กทม.เผยความก้าวหน้าคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 21, 2001 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--กทม.
นายวันชัย อมรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม.เปิดเผยถึง ความก้าวหน้าของโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาว่า ตามที่กรุงเทพมหานครอนุมัติให้สำนักการศึกษาดำเนินการเช่าระบบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ประกอบฯ ในวงเงินงบประมาณ 750,700,000 บาท พร้อมอนุมัติให้ใช้รายละเอียดใน TOR แล้วนั้น ขณะนี้คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาได้เร่งดำเนินการกำหนดกรอบและแนวทางในการพิจารณาผลก่อนที่จะประกาศประกวดราคาในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งทุกขั้นตอนในการพิจารณาคณะกรรมการพิจารณาผลฯ ได้ให้ความสำคัญและยึดหลักความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ถูกต้องตามระเบียบและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ต้องทำงานด้วยความรอบคอบ ละเอียดถี่ถ้วน ต้องมีความชัดเจนในทุกประเด็น และที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถามต่อสาธารณชนได้อย่างมีเหตุผลจึงทำให้เกิดความล่าช้าบ้าง
คณะกรรมการพิจารณาผลฯ ได้ดำเนินการพิจารณาและประชุมไปแล้ว จำนวน 2 ครั้ง และ ครั้งที่ 3 จะประชุมในวันที่ 28 พ.ย.44 ซึ่งเนื้อหาการประชุมจะพิจารณาประเด็นสำคัญ คือ อำนาจหน้าที่และขอบเขตของคณะกรรมการพิจารณาผลฯ , พิจารณารายละเอียดและตีความประเด็นต่าง ๆ ใน TOR ให้ชัดเจน เช่น ผลงานการจำหน่าย คุณสมบัติของผู้เสนอราคา คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่จะทดสอบ เครื่องมือในการทดสอบ โปรแกรมที่จะใช้ Bum Test และจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ทำการ Bum Test เป็นต้น, แนวทางการพิจารณาผลทั้งระบบเพื่ออธิบายกับผู้เสนอราคาได้ชัดเจน, แนวทางในการทดสอบคุณภาพและ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และระบบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างกระจ่างชัด และมีเกณฑ์ตัดสินที่ได้มาตรฐานเป็นสากล, การให้คะแนนด้านเทคนิคในแต่ละประเด็น และการพิจารณาราคาที่เสนอและองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งนี้ในการดำเนินงาน ดังกล่าวทางคณะกรรมการพิจารณาผลฯได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองกฎหมายและระเบียบกลาง สำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับรายละเอียดที่เขียนใน TOR เช่น การใช้ข้อความว่า “ประสิทธิภาพไม่ต่ำกว่า Pentium III หรือดีกว่า” ว่าถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ ส่วนกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยได้ประสานเกี่ยวกับประสบการณ์ วิธีการ ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับ อบต. ทั่วประเทศ หรือประสานกับ NECTEC เกี่ยวกับการขอความร่วมมือด้านบุคลากร อุปกรณ์เครื่องมือทดสอบ และเทคนิคต่าง ๆ ตลอดจนประสานงานกับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เพื่อขอรายละเอียดผลิตภัณฑ์บางประเภทที่มี มอก.กำหนด ได้แก่ เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) เป็นต้น
นายวันชัยฯ กล่าวด้วยว่า หลังจากที่คณะกรรมการพิจารณาผลฯ พิจารณารายละเอียดต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว คาดว่าต้นเดือนธันวาคมจะดำเนินการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน รวมทั้งบริษัทที่สนใจจะเข้าร่วมประกวดราคาโดยพร้อมเพรียงกัน และคาดว่าจะประกาศประกวดราคาได้ประมาณกลางเดือนธ.ค.44 สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ ที่เพิ่มเติมจาก TOR กำหนด เช่น แนวการพิจารณาผล การให้คะแนนด้านเทคนิคการพิจารณาราคา และอื่น ๆ ที่สำคัญและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทที่จะเข้าประกวดราคา จะแจ้งรายละเอียดในประกาศประกวดราคาให้ชัดเจน นอกจากนี้จะชี้แจงให้บริษัทที่ซื้อเอกสารทราบและซักถามรายละเอียดอีกครั้ง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ