ททท.จัดประกวดตั้งชื่อโครงการลองสเตย์

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 20, 2001 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญผู้สนใจไม่จำกัดคุณสมบัติร่วมประกวดตั้งชื่อโครง การส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวพำนักระยะยาว (Long Stay) เพื่อใช้เป็นบรรทัดฐานชื่อเฉพาะที่ เรียกโครงการ โดยมีข้อความเป็นภาษาไทย ไม่เกิน 15 คำ มีความกะทัดรัดจดจำง่าย ไม่ก่อให้เกิดความ หมายสับสน และไม่เกิดผลลบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ศาสนา สังคม วัฒนธรรมชุมชน แต่ให้ผลทาง ด้านตลาดและจิตวิทยาในการสร้างความมั่นใจของโครงการไปยังกลุ่มเป้าหมาย อาทิ กลุ่มผู้เกษียณอายุงาน ที่มีสุขภาพดี มีเวลาพำนักเกิน 1 เดือน กลุ่มนักเรียน นักศึกษานานาชาติ กลุ่มฝึกซ้อมกีฬา และกลุ่มผู้หลบหนี สภาพอากาศรุนแรง จากยุโรป สแกนดิเนเวีย ฯลฯ
สำหรับโครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวพำนักระยะยาว (Long Stay) เป็นนโยบาย ของรัฐบาลที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีที่ต้องการนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาช่วยเศรษฐกิจ ไทย โดยเป็นการช่วยผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เช่น คอนโดมิเนียม ตึกสูง ที่ดินว่างเปล่า และส่งเสริมให้มีการลงทุนในไทย ประกอบกับ ททท. ได้พิจารณาขยายตลาดไปยังกลุ่ม นักท่องเที่ยวที่สามารถใช้เวลาในการพำนักได้นานวัน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจำนวนเงินในการใช้จ่ายได้มากขึ้น และเกิดรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
ผู้สนใจขอทราบรายละเอียดได้ที่ กองประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 0 2694 1222 ต่อ 1531 - 2 หรือที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระราม 6 โทรศัพท์ 0 2618 2323 —40 ต่อ 1513, 1520-1 เปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 กันยายน 2544 ผู้ชนะจะ ได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 50,000 บาทจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ