กทม. จัดประกวดแอโรบิกเพื่อสุขภาพกลางท้องสนามหลวง

ข่าวกีฬา Friday May 19, 2000 12:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม. เปิดเผยว่า การออกกำลังกายแบบแอโรบิกได้รับความนิยมอย่างสูงจากประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเต้นแอโรบิกในลานกีฬาต้านยาเสพติดของกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้มีอยู่กว่า 600 ลานทั่วทุกพื้นที่เขต มีประชาชนทุกเพศ ทุกวัยให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพราะการเต้นแอโรบิกนอกจากจะให้ความสนุกสนานแล้ว ยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงหากเต้นอย่างถูกวิธีจะป้องกันการเกิดโรคหัวใจอย่างได้ผล สำนักสวัสดิการสังคมจึงจัดให้มีการประกวดการเต้นแอโรบิกเพื่อสุขภาพขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และสนับสนุนให้มีการออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ถูกวิธี ปลอดภัย อันจะส่งผลให้ผู้รักการออกกำลังกายคลายเครียดแบบแอโรบิก มีสุขภาพจิตแจ่มใส สุขภาพกายสมบูรณ์แข็งแรง
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อไปว่า การประกวดแอโรบิกเพื่อสุขภาพในครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 พ.ค. 43 ณ บริเวณท้องสนามหลวง ชิงถ้วยเกียรติยศของ ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเงินรางวัล แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 35 ปี ทีมละ 10-15 คน และประเภทประชาชน อายุตั้งแต่ 35 ปี ขึ้นไป ทีมละ 10-15 คน โดยกรุงเทพมหานครได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิและเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากวงการเต้นแอโรบิกจากสถานที่ต่างๆ ที่มีชื่อเสียงมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน โดยเน้นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ซึ่งผู้สมัครเข้าแข่งขันทุกทีมจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ของกรุงเทพมหานคร ในการประกวดแอโรบิกเพื่อสุขภาพกลางท้องสนามหลวง
นายนิคม ไวยรัชพานิช รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการประกวดนอกจากผู้เข้าแข่งขันจะต้องเคลื่อนไหวตามเพลงได้อย่างถูกวิธีและปลอดภัยแล้ว ผู้สมัครเข้าร่วมประกวดทุกทีมจะต้องแต่งกายด้วยชุดออกกำลังกายที่สุภาพ เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ขอและยื่นใบสมัครได้ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ถ.มิตรไมตรี เขตดินแดง กทม. 10400 โทรศัพท์หมายเลข 245-4743-7 โทรสาร 245-4748 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 24 พ.ค. 43 ไม่เว้นวันหยุดราชการ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ