เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง 2005 ดึงนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเยือนฮ่องกง

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 7, 2005 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน — 31 สิงหาคม ดึงนักท่องเที่ยวเยือนฮ่องกงเกือบ 4.6 ล้านคนใน 10 อาทิตย์ นักช้อปแห่ร่วมส่งคูปองชิงโชคเกือบ 6 ล้านใบ กระตุ้นการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวกว่า 1,850 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 9,990 ล้านบาท สูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 24% เทศกาลช้อปปิ้งยังส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้นทำลายสถิติเดิม ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 2.1 ล้านคน
นางเซลิน่า เชา ประธานกรรมการบริหาร การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงไม่เพียงแต่ได้รับความสนใจจากตลาดระยะใกล้ ในปีนี้ตลาดระยะไกลยังให้ผลตอบรับที่ดีมาก คือ เติบโตมากขึ้นเกือบ 20% โดยที่ตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแปซิฟิคใต้ในเดือนกรกฎาคมมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากถึง 35% ซึ่งนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะไกลยังได้ส่งคูปองเข้าร่วมการชิงโชคมากขึ้นอีกด้วย”
เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงถือเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวโปรดปรานโดยเฉพาะตลาดระยะใกล้ ซึ่งหลายตลาดมีตัวเลขการเติบโตในเดือนกรกฎาคมมากถึง 2 หลัก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และเกาหลีใต้
เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา เทศกาลนี้ได้รับความสนใจจากห้างร้านต่างๆทั่วฮ่องกง ซึ่งปีนี้มีจำนวนถึง 7,150 แห่งเข้าร่วมจัดกิจกรรมและรายการต่างๆเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายและนำสมัยของสินค้า คุณภาพ ความสะดวกสบาย และความคุ้มค่าเงิน ตอกย้ำภาพความเป็นสวรรค์ของนักช้อปของฮ่องกงอย่างแท้จริง
การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ทำการจับคูปองรางวัลในวันที่ 5 กันยายน และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีบนเว็บไซต์ DiscoverHongKong.com ในวันที่ 7 กันยายน ศกนี้ และตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ Sing Pao Daily News และ The Standard ในวันที่ 12 กันยายน ศกนี้
ข้อมูลสรุปสำหรับบรรณาธิการ
1. ตัวเลขนักท่องเที่ยวเยือนฮ่องกงในระหว่างเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน — 31 สิงหาคม มีจำนวนประมาณ 4.6 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของคณะกรรมการฯ
2. เทศกาลช้อปปิ้งมีห้างร้านเข้าร่วมงานถึง 7,150 แห่ง มีกิจกรรมและรายการพิเศษมากมาย สร้างประสบการณ์ใหม่แก่นักท่องเที่ยว และแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของฮ่องกง ทั้งในแง่ของความหลากหลายและทันสมัยของสินค้า คุณภาพ ความสะดวก และความคุ้มค่าเงิน
3. การชิงรางวัลมีผู้เข้าร่วมเกือบ 6 ล้านราย ซึ่งถือเป็นจำนวนที่สูงที่สุดที่เคยมีมาในฮ่องกง สร้างมูลค่าการใช้จ่ายถึง 1,850 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือ 9,990 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากปี 2004
4. เทศกาลช้อปปิ้งทำให้เกิดสถิติใหม่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวในเดือนกรกฎาคมมีจำนวนมากถึง 2.1 ล้านคน
5. ปีนี้ บริษัททัวร์ต่างๆในตลาดระยะไกลได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะไกลเติบโตขึ้นเกือบ 20% โดยตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และแปซิฟิคใต้เติบโตถึง 35% แสดงให้เห็นถึงความพยายามของการท่องเที่ยวฮ่องกงในการที่จะรักษาความสมดุลของจำนวนนักท่องเที่ยวจากทุกตลาด
6. ในขณะเดียวกัน เทศกาลนี้ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเชีย ไทย และเกาหลีใต้ ซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 2 หลัก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ