แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง เปิดตัวสหัสวรรษใหม่ อย่างยิ่งใหญ่ด้วย ชื่อใหม่ เอคเซนเชอร์ (Accenture) ดีเดย์ 01.01.01

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 15, 2000 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้งทุ่ม 7,700 ล้านบาท เผยกลยุทธการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น เอคเซนเชอร์
แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของโลก มีผลประกอบการทั่วโลกกว่า 8.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 382.7 พันล้านบาท จะเปลี่ยนชื่อเป็น เอคเซนเชอร์ (Accenture) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2544 เป็นต้นไป ทั่วโลก วันนี้ได้มีการเปิดเผย ชื่อ สัญลักษณ์ และ รูปแบบกลยุทธการใช้ถ้อยคำของบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการขยายผลอย่างต่อเนื่อง ที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ส่วนสัญลักษณ์ และ รูปแบบแผนการใช้ข้อความของ เอคเซนเชอร์ จะสะท้อนภาพการเป็นผู้บุกเบิกตลาด ผู้ออกแบบและสร้างเศรษฐกิจยุคใหม่ รวมทั้งนวัตกรรมอันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น
แผนงานประชาสัมพันธ์ มูลค่ากว่า 175 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 7,700 ล้านบาทของเอคเซนเชอร์นั้นครอบคลุมทั้งระบบ สื่อสิ่งพิมพ์ และ สื่ออิเล็คทรอนิกส์ ใน 48 ประเทศทั่วโลก พร้อมเครื่องหมายการค้าใหม่ของบริษัท ซึ่งประกอบด้วย ชื่อ เอคเซนเชอร์ (Accenture) ที่สะกดด้วยตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดและมีเครื่องหมาย มากกว่าอยู่เหนือตัว ที ทั้งชื่อใหม่และสัญลักษณ์ใหม่นี้ จะทำให้ลูกค้า บุคลากร และ ผู้ที่มีความสนใจร่วมงานกับ เอคเซนเชอร์ ทั่วโลก รับรู้การเปลี่ยนแปลงของ เอคเซนเชอร์
นางสาว ลีนา เมธีดล กรรมการผู้จัดการ แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "ชื่อ และ สัญลักษณ์ เอคเซนเชอร์ จะปรากฎอยู่ทั่วทุกแห่งในเวลาเดียวกัน โดยวางแผนให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย เอคเซนเชอร์จะเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในธุรกิจที่ปรึกษาระดับโลก เช่นเดียวกับที่บริษัทฯ เคยได้รับการยอมรับและไว้วางใจมาแล้วทั่วโลก" ลีนา กล่าวต่อไปว่า "ในวันที่ 1 มกราคม 2544 สำนักงานในทุกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย ประเทศในกลุ่มภูมิภาคเอเชีย และสาขาอื่นๆ ทั่วโลก จะทำการเปลี่ยนชื่อและสัญลักษณ์พร้อมกัน ดังนั้นในวันแรกของการทำงานของปี 2544 ทุกวงการธุรกิจทั่วโลกจะรับรู้ว่า เอคเซนเชอร์ เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ แทนที่แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง เอคเซนเชอร์ เป็นชื่อที่สื่อความหมายถึง "ความมุ่งมั่นสู่อนาคต" (Accent on the future) ทั้งนี้เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะแสวงหาแนวทางและโซลูชั่นใหม่ที่จะสร้างอนาคตและความได้เปรียบทางธุรกิจร่วมกับลูกค้า
เอคเซนเชอร์ จะดำเนินธุรกิจที่ขยายศักยภาพจากธุรกิจหลักซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเพิ่มความสำคัญให้กับธุรกิจร่วมทุน การสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และการรับดำเนินงานเฉพาะด้านให้องค์กร (Outsourcing) ลีนา กล่าวว่า "ในภาวะเศรษฐกิจยุคใหม่ ผู้ดำเนินธุรกิจต้องการมากกว่าคำแนะนำ พวกเขาต้องการกลยุทธในการแก้ปัญหาอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งวันนี้ เอคเซนเชอร์ ได้พัฒนากลยุทธที่สามารถครอบคลุมการให้บริการดังกล่าวทั้งหมด เพื่อนำพาลูกค้าก้าวผ่านทุกขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง"
บริษัทฯ ตระหนักดีว่าในโลกธุรกิจยุคนี้ ทุกๆบริษัทต่างอยากเห็น มูลค่าหุ้นของบริษัทสูงขึ้นและไม่มีบริษัทไหนสามารถที่จะมาเสียเวลากับการรับภาระกับธุรกรรมประจำวันได้อีกต่อไป ดังนั้น เอคเซนเชอร์ จึงขยายส่วนธุรกิจที่เรียกว่า Outsourced Business Functions เพื่อให้บริการครอบคลุมทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การวางระบบ Payroll Application สู่ระบบการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ จนถึงกระบวนการจัดการด้านธุรกิจที่ซับซ้อนให้กับองค์กรบางแห่งที่ต้องการความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และประสบการณ์ที่ชำนาญในธุรกิจเฉพาะด้าน
Accenture Technology Ventures (วันที่ 1 มกราคม 2544 AC Ventures จะเปลี่ยนชื่อเป็น Accenture Technology Ventures) เป็นอีกกลุ่มธุรกิจหนึ่งของ เอคเซนเชอร์ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง เอคเซนเชอร์ และผู้ประกอบการที่ต้องการปรับปรุงโครงสร้าง และ สร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า ปีที่แล้วมีการลงทุนไปแล้วมูลค่ากว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 8,600 ล้านบาท ใน 50 บริษัทอี-คอมเมริซ์ที่มีศักยภาพ และอาจเป็นผู้นำในธุรกิจด้านนี้ในอนาคต และการลงทุนในกลุ่มบริษัทเหล่านี้นับเป็นการเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วโลก
เอคเซนเชอร์ จะสานต่อความเป็นผู้นำในด้านธุรกิจของ แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้งต่อไป ด้วยการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ และ การลงทุนใน บริษัทดอทคอมจำนวน 140 บริษัท นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีผลงานร่วมกับบริษัทชั้นนำระดับโลก อาทิ AT&T , Daimler-Chrysler, Ford, Microsoft and Motorola ในโครงการด้านอีคอมเมิร์ซ ปัจจุบันบริษัทฯ มีผลประกอบจากการให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซถึง1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 64.5 พันล้านบาท
ด้วยโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่แล้วและที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ เอคเซนเชอร์ จะเป็นผู้นำในธุรกิจด้านที่ปรึกษาอย่างเต็มรูปแบบเหนือคู่แข่งรายอื่นๆ ทั้งในตลาดระดับภูมิภาค และ นานาชาติ นอกจากนี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ได้ร่วมทุนกับ เครือปูนซีเมนต์ไทย เพื่อจัดตั้งบริษัทที่ให้บริการด้าน IT และ สนับสนุนส่วนงาน IT ของบริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย และยังให้บริการด้าน ERP และ อี-คอมเมิร์ซด้วย ยิ่งไปกว่านั้น แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ยังได้ทำสัญญาข้อตกลงกับ China Petroleum and Chemical Corporation หรือ ที่รู้จักกันในนามซิโนเพ็ค (Sinopec) ในการช่วยเหลือด้านแผนปรับปรุงโครงสร้างองค์กรในอีกห้าปีข้างหน้า
การเปลี่ยนชื่อตามคำพิพากษาของศาลเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ตัดสินให้ แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้งเป็นฝ่ายชนะ ได้ตัดสินว่าให้ แอนเดอร์เซ่นคอนซัลติ้งปลดเปลื้องพันธะที่มีต่อ แอนเดอร์เซ่น เวิร์ลไวด์ และ อาร์เธอร์ แอนเดอร์เซ่น รวมถึง ภาระใดๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการปลดเปลื้องพันธะระหว่างกัน และสามารถใช้ชื่อ แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้งได้จนถึง 31 ธันวาคม 2543
ข้อมูลเกี่ยวกับเอคเซนเชอร์
เอคเซนเชอร์ หรือที่เคยรู้จักในนาม แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินการและให้คำปรึกษาด้านการจัดการและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำอันดับหนึ่งของโลก ด้วยผลประกอบการทั่วโลกจำนวน 8.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เอคเซนเชอร์ จะสะท้อนภาพในด้านความเป็นผู้บุกเบิกตลาด ผู้ออกแบบและสร้างสรรค์เศรษฐกิจยุคใหม่ เพื่อนำมาซึ่งนวัตกรรมใหม่ๆที่จะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น บุคลากรจำนวนมากกว่า 70,000 คนใน 48 ประเทศทั่วโลก พร้อมให้การสนับสนุนและดำเนินงานร่วมกับลูกค้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยเครือข่ายธุรกิจ (network of businesses)ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมถึง การให้บริการด้านคำปรึกษาและรับดำเนินการ Outsourcing การเข้าร่วมดำเนินธุรกิจในบริษัทร่วมทุน การเข้าเป็นพันธมิตรและลงทุนในกลุ่มบริษัทเวนเจอร์ที่มีการใช้และพัฒนาเทคโนโลยีและมีแบบจำลองทางธุรกิจที่ทันสมัย ปัจจุบัน ในประเทศไทย แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ได้จดทะเบียนเพื่อทำธุรกิจที่ปรึกษามานานกว่า 25 ปี และมีพนักงานคนไทยมากกว่า 200 คน บริษัทฯ ตั้งอยู่ ณ ชั้น 30 อาคารอับดุลราฮิม เพลส ถนนพระราม4 ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ http://www.accenture.com
Renamed.Redefined.Reborn
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
โสพิส เกษมสหสิน มนิลา ลดาวัลย์
แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง 124 คอมมิวนิเคชั่นส
(จะเปลี่ยนชื่อเป็น เอคเซนเชอร์ ตั้งแต่ 1 ม.ค. 44 เป็นต้นไป) โทร 662-2266
โทร. 636 1616 ต่อ 1008 E-mail: manila @124comm.com
E-mail: sophis.kasemsahasin@ac.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ