะนำเมล็ดไม้ป่า และไม้ผลที่ประชาชน บริจาคไปโปรยทางอากาศ ในพื้นที่ป่า เสื่อมโทรม ทั่วประเทศ และหลังจากวันที่ 5 ธันวาคม 2543 แล้ว กิจกรรมนี้จะยังคง ดำเนินการต่อไป โดยขอเชิญชวน ให้นำ เมล็ดพันธุ์ไม้ หรือเมล็ดไม้ผล มามอบได้ที่ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถังรับบริจาคเมล็ด ของกรุงเทพมหานคร หรือทุกที่ที่มี ตราสัญลักษณ์ โครงการฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
สนใจรายละเอียดติดต่อได้ที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800, ประเทศไทยโทร. (662) 586-3333, 586-4444 แฟกซ์. (662) 587-2199, 586-2794--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ