'กองบัญชาการทหารสูงสุด' มอบหน้าที่ให้ พลทหาร สมชาย เข็มกลัด 'เป็น 'พรีเซ็นเตอร์' ต้านยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2001 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--อาร์ เอส.โปรโมชั่น 1992
พลฯสมชาย' ภูมิใจ 'กองบัญชาการทหารสูงสุด' มอบหน้าที่เป็น 'พรีเซ็นเตอร์' ต้านยาเสพติด ถือเป็นเกียรติยศที่ทำให้ 'พลทหาร สมชาย เข็มกลัด' ดีใจและเป็นปลื้ม อยู่ในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นการที่ถูกรับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สปอตโทรทัศน์ต่อต้านยาเสพติดให้กับ'กองบัญชาการทหารสูงสุด' เพื่อสร้างจิตสำนึกร่วมกันของชาวไทย
ซึ่ง 'พลฯสมชาย' ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้รับเกียรติเป็นตัวแทนครั้งนี้ว่า… "รู้สึกภูมิใจมากครับที่ถูกรับ เลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สปอตโทรทัศน์ต่อต้านยาเสพติดให้กับกองบัญชาการทหารสูงสุดในครั้งนี้ ซึ่งเต๋า มีโอกาส ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนไทย ตัวแทนของทหารอย่างเต็มตัวในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ห่างไกลยาเสพติด ถึง
แม้ว่า ณ วันนี้เต๋าจะเปลี่ยนหน้าที่จากนักร้อง นักแสดงมาเป็นรับราชการทหาร แต่ความตั้งใจในการสร้าง จิตสำนึก ต่อต้านยาเสพติดก็คงยังเหมือนเดิมเต๋าอยากจะบอกกับเพื่อนๆ น้องๆ ว่าสิ่งสำคัญสำหรับการที่จะเลิกยาเสพติดได้นั้นอยู่ที่ใจครับ ถ้าใจไม่แกร่งพอ้ ใจยังไม่สามารถเปิดรับว่าความต้องการ ที่แท้จริงของตัวเองคืออยากเลิกใจก็ไม่สามารถบังคับตัวเองให้เลิกได้ และจุดหนึ่งที่เต๋าไม่อยากให้หลายๆ คนมองว่าสาเหตุจากการติดยาเสพ มาจาก สภาพแวดล้อมเป็นพื้นฐาน เพราะเต๋าเชื่อว่าเป็นความคิดที่ผิด ซึ่งถ้ามองจากความจริงทุกสิ่งขึ้นอยู่กับตัวเรา อยู่กับใจเรา อย่างสมัยเต๋าวัยรุ่น สภาพครอบครัวเต๋าก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ พื้นฐานครอบครัวพ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่เต๋าก็ไม่ได้ เลิก ทางเดินที่ผิด
เต๋าก็เลือกที่จะคบเพื่อนที่ดี เลือกที่จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เล่นฟุตบอล เล่นกีฬา ซึ่งก็จะทำ ให้สภาพจิต ใจ ดีขึ้น ในสมัยเรียนมัธยมบุหรี่ เหล้าก็ถือเป็นสิ่งเสพติดที่แรงที่สุดในตอนนั้นแล้ว เต๋ามีเพื่อนสมัยเรียน คนหนึ่ง ที่เขาเคยคิดลองบุหรี่ ตอนนั้นเต๋าพยายามห้ามเขา เขาก็บอกว่าเขาเพียง แค่ลอง คงไม่ติด จนมาตอน นี้เต๋า เจอเขาเขาก็บอกว่าเขาอยากเลิกแต่เลิกยาก ซึ่งถ้าเขาเชื่อเต๋าตั้งแต่แรกคงไม่ติด ซึ่งถ้า เปรียบ กับสภาพ สังคม ปัจจุบันมีสิ่งล่อตาล่อใจอยู่เยอะ ใจของเราเท่านั้นที่จะบังคับให้ตัวเองทำดีหรือไม่ดี เต๋าคิดว่าอย่างเพื่อนเต๋าก็คงเป็นแง่คิดที่ดีสำหรับวัยรุ่น ที่กำลังคิดลองยาเสพติดนะครับ อย่างน้อยทางเลือกอืนๆ ที่ดียังมีอีกเยอะครับ"…เต๋า กล่าวติดตามชมสปอตโทรทัศน์ต่อต้านยาเสพติดที่ พลทหารสมชาย เข็มกลัดเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้กับ'กองบัญชาการทหารสูงสุด' ทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง เร็วๆ นี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ