ต้าเจียห่าว ควงแขนอีอีอี และ ควิก ปูทางคนทำหนังสือให้นักศึกษา จัดประกวด LP MAG “แมกกาซีนไร้ขีดจำกัด” ชิงทุนกว่า 2 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Monday May 9, 2005 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
ต้าเจียห่าวผนึกอีอีอี และ ควิก จุดประกายนิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศ สู่เส้นทาง คนทำหนังสือ ด้วยโครงการ LP MAG นิตยสารฝึกปฏิบัติ ขนาด A 5 ชิงทุนรวมกว่า 2 แสนบาท เผยเข้ารอบ 25 ทีม เตรียมสัมมนาตักตวงความรู้เต็มที่จาก บก.นิตยสารชื่อดัง
นายธนกร แสงสินธุ์ บรรณาธิการนิตยสารต้าเจียห่าว ในเครือบริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด กล่าวว่า ต้าเจียห่าวได้ร่วมกับ บริษัท อีอีอี จำกัด ผู้ผลิตผลิตสื่อโฆษณา ณ จุดขาย และ บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา ไวไว ควิก จัดโครงการสำหรับนิสิต นักศึกษา ในชื่อ โครงการ “LP MAG : Little Place Magazine From Little Press” หรือการประกวดนิตยสารฝึกปฏิบัติสำหรับกลุ่มนิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศที่มีความสนใจการผลิตนิตยสาร มีความสามารถทางด้านการคิด การเขียน สามารถเรียบเรียงเนื้อหาสาระ หรือเรื่องราวบันเทิง ที่น่าสนใจภายในรั้วมหาวิทยาลัย และถ่ายทอดออกมาเป็นนิตยสารฝึกหัดฉบับนี้ได้อย่างสร้างสรรค์ อย่างไม่จำกัดรูปแบบไม่ว่าจะเป็นสารคดี รายงาน บทความ บทสัมภาษณ์ ภาพถ่าย ภาพวาด และอื่นๆ โดยผลงานที่ผ่านการคัดเลือกในรอบสุดท้าย 12 ฉบับจะได้รับการตีพิมพ์ไปพร้อมกับนิตยสารต้าเจียห่าว และจัดพิมพ์พิเศษมอบให้อีกทีมละ 2,000 เล่ม เพื่อเผยแพร่ผลงานในมหาวิทยาลัยของตนเอง
“ทางทีมกองบรรณาธิการของต้าเจียห่าวได้เล็งเห็นถึงความสามารถของกลุ่มนิสิต นักศึกษา ที่มีความสนใจการผลิตนิตยสาร เพราะความสามารถของเด็กกลุ่มนี้มีมากมายอย่างไม่มีขีดจำกัด แต่พื้นที่ในการเผยแพร่ผลงานยังไม่แพร่หลายเท่าที่ควร ทางต้าเจียห่าวจึงได้ร่วมกับผู้สนับสนุนใจดีอย่างอีอีอีและ
4ควิก จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้กลุ่มเยาวชนเหล่านี้ได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ ผ่านนิตยสารขนาด A 5 ที่เกิดจากมันสมองของทุกคน เพราะเวลาที่ทุกคนได้ร่วมกันทำงาน ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่ง ร่วมกันคิด เขียน ออกแบบผลงานของตัวเองกันนั้น เป็นบรรยากาศที่มีความสุขมาก สื่อให้เห็นถึงพลังของกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการจะสร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับ” นายธนกร กล่าว
ทางด้าน นาวสาวชีวาภร อาค็อสต้า กรรมการผู้จัดการบริษัท อีอีอี จำกัด ผู้ผลิตสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ได้กล่าวเพิ่มเติมในฐานะผู้สนับสนุนอีกรายหนึ่งว่า โครงการ LP MAG จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนแนวความคิดและมุมมองใหม่ๆ ทำให้เกิดงานสร้างสรรค์ใหม่ๆ สู่ตลาดนิตยสาร ซึ่งทีมผู้จัดมีปณิธานแน่วแน่ในการฝึกอบรมผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความสามารถในการแสดงออก มีความเชื่อมั่นในการคิดสร้างสรรค์ผลงานอันมีประโยชน์ เพื่อจะเป็นรากฐานที่ดีต่อนิสิต นักศึกษาในการนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการไปใช้ในการประกอบอาชีพการงานในวันข้างหน้า เพราะทั้ง 25 กลุ่มที่ผ่านเข้ารอบนั้นจะได้รับการฝึกอบรม ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองอย่างใกล้ชิดกับบรรณาธิการของนิตยสารชื่อดังที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการผลิตนิตยสารมาแล้วเป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะทำให้ทุกคนนำสิ่งที่ได้รับนั้นกลับไปพัฒนาผลงานของตัวเองให้มีคุณภาพมากที่สุด
สำหรับ คุณชำนิ สุทธิอาคาร ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ควิก กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับบรรดานิสิต นักศึกษาซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ได้มีโอกาสแสดงผลงานเพิ่มเติมนอกห้องเรียน โดยเฉพาะกลุ่มที่ศึกษาทางด้านนี้โดยตรงอย่าง สื่อสารมวลชน นิเทศศาสตร์ วารสารศาสตร์ และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทางผู้จัดต่างก็ตระหนักถึงคุณภาพของการศึกษาในระบบการเรียนรู้ด้วยตัวเอง นอกเหนือจากการเรียนรู้ในชั้นเรียนแล้ว ผู้เรียนจะต้องมีความรู้ มีประสบการณ์ มีความรอบรู้อยู่ในสาขาที่ตนศึกษาอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น และหวังว่าประสบการณ์ในการทำงานร่วมกันใน LP MAG ครั้งนี้ จะเป็นประสบการณ์อันมีค่า ถึงแม้ว่าจะเป็นกลุ่มที่ไม่ได้เข้ารอบ แต่ก็ถือว่านี่เป็นการทำงานครั้งสำคัญ ก่อนที่จะออกมาเผชิญกับการแข่งขันในโลกที่แท้จริงนอกรั้วมหาวิทยาลัยต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้ โครงการ “LP MAG : Little Place Magazine From Little Press” หรือการประกวดนิตยสารฝึกปฏิบัตินี้ได้เริ่มโครงการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อรับสมัครผลงานจากนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ มีกลุ่มที่สมัครเข้ามาทั้งสิ้น 40 ทีมๆ ละ 3 คน และหลังจากการคัดเลือกในรอบแรกทั้ง 25 ทีมที่เข้ารอบ จะร่วมเดินทางไปสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านการผลิตนิตยสาร ในหัวข้อต่างๆ อาทิ การทำสารคดี การสัมภาษณ์ ร่วมกันทำเวิร์กชอปและกิจกรรมสันทนาการต่างๆ โดยมีวิทยากรเป็นผู้มีประสบการณ์ ได้แก่ นายภัทระ คำพิทักษ์ (โพสต์ทูเดย์) ตัวแทนจากสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย, คุณสุภาพ หริมเทพาธิป และคุณธิดา ผลิตผลการพิมพ์ จากนิตยสาร Bioscope เป็นต้น เพื่อที่จะกลับมาปรับปรุงและจัดทำผลงานส่งภายในวันที่ 1 มิถุนายน 2548 และจะประกาศผลทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 12 ทีมวันที่ 7 มิถุนายน หลังจากนั้นในวันที่ 18 มิถุนายน จะเป็นการจัดงานประกาศผลรางวัล
ส่วนรางวัลในการประกวด LP MAG ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท และรางวัลสำหรับทีมที่เหลืออีก 9 รางวัลๆ ละ 10,000 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด โทร. 02 663 — 3226
คุณจรรยา นุกูลกิจ ต่อ 65, 09 — 814 -8941, junya@kithandkin.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ