"ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์" ประกาศชื่อของธุรกิจไมโครอิเล็คทรอนิคส์ที่แยกตัวออกเป็นบริษัทใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 22, 2001 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัทลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์กว่า LU) ประกาศว่า ธุรกิจไมโครอิเล็คทรอนิคส์ที่เพิ่งแยกตัวออกจากลูเซ่นเป็นบริษัทใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เลือกใช้ชื่อของบริษัทว่า บริษัท อเกีย ซิสเต็มส์ (Agere Systems)
บริษัท อเกีย ซิสเต็มส์ ซึ่งเดิมเป็นกลุ่มธุรกิจในสังกัดของบริษัท ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ ได้เป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์สำหรับระบบการสื่อสารทั่วโลก โดยมีธุรกิจที่สำคัญ 2 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจวงจรรวม (integrated circuits หรือ IC) และชิ้นส่วนอุปกรณ์อ็อพโตอิเล็คทรอนิคส์
ลูเซ่นได้ประกาศแยกธุรกิจไมโครอิเล็คทรอนิคส์ออกเป็นบริษัทใหม่เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีแผนที่จะนำหุ้นไม่เกินร้อยละ 20 ของบริษัทใหม่นี้ออกจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ) และตั้งเป้าที่จะกระจายหุ้นที่เหลือในรูปของตราสารปลอดภาษี โดยคาดว่า จะสามารถดำเนินการจำหน่ายหุ้นแก่สาธารณชนได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2544 และคาดว่า การดำเนินการแยกตัวเป็นบริษัทใหม่จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในกลางปี 2544
ชื่อ "อเกีย" มีที่มาจากคำกริยาในภาษาละตินว่า 'ago' ซึ่งมีความหมายว่า "นำ ขับเคลื่อน ดำเนินการ" ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัทแห่งใหม่นี้ ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงการตอบรับอันดีจากพนักงาน ลูกค้า และนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรมการสื่อสารทั่วโลก
มร. จอห์น ดิคสัน ประธานและประธานฝ่ายบริหารสูงสุด บริษัท อเกีย ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "เราได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อศึกษาคุณลักษณะสำคัญเราประสบผลสำเร็จได้สูงสุด และพบว่า คุณลักษณะที่เราได้รับฟังบ่อยครั้งที่สุด คือ ความเป็นผู้นำใน
อุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม ความสามารถในการแนะนำนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาด และความมีชื่อเสียงในการดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งคุณลักษณะทั้งหมดนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของบริษัทใหม่แห่งนี้ และได้ปรากฏรวมอยู่ในชื่อบริษัทที่เราได้เลือกใช้นี้ด้วย"
อเกีย ซิสเต็มส์ มีโลโก้เป็นตัวอักษรตามชื่อของบริษัท โดยเน้นที่อักษร "g" ซึ่งอยู่ตรงกลางของโลโก้นี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อสื่อให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและหนักแน่นของชื่อนี้ นอกจากนี้ โลโก้ของบริษัทใหม่นี้ยังใช้สีม่วง ซึ่งแตกต่างจากสีของบริษัทรายอื่นๆ ในอุตสาหกรรมนี้
อย่างไรก็ตาม อเกียมิได้ถือเป็นชื่อใหม่ของบริษัทแต่อย่างใด เนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ ลูเซ่นได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทอเกียในเมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส เพื่อขยายสมรรถนะทางด้านระบบโปรเซสเซอร์เครือข่ายให้กับธุรกิจไมโครอิเล็คทรอนิคส์
"เราได้พิจารณาทบทวนชื่อต่างๆ หลายร้อยชื่อ แต่ในที่สุด เราได้ตัดสินใจกลับมาเลือกใช้ชื่ออเกีย เนื่องจากชื่อนี้มีความหมายที่ดีและลึกซึ้ง" มร. ดิคสันกล่าว พร้อมกับเสริมว่า "เราได้เติมคำว่า "ซิสเต็มส์" ต่อท้าย เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงเป้าหมายของบริษัทในการมอบโซลูชั่นระบบการสื่อสารที่มีคุณภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้า"
ธุรกิจไอซีของอเกีย ซิสเต็มส์ทำหน้าที่ออกแบบ พัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์การสื่อสารสำหรับระบบไร้สาย ระบบการเข้าถึง ระบบเครือข่าย และระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนธุรกิจอ็อพโต-อิเล็คทรอนิคส์จะเป็นผู้ออกแบบ พัฒนาและผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อ็อพโตอิเล็คทรอนิคส์สำหรับเครือข่ายการสื่อสารระยะไกลและใกล้ อเกีย ซิสเต็มส์จึงถือเป็นบริษัทเดียวที่มีสมรรถนะและขีดความสามารถทั้งทางด้านระบบอ็อพโตอิเล็คทรอนิคส์ และไอซี ทั้งยังมีความรู้ความชำนาญทางด้านการพัฒนาระบบที่สนับสนุนธุรกิจเครือข่ายแบบครบวงจร ซึ่งรวมเทคโนโลยีโฟโตนิกส์ (photonics) และอิเล็คทรอนิกส์ (electronics) ไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ อเกีย ซิสเต็มส์ยังให้บริการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบไร้สายภายใต้ชื่อของ ORiNOCO TM อีกด้วย
ORiNOCO คือเครื่องหมายการค้าของลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์
ชื่อผลิตภัณฑ์/บริษัทและเครื่องหมายบริการอื่นๆ ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้า
จดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ณิชนันท์ หรือ สิริพร
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 252-9871-7
e-mail: c_nichanan@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ