[double-takes] seven experience from Tokyo InformationScapes

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2001 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--อะเบาท์สตูดิโอ/อะเบาท์คาเฟ
[double-takes
] seven experience from Tokyo InformationScapes โดย STUDIO4 แผนก IMFORMATION DESIGN มหาวิทยาลัยศิลปะทามะ, โตเกียว
ศุกร์ที่ 2 - เสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2544
ที่ อะเบาท์สตูดิโอ/อะเบาท์คาเฟ
เวลาทำการ: เที่ยงวัน-เที่ยวคืน, จันทร์-เสาร์
ศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2544 เวลา 19.30 น. งานเปิดนิทรรศการ
อังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2544 เวลา 19.30 น. สนทนาในประเด็นที่เกี่ยวเนี่องกับ Information Design
ในประเด็นของ การติดต่อสื่อสาร กับ เทคโนโลยี่สมัยใหม่
เสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2544 เวลา 20.30 น. งานปิดนิทรรศการด้วย VJ night จัดโดยกลุ่มนักศึกษาญี่ปุ่น
กิจกรรมทุกประเภทเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
>>ดับเบิ้ล-เทค
[double-takes
] a delayed reaction to a surprising or significant situation after an initial failure to notice anything unusual (Merriam Webster dictionary)
>>กลุ่มผู้ทำงาน
[double-takes
] จัดขึ้นโดย studio4 ของแผนก Information Design Department, มหาวิทยาลัยศิลปะทามะในโตเกียว ประกอบไปด้วยนักศึกษาชาวญี่ปุ่น 18 คน และอาจารย์ชาวต่างชาติ 4 คน ใช้เวลาหลายเดือนที่ผ่านมาทำงานเพื่อจะนำเสนอในนิทรรศการครั้งนี้ ในเดือนกันยายน ปี 2543 กลุ่มนี้ได้เดินทางมากรุงเทพเพื่อทำการสำรวจเมืองและเริ่มทำความรู้จักกับคนในท้องถิ่น
>>นิทรรศการ
ภูมิประเทศของเมืองโตเกียวในปัจจุบันสามารถถือว่าเป็นรูปแบบข้อมูลที่ บริสุทธิ์ ตรงไปตรงมา นิทรรศการครั้งนี้พยายามนำเสนอประสบการณ์ต่างๆ 7 รูปแบบ จาก "informationscape" นี้ โดยเลือกเน้นแง่มุมประสบการณ์ต่างๆ ของชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นในโตเกียว ผู้ชมสามารถทดลองและร่วมมีประสบการณ์ รับความรู้สึกในเครือข่ายของอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่และโลกของเครือข่าย หรือ ติดตามความรู้สึกเฉพาะของความเร่งรีบในระบบรถไฟโตเกียว (หนึ่งในตัวการรีไซเคิ้ลขวดพลาสติก PET อันถือเป็นอุปมาอุปมัย ถึงขั้นตอนชีวิตที่ซับซ้อนของผลิตภัณฑ์, การบริการ, ในเมืองแบบญี่ปุ่น งานบางชิ้นก็เป็นแบบที่ผู้ชมต้องการเข้ามามีส่วนร่วม โดยใช้เทคโนโลยีทั้งแบบพื้นฐาน โล-เทคและแบบก้าวหน้า ไฮ-เทค ผู้ชมสามารถสำรวจสถานีชินจูกุ ซึ่งเป็นสถานีที่อาจนับได้ว่าเป็นสถานีที่ใหญ่ที่สุดและมีการใช้งานหนาแน่นที่สุด ในผลงานอีกชิ้นหนึ่ง ศูนย์กลางย่อยอื่นๆ ในโตเกียวถูกนำเสนอโดยการนำรูปแบบที่เป็นเฉพาะของภูมิทัศน์ของเมืองนั้นๆ นอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถติดตามวิถีชีวิตปกติของนักศึกษา 2 คน หรือเข้าไปอยู่ในโลกของเสียงจากเมืองโตเกียวด้วย
>>สูจิบัตรนิทรรศการ
สูจิบัตรนิทรรศการมีจำนวนจำกัด(limited edition) รวมเอา ซีดี และเนื้อหาเป็นรูปเล่มเข้าไว้ด้วยกันเป็นเรื่องของประสบการณ์ 7 รูปแบบ ที่นำเสนอในนิทรรศการ มีจำน่ายที่ อะเบาท์ คาเฟรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.double-takes.net
mailto:info@doubletakes.net
หมายเหตุ
ABOUTSTUDIO จะปิดซ่อมแซมและขยายพื้นที่ ตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงเดือนสิงหาคม ABOUTCAFE + ห้องอ่านหนังสือ ยังคงเปิดดำเนินการตามปาติพร้อมกิจกรรมต่างๆ รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ABOUTCAFE (6231742) ABOUTART RELATED ACTIVITIES (AARA) -อารา-ยังคงจัดกิจกรรมเกี่ยวเนื่องกับศิลปะและนิทรรศการศิลปะตามสถานที่ต่างๆ กรุณาติดต่อ 6231742-3 และ อีเมล์ mysgaara@ksc.th.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สวนศิลป มีเซียม ยิบอินซอย, สามพราน, นครปฐม, เริ่มกิจกรรมต่อเนื่องสำหรับเด็ก กลุ่มนักเรียน นักศึกษา, ตั้งแต่เดือนมกราคม ศกนี้ กรุณาติดต่อ -อารา- เพื่อนัดหมายล่วงหน้า กิจกรรมเกี่ยวเนื่องกับการศึกษาและศิลปะที่จัดโดย-อารา-เปิดให้ผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วม--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ