“คอยโกโดต์” ละครเวทีคณะอักษรศาสตร์ สะท้อนสัจธรรมชีวิต

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2000 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--จุฬา
กลับมาอีกครั้งกับงานละครเวทีเรื่องเยี่ยมประจำปีของภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ “คอยโกโดต์” บทละครอมตะที่เพ็ญศรี เผ่าเหลืองทอง แปลจากเรื่อง “Waitine for Godot ” ผลงานของ Samuel Beckett นักเขียนบทละครอัจฉริยะรางวัลโนเบล สาขาวรรณกรรม ปี 2512 นำเสนอในรูปแบบละครเวทีที่ผู้ชมไม่ควรพลาด กำกับการแสดงโดย Prof.Dr.Giles Wesley Hogya จากมหาวิทยาลัยวิคทอเรีย ประเทศแคนาดา จัดแสดงระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม — 2 กันยายน 2543 วันจันทร์ — ศุกร์ รอบ 18.30 น. วันเสาร์ รอบ 14.00 น. ณ โรงละครอักษรศาสตร์
“คอยโกโดต์” เป็นละครที่นำกลับมาสร้างบ่อยครั้งเรื่องหนึ่งในโลกตะวันตก ด้วยลักษณะที่แตกต่างจากบทละครเรื่องอื่นๆ รวมถึงแนวคิดที่สื่อสารสู่ผู้ชม ละครเรื่องนี้เป็นละคร 2 องก์ ที่มิได้นำพาตัวละครไปสู่ที่ใด แต่ตัวละครยังอยู่ที่เดิมและใช้ชีวิตซ้ำๆเช่นเดิม เรื่องราวของ “โกโก” และ ดีดี” ชายสองคนที่เฝ้ารอคอยผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่เคยมาตามนัด ระหว่างรอทั้งสองพยายามฆ่าเวลาให้ผ่านไปอย่างดีที่สุดด้วยวิธีการต่างๆ เชิญค้นหาคำตอบเกี่ยวกับสัจธรรมแห่งชีวิตได้จากละครเรื่องนี้
“คอยโกโดต์” ละครเวทีที่ท้าทายผู้ชมให้ค้นหาจุดหมายของชีวิต พร้อมเปิดเวทีให้ผู้ชมได้สัมผัสกับละครคุณภาพเพียง 16 รอบเท่านั้น ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดและซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ โทร. 218-4802--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ