อัลไลด์ เทเลซิน แนะนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ไอพี เวอร์ชั่น 6 พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รองรับตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 1, 2005 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
อัลไลด์ เทเลซิน ผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านการเชื่อมต่อเครือข่ายระดับโลก แนะนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ไอพี เวอร์ชั่น 6 มาตรฐานใหม่ของอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล พร้อมประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล AT-9900, AT-8948 และAT-AR750S รองรับตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และธุรกิจเอสเอ็มอี ตามลำดับ
นายธีรยุทธ หงษ์คณานุเคราะห์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย) ไพรเวต ลิมิเต็ด กล่าวว่า เทคโนโลยีไอพี เวอร์ชั่น 6 (IPv6) เป็นมาตรฐานใหม่ของอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับการส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น ด้วยจำนวนบิตของแอดเดรสที่เพิ่มขึ้นเป็น 128 บิตหรือ 4 เท่าของที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้จำนวนแอดเดรสที่อ้างอิงได้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เพียงพอต่อการเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ไอทีอื่นๆได้โดยตรง เช่น เชื่อมต่อไปยังคอมพิวเตอร์ขนาดพกพา (พีดีเอ) โทรศัพท์มือถือ รถยนต์ หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว เป็นต้น
สำหรับไอพี เวอร์ชั่น 4 (IPv4) เป็นมาตรฐานไอพีแอดเดรสที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจำกัดจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตแอดเดรสอยู่ที่ 4 พันล้านทั่วโลก ในขณะที่เทคโนโลยีไอพี เวอร์ชั่น 6 เป็นระบบไอพีแอดเดรส 128 บิต ซึ่งผลที่ได้จะเท่ากับเป็นการเพิ่มจำนวนบิตของไอพี แอดเดรสขึ้นถึง 4 เท่า รองรับจำนวนแอดเดรสได้ระดับ 85 ออคทิลเลี่ยน (ศูนย์จำนวน 27 ตัว) ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ NAT (เน็ตเวิร์ค แอดเดรส ทรานสเลชั่น) ซึ่งเป็นเทคนิคที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มไอพี แอดเดรสของไอพี เวอร์ชั่น 4ที่มีอยู่จำกัดอีกต่อไป ตัวอย่างเช่น บางประเทศในแถบภูมิภาคเอเชีย ได้รับไอพี เวอร์ชั่น 4 แอดเดรสจำนวนน้อย ทำให้ต้องใช้ NAT ถึง 6 ระดับเลยทีเดียวเพื่อรองรับความต้องการไอพี แอดเดรสทั้งประเทศ
และล่าสุด บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน ในฐานะผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านการเชื่อมต่อเครือข่ายระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ตระกูล ได้แก่ AT-9900, AT-8948 และ AT-AR750S ซึ่งเป็นอุปกรณ์เครือข่ายที่รองรับมาตรฐานใหม่ ไอพี เวอร์ชั่น 6 และเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นทางด้านสวิตชิ่งจากอัลไลด์เทเลซินที่ถูกออกแบบให้สามารถตอบสนองความต้องการของการบริการทางด้านเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง
อุปกรณ์สวิตช์ AT-9900 ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการบริการเครือข่ายประสิทธิภาพสูงของตลาดผู้ให้บริการ, หน่วยงานภาครัฐ, เอ็นเตอร์ไพรส์, สถาบันการศึกษา และโรงพยาบาล ด้วยโครงสร้างสวิตช์ที่มีขนาดของ Switch Fabric อยู่ที่ 48Gbps ที่ให้ประสิทธิภาพในการรับ-ส่งข้อมูลอยู่ที่อัตรา 35.7Mpps ดังนั้น ลูกค้าจึงสามารถให้บริการเสียง, วิดีโอ และข้อมูลในคุณภาพที่สูง ที่ชั้นรวมเป็นกลุ่มและตำแหน่งที่ดีกว่าจากศูนย์กลาง
ด้วยพอร์ตกิกะบิต อีเธอร์เน็ตที่มีจำนวนมากพอ และมีการทำงานในลักษณะ Non-Blocking ที่มีประสิทธิภาพไม่จำกัด และรวมทั้งรูปแบบการทำงาน และคุณสมบัติที่ล้ำสมัย ทำให้อุปกรณ์สวิตช์ในตระกูล AT-9900 เป็นอุปกรณ์สวิตช์มัลติเลเยอร์ระดับท็อปในผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันนี้ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุดในตลาด ณ วันนี้ยังไม่มีอุปกรณ์สวิตช์กิกะบิตตัวใดในตลาด ที่มีฮาร์ดแวร์ที่ชาญฉลาด ซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย และความสามารถไอพี เวอร์ชั่น 6 รวมอยู่ในตัวเดียวกันเหมือนอุปกรณ์สวิตช์ในตระกูล AT-9900 จึงทำให้สวิตช์กิกะบิตของอัลไลด์ เทเลซินตัวนี้ เป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลสำหรับการรับประกันการให้บริการเครือข่ายที่ล้ำสมัย
อุปกรณ์สวิตซ์ AT-8948 เป็นโซลูชั่นใหม่ที่เหมาะสำหรับกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ เช่น ผู้ให้บริการระบบสื่อสารข้อมูล (เซอร์วิส โพรไวเดอร์) ที่ต้องการจะรุกตลาดทริปเปิล เพลย์ (การให้บริการข้อมูล ภาพ และเสียงพร้อมกัน) อุปกรณ์สวิตช์ AT-8948 ถูกออกแบบมาให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง มีขนาดเล็กความสูงเพียง 1U chassis เท่านั้น สนับสนุนแหล่งจ่ายไฟสองแหล่งที่ทำงานพร้อมๆกันแบบที่ถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องหยุดการทำงานของสวิตซ์ (hot-swappable) รวมถึงระบบพัดลมระบายความร้อนที่รวมอยู่ในแหล่งจ่ายไฟเช่นเดียวกัน ทำให้หากแหล่งจ่ายไฟหรือระบบพัดลมระบายความร้อนเสียหาย ผู้ดูแลระบบสามารถที่จะทำการเปลี่ยนแหล่งจ่ายไฟและพัดลมระบายความร้อนได้โดยไม่ต้องหยุดการทำงานของระบบ หรือส่งอุปกรณ์ทั้งหมดกลับไปยังศูนย์ซ่อม การดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์จึงเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อุปกรณ์สวิตช์ AT-8948 สามารถทำงานในสภาวะแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงโดยรองรับการทำงานได้ตั้ง 0 ถึง 50 องศาเซลเซียส ประกอบกับระบบระบายความร้อนจากด้านหน้าไปด้านหลังทำให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง
และอุปกรณ์เราเตอร์ AT-AR750S ที่มาพร้อมคุณสมบัติรักษาความปลอดภัยที่ครบถ้วนในแพ็คเกจเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี (SME) หรือสำนักงานสาขาของบริษัทขนาดใหญ่ เราเตอร์ AT-AR750Sที่ว่านี้มาพร้อมกับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับการเข้ารหัส และรองรับการทำวีพีเอ็นกับโปรโตคอล IPSecเพื่อจัดการเข้าถึงจากระยะไกลได้อย่างมั่นคงให้กับเครือข่ายองค์กรสำหรับนักธุรกิจ และพนักงานที่ต้องทำงานนอกออฟฟิศ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูข้อมูลจากออฟฟิศของตัวเองได้ตามความต้องการ และมีความปลอดภัย นอกจากนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยประสิทธิภาพสูงที่ว่านี้ ยังรองรับโปรโตคอลเอสเอสแอล (SSL), การเข้ารหัสแบบดีอีเอส (DES), เออีเอส (AES) และทริปเปิ้ลดีอีเอส (3DES) ได้
อุปกรณ์เราเตอร์ AT-AR750S สามารถทำงานแบบ Statefull Inspection Firewall ซึ่งมีความเร็วสูงที่สุดในผลิตภัณฑ์กลุ่มเดียวกัน ที่ซึ่งการตรวจสอบไฟร์วอลล์ สถานะการทำงานของ NAT และ QoS อยู่ที่ระดับมากกว่า 50 เมกะบิต ที่แพคเก็ตขนาด 64 บิต หรือมากกว่า 20 เมกะบิต ที่แพคเก็ตขนาด 72 บิต และครอบคลุมไปถึง ไอพีเซค วีพีเอ็น ที่มาพร้อมกับการเข้ารหัสเออีเอส 256 บิตด้วย เราเตอร์ตัวอื่นส่วนใหญ่ มีความสามารถตรงกับคุณสมบัติข้อนี้ โดยเปิดโอกาสให้กับปกป้องวีพีเอ็นแบบไซต์ต่อไซต์ทางอินเตอร์เฟซแวนที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่การป้องกันไฟร์วอลล์สำหรับพอร์ตแลนก็ยังทำงานอยู่
"นับเป็นครั้งแรกในไทยกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน ที่สามารถรองรับมาตรฐานไอพีใหม่ ไอพี เวอร์ชั่น 6 ซึ่งอัลไลด์ เทเลซิน ได้มีการพัฒนาอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายที่สนับสนุนเทคโนโลยีไอพี เวอร์ชั่น 6 มาตั้งแต่ปี 2544โดยมีส่วนร่วมในหลายโครงการของประเทศญี่ปุ่นในการทดลองและนำอุปกรณ์เครือข่ายของอัลไลด์ เทเลซินไปใช้งานจริง อาทิ โครงการ JGN (Japan Gigabit Network) ที่เชื่อมต่อเครือข่ายกิกะบิตทั่วประเทศญี่ปุ่น และยังนำไปใช้ทดลองการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ผ่านเครือข่าย ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนได้ และทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซินเป็นอุปกรณ์เครือข่ายระดับสูงที่มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน และเชื่อถือได้" นายธีรยุทธ กล่าวสรุป
ข้อมูลอัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล
อัลไลด์ เทเลซิน เป็นผู้ริเริ่มนวตกรรมใหม่ๆ ด้านการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์เครือข่ายที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่คุ้มค่า ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี พ.ศ. 2530 ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน ถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมถึงการใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายที่ต้องการระยะทางที่แตกต่างกัน ความรวดเร็วในการส่งข้อมูล ระบบรักษาความปลอดภัย และความต้องการที่จะรวบรวมระบบให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน มีตั้งแต่ระดับล่าง Ethernet adapters, hubs และ media converters ไปจนถึงระดับบน multilayer Gigabit Ethernet switches ซึ่งประกอบด้วย การบริหารจัดการเครือข่าย (network management), โซลูชันทางด้านระบบเครือข่ายไร้สาย (wireless solutions), โซลูชันในการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย(Security Solutions), โซลูชันสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย (Carrier Class Solutions) และเรียลไทม์ มัลติมีเดีย อัลไลด์ เทเลซิน ได้เสนอโปรแกรมการสนับสนุน และให้บริการอย่างมืออาชีพ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้า และช่วยลดต้นทุนด้านการออกแบบระบบเครือข่ายให้กับลูกค้าของอัลไลด์ เทเลซิน ให้สามารถรองรับเทคโนโลยีในอนาคตได้อีกด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะชมเว็บไซต์ www.alliedtelesyn.com.sg
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ภูมิภาคเอเชีย
เพทรินา ยีน เชีย
โทร. +65 6381 5603
แฟกซ์ +65 6383 3830
อีเมล์ petrina.chia@alliedtelesyn.com.sg
อีวอน เต๊ะ
โทร. +65 6381 5617
แฟกซ์ +65 6383 3830
อีเมล์ eyvonne.teh@alliedtelesyn.com.sg
ประเทศไทย
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น บุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300 โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ srisuput@corepeak.com อีเมล์ busakorns@corepeak.com--จบ--

แท็ก เอสเอ็มอี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ