ชาวบ้านเขตจอมทอง ยื่นหนังสือคัดค้านโครงการก่อสร้างเส้นทางลัด ถนนเอกชัย ถึงถนนตากสิน—เพชรเกษม

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2001 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--กทม.
ชาวบ้านแขวงบางค้อ เขตจอมทอง ยื่นหนังสือคัดค้านโครงการก่อสร้างเส้นทางลัด ถนนเอกชัย ถึงถนนตากสิน - เพชรเกษมต่อ กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.44) เวลา 09.00 น. นายวุฒิ วิมุกติพันธุ์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงแขวงบางค้อ เขตจอมทอง ได้นำประชาชนผู้เดือดร้อน จำนวน 100 คน จากโครงการก่อสร้างเส้นทางลัด ถนนเอกชัยถึงถนนตากสิน - เพชรเกษม มายื่นหนังสือคัดค้านโครงการฯ ดังกล่าว ต่อนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร รับเรื่องไว้พร้อมจะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาภายใน 7 วัน หากตรวจสอบมีข้อมูลความเดือดร้อนจริงจะระงับโครงการก่อสร้างฯ ดังกล่าวไว้ก่อน
นายวุฒิ วิมุกติพันธุ์ แกนนำชาวบ้าน ได้กล่าวถึงสาระสำคัญในหนังสือที่ยื่นคัดค้านว่า เขตจอมทองได้มีบันทึกเสนอโครงการก่อสร้างเส้นทางลัด ระหว่างถนนเอกชัย ถึงถนนตากสิน - เพชรเกษม โดยให้สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักการโยธา เป็นผู้ดำเนินการ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากถนนเอกชัยถึงถนนตากสิน - เพชรเกษม มีระยะทางเพียง 1.6 ก.ม. ไม่ผ่านย่านชุมชน และมีผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยตามแนวโครงการน้อย รวมทั้งยังได้รับคำเสนอแนะจากเจ้าอาวาสวัดราชโอรสและประชาชนขอให้สร้างเส้นทางดังกล่าว ซึ่งประชาชนที่เขตจอมทองอ้างนั้นมิใช่ชาวบ้านผู้เดือดร้อนโดยตรง กล่าวคือประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในแนวโครงการก่อสร้างเส้นทางนี้ มีอยู่ประมาณ 1,300 ครอบครัว และไม่ได้รับรู้เรื่องโครงการฯ ดังกล่าวเลย รวมทั้งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเร่งรัดที่ดินแล้ว
นายวุฒิ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางเขตจอมทองกำลังขยายผิวการจราจรของถนนเอกชัย จากสะพานบางขุนเทียน - คอกม้า สร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ช่องจราจร ซึ่งใกล้จะเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันสะพานบางขุนเทียนก็กำลังขยายผิวการจราจรให้กว้างขึ้นเป็น 4 ช่องจราจรเช่นกัน ซึ่งจะช่วยบรรเทาความคับคั่งของการจราจรในช่วงดังกล่าวได้ นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างถนนยกระดับผ่านถนนเอกชัย - ถนนเพชรเกษม ซอย 29/1 ซึ่งเป็นโครงการหลักในการช่วยระบายการจราจรบนถนนเอกชัย จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีการก่อสร้างเส้นทางลัดถนนเอกชัยถึงถนนตากสิน - เพชรเกษมอีกต่อไป
สำหรับเรื่องนี้กรุงเทพมหานครจะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาภายใน 7 วัน หากตรวจสอบมีข้อมูลความเดือดร้อนจริงจะระงับโครงการก่อสร้างฯ ดังกล่าวไว้ก่อน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ