นายธนาคารอาวุโสร่วมทีมบริหารฟินันซ่า

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2001 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัท ฟินันซ่า จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง มร. เคน ไวท์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร เชส แมนฮัตตัน ประเทศไทยเข้าดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับอาวุโสเพื่อดูแลรับผิดชอบงานด้านวาณิชธนกิจสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติ
มร. ไวท์ มีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน และมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านการธนาคาร บรรษัทภิบาล/ธรรมาภิบาล Corporate Governance และ การปรับโครงสร้างกิจการ มร. ไวท์ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานกับฟินันซ่า เพราะที่ผ่านมาตนเองเฝ้าติดตามผลงานของฟินันซ่ามาโดยตลอด เนื่องจากได้เคยร่วมงานกันกับผู้ก่อตั้งบริษัททั้งสองท่านมาก่อน ครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ตนจะได้ร่วมงานกับคุณ วรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ และ มร. ยูจีน เดวิสอีกครั้ง รวมทั้งได้มีโอกาสร่วมงานกันกับทีมวาณิชธนกิจท่านอื่นๆของฟินันซ่า
"เคนเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริหารระดับสูงด้านการเงินและการธนาคารชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ภารกิจของ เคนที่ฟินันซ่าจะครอบคลุมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้าน Cross Border M&A รวมไปถึง งานด้านการบริหาร Private Equity Fund ของเรา ซึ่งพวกเราส่วนใหญ่ล้วนแต่เคยร่วมงานกับเคนมาแล้ว ทำให้การเข้ามาร่วมงานกันอีกในครั้งนี้ มีความเหมาะสมและลงตัวทำให้สามารถดำเนินการโครงการต่างๆต่อเนื่องได้ในทันที"
ฟินันซ่า เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ และ การบริการการลงทุน ในระดับภูมิภาค โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงเทพฯ และมีสาขาอยู่ใน อินโดนีเซีย และเวียดนาม ในด้านการบริหารกองทุนนั้น ฟินันซ่าได้ระดมเงินทุนจากนักลงทุน เพื่อดำเนินการในการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนให้แก่ กองทุนจำนวน 2 กองทุน ได้แก่ เวียดนาม ฟรอนเทียร์ ฟันด์ และ สยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ และในปีที่ผ่านมานี้ ฟินันซ่าประสบความสำเร็จในการจัดตั้งกองทุนอิสระแห่งที่สาม โดยได้ระดมเงินทุนจำนวน 55 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้กับกองทุน สยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ II โดยมี แคปปิตัล ซี และ เอบีเอ็น แอมโร เป็นหนึ่งในผู้ให้เงินสนับสนุน
ในด้านธุรกิจวาณิชธนกิจ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด ได้ถือหุ้น 100% ในบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ปัจจุบันบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด มีบุคลากรที่รับผิดชอบงานด้านวาณิชธนกิจจำนวนทั้งสิ้น 24 คน
สำหรับการดำเนินงานของบริษัทในประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบัน ฟินันซ่าได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานของรัฐ ให้สามารถดำเนินการในธุรกิจดังกล่าวในประเทศอินโดนีเซีย ในส่วนของการดำเนินงานในประเทศเวียดนามนั้น ฟินันซ่ามีสำนักงานสาขาตั้งอยู่สองแห่งที่ ฮานอย และ โฮจิมินห์ เพื่อช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนเวียดนามฟรอนเทียร์ ฟันด์
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
มร.ยูจีน เดวิส
คุณวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์
คุณวราห์ สุจริตกุล
โทร 66-02-266 6677
แฟกซ์ 66-02-266 6688
อีเมล์ mailbox@finansa.com-- จบ--
-อน-

แท็ก ฟินันซ่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ