ธ.กรุงไทยเตรียมพร้อมรับเงินสกุลยูโร

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2001 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ธ.กรุงไทย
ตามที่สหภาพเศรษฐกิจและการเงินยุโรป (EUROPEAN ECONOMIC AND MONETARY UNION : EMU) ได้กำหนด”เงินสกุลยูโร” (EURO) เป็นเงินตราสกุลเดียว(SINGLE CURRENCY) ที่ประเทศสมาชิก จะใช้ทดแทนเงินสกุลท้องถิ่นของตน(LEGACY CURRENCY) ในเบื้องต้น มีประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป(EUROPEAN UNION : EU)ที่จะยกเลิกเงินสกุลท้องถิ่นของตนและเข้าร่วมการใช้เงินสกุลยูโรอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2545 จำนวน 12 ประเทศ ได้แก่ เยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาลี เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ ลักเซมเบอร์ก โปรตุเกส ไอร์แลนด์ สเปน กรีก ออสเตรีย และฟินแลนด์
ในการนี้ ฝ่ายธุรกิจปริวรรต ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับธุรกรรมสกุลเงินยูโร และสกุลเงินท้องถิ่น (LEGACY CURRENCY) ของ 12 ประเทศดังกล่าวข้างต้น ดังนี้
ด้านธนบัตรต่างประเทศ
ตั้งแต่ 1 มกราคม 2545 ธนาคารเริ่มรับซื้อธนบัตรสกุลยูโร ควบคู่ไปกับการรับซื้อธนบัตร LEGACY CURRENCY
ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2545 ธนาคารหยุดรับซื้อธนบัตร LEGACY CURRENCY แต่ธนาคารให้บริการส่ง ธนบัตร LEGACY CURRENCY ไปเรียกเก็บเท่านั้น โดยคิดค่าธรรมเนียมจากลูกค้าฉบับละ 200.-บาท
ด้านขายดราฟต์ต่างประเทศและเช็คเดินทาง
ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2544 ธนาคารหยุดการขายดราฟต์และเช็คเดินทาง LEGACY CURRENCY และแนะนำลูกค้าให้ซื้อดราฟต์และเช็คเดินทางสกุลยูโรแทน
ด้านรับซื้อดราฟต์ต่างประเทศและเช็คเดินทาง
1 — 31 มกราคม 2545 ธนาคารหยุดรับซื้อดราฟต์ และเช็คเดินทาง LEGACY CURRENCY ธนาคารให้บริการ ส่งเรียกเก็บเท่านั้น
ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2545 ธนาคารหยุดการรับซื้อและการส่งเรียกเก็บดราฟต์ต่างประเทศและเช็คเดินทาง LEGACY CURRENCY
ด้านเงินโอนต่างประเทศ
ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2544 ธนาคารหยุดการโอนเงินต่างประเทศขาออก LEGACY CURRENCY และแนะนำลูกค้าให้โอนเป็นสกุลยูโรแทน ตั้งแต่ 1 มกราคม 2545 เงินโอนต่างประเทศทั้งขาเข้าและขาออกเป็นสกุลยูโรเท่านั้น
ด้านบัญชีเงินฝากต่างประเทศ
ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2544 ธนาคารหยุดรับฝากเงินสกุล DEUTSCHE MARK และ FRENCH FRANC โดยรับฝากสกุลเงินยูโรแทน
หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดสอบถามเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ฝ่ายธุรกิจปริวรรตหรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2208 4276 (คุณชวนชื่น), 0 2208 4257 (คุณวิลาวัลย์)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ