เขตดุสิต “พัฒนาริมทางรถไฟ ถนนเทอดดำริ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากทม. 14 ธ.ค.” นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2001 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.44) เวลา 10.00 น. บริเวณพื้นที่ว่างริมทางรถไฟ ถนนเทอดดำริ เขตดุสิต นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการ “พัฒนาริมทางรถไฟ ถนนเทอดดำริ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร 14 ธันวาคม 2544” โดยมีนายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการเขตดุสิต พร้อมด้วย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตดุสิต สมาชิกสภาเขตฯ และผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมพิธี
ผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวว่า ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มอบพื้นที่ริมทางรถไฟให้กรุงเทพมหานครดูแล จัดทำสวนหย่อม ปลูกต้นไม้ เพื่อเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ซึ่งพื้นที่ว่างดังกล่าวมักมีผู้ลักลอบนำเศษวัสดุก่อสร้างมากองทิ้งไว้ สร้างความสกปรกและความไม่น่าดูแก่บ้านเมือง ในการนี้เขตฯ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ว่างริมทางรถไฟ ตั้งแต่แยกยมราชจนถึงสะพานปูนซิเมนต์ไทย มีความยาวประมาณ 2.6 กิโลเมตร ได้จัดทำโครงการพัฒนาทางรถไฟตั้งแต่แยกเศรษฐศิริถึงแยกประดิพัทธ์ ความยาวประมาณ 1.35 กิโลเมตร คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 13,500 ตารางเมตร โดยดำเนินการปลูกต้นมะฮอกกานี จำนวน 270 ตัน ไม้ดอกไม้ประดับ จำนวน 76,500 ต้น ซึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการ 2 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนที่ 1 งบประมาณซึ่งจัดสรรโดยสำนักงาน สวนสาธารณะ ตามโครงการปลูกต้นไม้ใหญ่ เพื่อจัดหาต้นมะฮอกกานี จำนวน 270 ต้น ส่วนที่ 2 งบประมาณตามข้อเสนอของ นายศิริพงษ์ ลิมปิชัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตดุสิต เพื่อจัดหาไม้ดอกไม้ประดับจำนวน 76,500 ต้น พร้อมวัสดุอุปกรณ์ใน การปลูก นอกจากนี้สำนักงานเขตดุสิตยังได้จัดกิจกรรมพัฒนาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และขุดลอกวัชพืชตาม คูคลอง ตามแนวริมทางรถไฟตลอดสาย ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาริมทางรถไฟถนนเทอดดำริในครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานคร ซึ่งกำหนดให้เดือนธันวาคม 2544 เป็นเดือนแห่งการรณรงค์พัฒนาทำความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยและปลูกต้นไม้ เพื่อเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมและถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช วันสิ่งแวดล้อมไทยและเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร 14 ธ.ค.44 อย่างไรก็ตามการปลูกต้นไม้และรณรงค์พัฒนาจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นภารกิจที่สามารถดำเนินการให้เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว จึงขอให้มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของบำรุงรักษา พรวนดิน ใส่ปุ๋ย ซึ่งจะทำให้ต้นไม้มีความเจริญเติบโตงอกงามสมดังเจตนารมณ์ของโครงการ--จบ--
-นห-

แท็ก รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ