สภากทม. เห็นชอบร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครเรื่อง สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหารฯ

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2000 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (12 ก.ค. 43) เวลา 10.00 น. ได้มีการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2543 ซึ่งสภากรุงเทพมหานครได้ให้ความเห็นชอบในหลักการร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร พ.ศ.... ในวาระแรก
นายสมควร รวิรัฐ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม. มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอรับใบอนุญาต การออกใบอนุญาต การขอต่อใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาต การขอรับใบแทนใบอนุญาต และการออกใบแทนใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหารในอาคารหรือพื้นที่ใดที่มีพื้นที่เกินสองร้อยตารางเมตรซึ่งมิใช่เป็นการขายของในตลาดหรือการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ แบบหนังสือแจ้งการจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหารในอาคารหรือพื้นที่ใด ที่มีพื้นที่ไม่เกินสองร้อยตารางเมตรซึ่งมิใช่เป็นการขายของในตลาดหรือการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ แบบหนังสือแจ้งตลอดจนหลักเกณฑ์ต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการควบคุมและกำกับดูแลสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว มาตรา 40 มาตรา 48 มาตรา 50 มาตรา 54 มาตรา 55 และมาตรา 58 แห่งพระราชบัญญัติบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 บัญญัติให้ตราเป็นข้อบัญญัติ จึงจำเป็นต้องตราข้อบัญญัตินี้
นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรัก กล่าวด้วยว่า ร่างข้อบัญญัติดังกล่าวนี้ ตนเห็นว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในเรื่องที่จะให้สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร ปฏิบัติให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนด ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสถานบริการที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายอาหารและสะสมอาหาร จึงขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกใบอนุญาตต่างๆ ได้มีการตรวจสอบความถูกต้องอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดีในการปฏิบัติงานด้วย
ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างข้อบัญญัติขึ้น จำนวน 19 คน ประกอบด้วย ฝ่ายบริหาร 9 คน ฝ่ายสภากรุงเทพมหานคร 10 คน เพื่อนำเสนอในวาระต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ