ไอบีเอ็มแนะนำโซลูชั่นฐานข้อมูลสมบูรณ์แบบรายแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2000 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็มแนะนำโซลูชั่นฐานข้อมูลสมบูรณ์แบบรายแรกของโลก ซอฟต์แวร์ DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 ใช้งานง่าย คุ้มทุนกว่า
กรุงเทพมหานคร, 23 มิถุนายน 2543 : ไอบีเอ็ม ประเทศไทย แนะนำ ซอฟต์แวร์ระบบฐานข้อมูลทรงประสิทธิภาพ DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 เพื่อสานต่อบทบาทในฐานะผู้นำนวัตกรรมฐานข้อมูลสำหรับอี-บิสซิเนส การบริหารข้อมูลอัจฉริยะ (Business Intelligence) และการจัดการข้อมูล (Data Management) ระบบฐานข้อมูลใหม่นี้ใช้งานง่าย คุ้มทุน เหมาะสำหรับองค์กรทุกขนาดที่ต้องการปรับระบบธุรกิจสู่ อี-บิสซิเนส
DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 ของไอบีเอ็มอำนวยความสะดวกให้แก่ดอทคอมและบริษัทขนาดใหญ่ที่ต้องการดำเนินกิจกรรมแบบธุรกิจ-ต่อ-ธุรกิจ (B2B) ที่ซับซ้อนบนอินเทอร์เน็ต โดยช่วยให้เข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้น เพื่อความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน ลดเวลาในการปฏิบัติงานลงได้เกือบครึ่ง และทำการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วสูงได้เร็วกว่าโปรแกรมค้นหาของฐานข้อมูลสัมพันธ์แบบเดิมถึง 10 เท่า
"ซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้เป็นระบบฐานข้อมูลเดียวในวงการไอที ที่รวมขีดความสามารถด้านอี-บิสซิเนส การบริหารข้อมูลอัจฉริยะ (BI) และการจัดการเนื้อหา (Content Management) เข้าด้วยกันอย่างครบถ้วน ซึ่งหมายถึง ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและความเป็นไปได้ที่จะนำแอพพลิเคชันมาใช้ในขอบข่ายที่กว้างขึ้นสำหรับลูกค้าชั้นนำในอุตสาหกรรม อย่างเช่น Ariba, i2, Works.com, Global Freight Exchange (GF-X), adtender.com และ Freight Traders นำ DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 ไปใช้สำหรับ B2B และแอพพลิเคชันอี-มาร์เก็ตเพลสที่กำลังเกิดขึ้น" มิส แคทรินา ทรัฟทัน ผู้จัดการ ดาต้า แมนเนจเม้นท์ ไอบีเอ็ม ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค กล่าว
นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์และโซลูชัน บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ระบบฐานข้อมูล DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 ของไอบีเอ็มจะอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการจะปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า เมื่อเทียบกับคู่แข่ง DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 ช่วยในการจัดการและวิเคราะห์ฐานข้อมูลให้เกิดประโยชน์เต็มที่ และสามารถปรับขยายระบบฐานข้อมูลได้ตามขนาดธุรกิจ มีความเชื่อถือได้ และพร้อมใช้งานแอพพลิเคชันที่ต้องการความสามารถสูงสุดด้านอี-บิสซิเนส ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) การบริหารข้อมูลอัจฉริยะ (BI) และการวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP)ระบบฐานข้อมูล DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 ของไอบีเอ็มแตกต่างจากระบบฐานข้อมูลของคู่แข่งตรงที่ DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 ได้ดึงเอาจุดเด่นหลัก ๆ ของลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันมารวมเข้าด้วยกัน ใช้งานง่าย ติดตั้งระบบได้ในเวลาอันรวดเร็ว และด้วยต้นทุนรวมที่ต่ำที่สุด (lowest total cost of ownership)"
คุณลักษณะใช้งานของ DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 รวมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ไม่มีอยู่ในโปรแกรมสำเร็จแบบมาตรฐานของคู่แข่ง ซึ่งได้แก่ฐานข้อมูลภายในหน่วยความจำแบบใหม่ที่ทำให้สามารถค้นหาบนอินเทอร์เน็ตเร็วกว่าโปรแกรมค้นหาปกติถึง 10 เท่า ภาษา XML จาวา และภาษาเชิงกระบวนงาน Relational Connect และ OLAP เซิร์ฟเวอร์
"บริษัทที่สามารถใช้สารสนเทศให้เกิดประโยชน์ อย่างชาญฉลาด เพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดในการปฏิบัติงานได้มักจะเป็นผู้นำในตลาด เมื่อปีที่แล้วทั้งบริษัทขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่จากภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในประเทศไทย ต่างเลือกใช้ DB2 Universal Database เป็นพื้นฐานของโครงสร้างระบบฐานข้อมูลธุรกิจ เนื่องจากเห็นถึงคุณสมบัติที่สามารถปรับขยายระบบได้เมื่อธุรกิจเติบโตและ มีความเชื่อถือได้" นางเจษฎา กล่าว รายงานของดาต้าเควสท์ ซึ่งเป็นหน่วยงานฝ่ายวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์กรุ๊ป ระบุว่า ไอบีเอ็ม มีส่วนแบ่งทางการตลาดซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลทั่วโลกสูงสุด รายงานดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า เมื่อเทียบกันปีต่อปี ไอบีเอ็ม เติบโตเร็วกว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดถึง 9 เท่าในตลาดยูนิกซ์ และเร็วกว่ากัน 5 เท่าในตลาดยูนิกซ์และเอ็นทีรวมกัน นอกจากนี้ ร้อยละ 80 ของบริษัทชั้นนำ 500 รายที่จัดอันดับโดยฟอร์จูน ล้วนใช้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ระบบฐานข้อมูลของไอบีเอ็ม
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไอบีเอ็มในสหรัฐอเมริกาได้ประกาศการลงทุนเกือบ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อรับพนักงานเพิ่ม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสนองความต้องการซอฟต์แวร์การจัดการฐานข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ มีแผนที่จะจ้างนักพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลและผู้เชี่ยวชาญด้านการขายมากกว่า 500 คนภายในปีนี้
"ธุรกิจการจัดการระบบฐานข้อมูลของไอบีเอ็มทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงเก้าไตรมาสติดต่อกัน ในปี 2542 ซอฟต์แวร์การจัดการฐานข้อมูลของไอบีเอ็มเติบโตเร็วกว่าอัตราเฉลี่ยของอุตสาหกรรม คือ จำนวน ร้อยละ 13 บนทุกแพลทฟอร์ม ซอฟต์แวร์การจัดการฐานข้อมูลที่จำหน่ายโดยไอบีเอ็มเติบโตเร็วกว่าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรม ( ร้อยละ 17) ถึงสี่เท่า และเร็วกว่าของคู่แข่งที่ใกล้ที่สุดสี่เท่าเช่นกัน" มิส แคทรินา ทรัฟทัน กล่าวสรุป
ข้อมูลเกี่ยวกับ DB2 Universal Database
DB2 Universal Database เป็นพื้นฐานสำหรับอี-บิสซิเนส และเป็นระบบการจัดการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียที่พร้อมใช้งานบนเว็บระบบแรกของอุตสาหกรรม โดยมีความสามารถเพียงพอที่จะสนองความต้องการของบริษัทขนาดใหญ่ และยืดหยุ่นพอที่ใช้งานในองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก
DB2 Universal Database รวมคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการบริหารข้อมูลอัจฉริยะ (BI) การจัดการเนื้อหา (Content Management) การบริหารข้อมูลองค์กร และอี-บิสซิเนส โดยมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม เพื่อเสนอโซลูชันที่องค์กรธุรกิจต้องการสูงสุด
DB2 Universal Database และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้โดยง่ายพร้อมสำหรับการใช้งาน และปลอดภัย พันธมิตรทางธุรกิจของไอบีเอ็มสำหรับ DB2 Universal Database ได้แก่ ซีเบล ซึ่งเป็นผู้นำด้าน CRM ด้วย นอกจากนี้ ฐานข้อมูลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังเป็นแพลทฟอร์มที่ SAP ซึ่งเป็น ผู้นำในการให้บริการ ERP เลือกใช้เป็นอันดับแรก เช่นเดียวกับ PeopleSoft, Baan และอื่น ๆหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ http://www.software.ibm.com/data
ข้อมูลเกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่มานานถึง 80 ปี ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็ม มีแอพพลิเคชันในขอบข่ายที่กว้างที่สุด รวมทั้ง มิดเดิลแวร์ และระบบปฏิบัติการ สำหรับแพลท์ฟอร์มคอมพิวเตอร์ทุกประเภท จึงทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ จากอี-บิสซิเนสยุคใหม่ ได้อย่างเต็มที่
หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มได้ที่เว็บไซต์ http://www.software.ibm.com
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ผ่าน บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร. 273 4306
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
โทร. 257 0300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ