ครอบครัว “สุนทรเวช” ได้รับการคัดเลือกเป็นครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่างประจำปี 2544

ข่าวทั่วไป Tuesday April 10, 2001 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า คณะอนุกรรมการส่งเสริมการพัฒนาประชาธิปไตย ในคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี จะจัดพิธีมอบรางวัลครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่างประจำปี 2544 เนื่องในวันครอบครัวประจำปี 2544 ในวันอังคารที่ 10 เม.ย.44 ระหว่างเวลา 12.30-16.00 น. ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระราม 6 เขตพญาไท โดย ฯพณฯ องคมนตรี (พลอากาศตรี กำธน สินธวานนท์) และท่านผู้หญิงพึงใจ สินธวานนท์ เป็นประธานมอบรางวัล
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย ได้พิจารณาคัดสรรครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่างเป็นประจำทุกปี โดยสรรหาทั้งจากภาครัฐ และองค์กรเอกชน ทุกสาขาอาชีพ และทุกจังหวัดทั่วประเทศ สำหรับในปี 2544 คณะอนุกรรมการฯ ได้คัดเลือกครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่าง จำนวน 34 ครอบครัว ซึ่งครอบครัวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายสมัคร และ คุณหญิงสุรัตน์ สุนทรเวช) ได้รับการคัดเลือกเป็นครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่างประจำปีนี้ด้วย
ด้านร้อยโท สุวิทย์ ยอดมณี ประธานคณะอนุกรรมการส่งเสริมการพัฒนาประชาธิปไตย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัด กิจกรรมดังกล่าวว่า เพื่อรณรงค์ให้สังคมไทยซึ่งกำลังมีการเปลี่ยนแปลงค่านิยมไปตามกระแสโลกาภิวัฒน์ ได้กลับมาทบทวนและตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว โดยมุ่งหวังให้สถาบันครอบครัวเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะอบรมบ่มนิสัยให้เด็กและเยาวชนได้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพและคุณค่าของ สังคมต่อไป
กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะมีพิธีมอบรางวัลแก่ครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่างแล้ว ยังมีการสัมภาษณ์ครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่างประจำปี 2544 รวม 4 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัว “สุนทรเวช” ครอบครัว “สุตา” ครอบครัว “วรวรรณ” และครอบครัว “สมุทวณิช” การแสดงของศิลปิน โจนัส แอนเดอร์สัน และวงดนตรี เดอะแฟมิลี รวมทั้งนิทรรศการครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่างประจำปี 2544--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ