โนเกียเปิดตัว 3 กลยุทธ์หลัก สานต่อแคมเปญ "Connect to Life"

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2001 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียเปิดตัว 3 กลยุทธ์หลัก สานต่อแคมเปญ "Connect to Life" เตรียมความพร้อมด้านบริการข้อมูลและบุคลากร รองรับการพัฒนาสู่สังคมการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบสร้างความพร้อมในตลาดด้วยบริการข้อมูลไร้สาย ประเดิมด้วยบริการใหม่ "My City Guide"ที่ให้ผู้บริโภคออกไปใช้ชีวิตได้อย่างที่คิด
โนเกีย สานต่อแบรนด์คอนเซ็ปต์ Connect To Life "วันนี้ คุณออกไปใช้ชีวิตได้อย่างที่คิด แล้วจะรออยู่ทำไม" เปิดตัว 3 กลยุทธ์หลักย้ำบทบาทความเป็นผู้นำในการปูฐานโครงสร้างที่แข็งแกร่งสำหรับสังคมการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ เน้นการสนับสนุนการพัฒนาข้อมูลที่สอดคล้องกับความต้องการของคนไทยป้อนบริการการสื่อสารไร้สาย การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และการพัฒนาเทคโนโลยีทั้งเครือข่ายและอุปกรณ์มือถือเพื่อรองรับเทคโนโลยียุค 3G เตรียมสร้างความพร้อมในตลาดไทยเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคสังคมการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ กรรมการผู้จัดการ - โนเกีย โมบาย โฟนส์ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "กลยุทธ์ทั้ง 3 นั้น เกิดขึ้นเพื่อสานต่อแนวคิด Connect To Life ซึ่งประสบความสำเร็จมาก และสร้างความพร้อมตลอดจนปูพื้นฐานที่แข็งแกร่งเพื่อให้ตลาดการสื่อสารไร้สายของไทยพร้อมที่จะรองรับการพัฒนาเทคโนโลยี 3G เราเชื่อว่าบริการไร้สายที่หลากหลายและชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่แข็งแกร่ง จะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีในการก้าวเข้าสู่สังคมการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นตลาด กระตุ้นการพัฒนาเทคโนโลยี และกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค อันเป็นแนวทางที่โนเกียบุกเบิกและยึดมั่นมาตลอด โดยมุ่งสร้างตลาดและพัฒนาเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ต้องการอิสระในการสื่อสารและการดำเนินชีวิตมากที่สุด"
คอนเซ็ปต์ Connect to Life เกิดขึ้นเนื่องจากโนเกียเห็นความจำเป็นที่จะต้องมีการเพิ่มมิติหรือมุมมองใหม่ในการโฆษณาแบรนด์โนเกียเพื่อให้สะท้อนถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีแล้วโนเกียยังต้องการที่จะสร้างเครื่องมือที่จะสื่อหรือสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับชีวิตอย่างแท้จริงในทุกแง่มุม เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระและมีความหมายที่สุด โดยที่โนเกียจะยังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่จะสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดที่สุด
ในด้านเนื้อหาและข้อมูลสำหรับบริการสื่อสารไร้สายนั้น โนเกียได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้ โนเกียได้ร่วมมือกับ บริษัท โซลูชั่นส์ วัน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการสื่อสารไร้สายบนเทคโนโลยี WAP และบริการบนเว็บ ในการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการใหม่ คือ "My City Guide" สำหรับโนเกีย 9210 คอมมูนิเคเตอร์ซึ่งสามารถแสดงผลเป็นภาพสีได้เป็นเครื่องแรก ซอฟต์แวร์ดังกล่าวเป็นแผนที่ที่มีข้อมูล ที่ติดต่อ รวมทั้งแสดงที่ตั้งของแหล่งบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจของคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯ ได้แก่ ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยว
สำหรับในด้านเทคโนโลยีนั้น ขณะนี้ โนเกียได้ร่วมกับผู้ให้บริการระบบในการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรและซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้บริโภคใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายยุคที่ 3 อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเทคโนโลยี GPRS และ HSCSD เช่น บริการรับ-ส่งข้อความสั้น (SMS) และการส่ง message ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ในอนาคต รวมทั้งบริการเสริมต่างๆ ที่จะให้อิสระและความสะดวกในการสื่อสารได้มากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (ซอฟต์แวร์พาร์ค) ในการพัฒนาบุคลากรและสร้างชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์อินเทอร์เน็ตไร้สายที่แข็งแกร่งในประเทศไทย โดยได้ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ mLab ขึ้นที่ซอฟต์แวร์พาร์ค และจัดหาเทคโนโลยี เครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยเสริมความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีไร้สาย (mobile Internet) ให้แก่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาแอปพลิเคชั่นไร้สายใหม่ๆ
สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์และเทคโนโลยี โนเกียจะเน้นโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่ใช้เทคโนโลยี HSCSD และ GPRS ซึ่งมีความสามารถในการรับส่งและถ่ายโอนไฟล์ด้วยความเร็วสูง เพื่อประสบการณ์ด้านมัลติมีเดียที่น่าประทับใจ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการระบบเปิดตัว โนเกีย 9210 คอมมูนิเคเตอร์ เครื่องมือสื่อสารสมบูรณ์แบบที่รวมทุกรูปแบบของการสื่อสารไว้ในเครื่องเดียวกัน ทั้งโทรศัพท์ อี-เมล์ SMS และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งในแบบ Web และ WAP* ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี
* ขึ้นกับผู้ให้บริการระบบ
"เราเชื่อว่ากลยุทธ์และโครงการต่างๆ ที่โนเกียดำเนินการอยู่นี้ จะช่วยเตรียมตลาดไทยให้พร้อมรองรับการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายยุคที่ 3 และเป็นการสร้างตลาดใหม่ที่จะเปิดโอกาสทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี โครงการต่างๆ เหล่านี้ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำของโนเกียซึ่งโดดเด่นในด้านการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตคน การมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและดีไซน์แปลกใหม่ การตลาดแนวสร้างสรรค์ การสร้างตลาดใหม่ และการมีบริการหลังการขายที่ดี รวมทั้งการเป็นพันธมิตรที่ดีซึ่งให้การสนับสนุนคู่ค้าเพื่อให้มีการพัฒนาและเติบโตไปพร้อมกับตลาด"
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกียเป็นผู้นำในธุรกิจการสื่อสารไร้สายและเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในด้านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ธรรมดาและเครือข่ายไอพี เนื่องจากโนเกียให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม และโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัย นอกจากนี้โนเกียยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทต่างๆ และช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้นโดยการผนวกเอาความคล่องตัวและ อินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 6 แห่งทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nokia.com
ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์ กลุ่มบริษัทโนเกีย ที่ http://www.nokia.com หรือ
เว็บไซต์ โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก ที่ http://nokia-asia.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ยุวนา ลิ้มวัฒนะกูร โทร. 0-2642-7020 ต่อ 1909
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด - โนเกีย โมบาย โฟนส์
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
จินตนา ดวงแก้ว / จิราพร บุนนาค โทร. 0-2632-8300-7
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ