ททท. จัดอบรมการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวแก่ผู้นำท้องถิ่น

ข่าวท่องเที่ยว Friday July 7, 2000 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--ททท.
จังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคกลางเขต 7 กำหนดจัดทำโครงการอบรมการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวแก่ผู้นำท้องถิ่น ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2543 ณ ห้องเทพธิดา โรงแรมพิมาน จังหวัดนครสวรรค์ โดยผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ผู้นำองค์กรท้องถิ่น ผู้แทนส่วนราชการ และกลุ่มสตรีหัตถกรรมต่างๆ
ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภาคกลางเขต 7 กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ในปัจจุบันนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และทำรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นจำนวนมหาศาล ดังนั้นการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว ควรยึดหลักการพัฒนาแบบยั่งยืน คือ ให้ชุมชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมและได้รับผลประโยชน์จากการท่องเที่ยวโดยตรง แต่ในสภาพที่แท้จริงปัจจุบันผู้นำทั้งในส่วนราชการและองค์กรส่วนท้องถิ่น ยังขาดความเข้าใจถึงความสำคัญ ในบทบาทหน้าที่ของตนเองที่ควรต้องเป็นกลไกหลักในการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวถายในท้องถิ่น ทำให้แต่ละท้องถิ่นมุ่งแต่จะรอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางตลอดเวลา แม้ในบางเรื่องชุมชนสามารถแก้ไขได้เองก็ไม่เกิดขึ้น จึงทำให้การพัฒนาการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างล่าช้า
ดังนั้น การจัดอบรมในครั้งนี้มุ่งเน้นให้ผู้นำท้องถิ่น ตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทและหน้าที่ของชุมชนที่ต้องเข้ามาดูแลบริหารจัดการเรื่องการท่องเที่ยวในพื้นที่นั้นๆ ด้วยตนเองก่อน และเพื่อให้ผู้แทนชุมชนเข้าใจในวิธีการจัดการด้านการท่องเที่ยวในขั้นพื้นฐาน สามารถนำไปปฏิบัติได้เองโดยรวดเร็ว ตลอดจนสร้างความเข้าใจให้ผู้แทนชุมชนเกิดความรักและช่วยกันดูแลทรัพยากรณ์การท่องเที่ยวของชุมชน ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาการท่องเที่ยว โดยรวมของประเทศในที่สุด --จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ