กทม. จะเคลือบผิวเหล็กและคอนกรีตสะพานฯ รัชวิภา บริเวณที่ถูกเพลิงไหม้

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2000 08:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--กทม.
นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีเกิดเพลิงไหม้บริเวณใต้สะพานต่างระดับรัชวิภา และกทม. ได้ทำการก่อสร้างเหล็กค้ำยันใต้สะพานฯ ตรงบริเวณที่ถูกเพลิงไหม้ พร้อมกับได้มีการทดสอบความมั่นคงของตัวสะพานดังกล่าวแล้ว ผลปรากฏว่า การรับน้ำหนักของตัวสะพานฯ รัชวิภามีความด้อยไปกว่าเดิมประมาณ 10% แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย จึงไม่ต้องรื้อถอนสะพานแล้วสร้างใหม่
แต่อย่างไรก็ดีเพื่อไม่ให้เหล็กและคอนกรีตบริเวณที่ถูกเพลิงไหม้เกิดชำรุดมากขึ้น กทม. จะใช้วิธีการเคลือบผิวด้วยสารอิพอกซี ส่วนวิธีดำเนินการเคลือบผิวนั้นกำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งตนได้ให้แนวทางไว้ว่าถ้าไม่ปิดการจราจรบนสะพานฯ รัชวิภาก็จะเป็นการดี แต่หากไม่ปิดการจราจรฯ เมื่อเวลาเคลือบผิวด้วยสารอิพอกซีตัวสะพานจะสั่น อาจส่งผลให้การเคลือบผิวไม่คงทน
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า บางฝ่ายมีความเห็นว่าควรปิดการจราจรขณะดำเนินงานเคลือบผิวฯ แต่ช่วงเวลาการปิดการจราจรควรเป็นช่วงเวลากลางคืน เช่น ตั้งแต่เวลา 21.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หรืออาจปิดการจราจรเป็นเวลานานถึง 24 ชม. โดยต้องดำเนินการในวันหยุด ซึ่งหากมีการปิดการจราจรบนสะพานฯ กรุงเทพมหานครจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าอีกครั้งหนึ่ง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ