กฟน.เปิดศูนย์บริการติดตั้งระบบไฟฟ้า ให้บริการถึงหน้าบ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 8, 2000 08:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--กฟน.
ปัจจุบันหากเราต้องเดินทางไปขอใช้บริการในเรื่องไฟฟ้าจะต้องเดินทางไปที่การไฟฟ้านครหลวงเขตหรือสาขา ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างยุ่งยาก เนื่องจาก สภาพปัญหาการจราจรติดขัด รวมถึงปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเนื่องจากไม่อยู่บ้าน จากปัญหาดังกล่าวการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยจัดตั้ง “ศูนย์บริการติดตั้งระบบไฟฟ้า “ให้บริการแก่ประชาชน ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และ สมุทรปราการ ในเรื่อง การขอใช้ไฟฟ้าใหม่ หรือเพิ่ม , การให้บริการออกแบบ และ เดินสายไฟฟ้าภายในที่พักอาศัย หรือสำนักงาน รวมถึงการติดตั้งและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศทุกชนิด ซึ่งเป็นหน่วยงานสาธารณูปโภคแห่งแรกที่เปิดให้บริการ และเพื่อเป็นการแข่งขันกับธุรกิจภาคเอกชน โดยให้บริการถึงที่พักอาศัย ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก ไม่ต้องยุ่งยากกับปัญหาด้านเอกสารในการขอใช้บริการ สามารถประมาณค่าใช้จ่ายให้ทราบล่วงหน้าและกำหนดวันที่ติดตั้งให้แล้วเสร็จในวันและเวลาที่ผู้ใช้บริการสะดวก โดยเปิดให้บริการไม่มีวันหยุด ทำให้ประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทางไปที่การไฟฟ้านครหลวงเขต
ที่ผ่านมาการออกแบบและเดินสายไฟฟ้าภายใน รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ประชาชนมักจะใช้บริการจากผู้รับเหมาเอกชนเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากสะดวกรวดเร็ว แต่หากผู้ดำเนินการไม่มีความรู้ในเรื่องระบบไฟฟ้าดีพอ หรือขาดความชำนาญในการติดตั้งก็จะนำมาสู่ความไม่ปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าและเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งอาจถูกเอาเปรียบในการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือ เลือกใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ด้วยประสบการณ์และความชำนาญในเรื่องระบบไฟฟ้ากว่า 40 ปี " ศูนย์บริการติดตั้งระบบไฟฟ้า "
จึงเป็นทางเลือกใหม่ของประชาชนในการให้บริการด้านระบบไฟฟ้า ด้วยฝีมือของช่างของการไฟฟ้านครหลวงซึ่งมีความรู้ในเรื่องระบบไฟฟ้าเป็นอย่างดีและได้ผ่านมาตรฐาน ISO 9002 รับรอง อุปกรณ์ทุกชิ้นที่ติดตั้งผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่ได้รับความเชื่อถือเช่น มาตรฐานของสำนักงานผลิตภัณฑ์มาตรฐานอุตสาหกรรมในประเทศไทย ประเทศสหรัฐอเมริกา ,ญี่ปุ่น และ ยุโรป
สำหรับค่าใช้จ่ายในการให้บริการแบ่งออกเป็นตามลักษณะงาน เช่น การขอใช้ไฟฟ้าใหม่-ไฟฟ้าเพิ่มให้บริการเดียวกับอัตราที่การไฟฟ้านครหลวงเขต และสาขาแต่จะมีค่าบริการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย หากต้องการให้ออกแบบเดินสายภายในและติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านจะได้รับการยกเว้นในการตรวจสายภายในฟรี นอกจากนี้ยังให้บริการติดตั้งและล้างเครื่องปรับอากาศให้กับลูกค้าอย่างละเอียดตามมาตรฐานสากลที่กำหนด อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายดังกล่าวเมื่อเปรียบเทียบกับราคาตามท้องตลาดแล้วดูเหมือนสูงกว่าท้องตลาดบ้างเล็กน้อยแต่อัตราค่าใช้จ่ายที่เก็บนี้ ไม่เน้นในเรื่องของกำไรแต่เน้นในเรื่องการให้บริการที่มีคุณภาพ อุปกรณ์ที่ใช้ทุกชิ้นรับประกันคุณภาพ 1 ปีเต็ม และที่สำคัญยังปลอดภัยในการใช้บริการ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวง ควบคุมดูแลเองด้วย ซึ่งที่ผ่านมาผลงานที่ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานสำคัญต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น สำนักพระราชวัง รัฐสภา ,กระทรวงมหาดไทย,งานเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 และ บ้านอยู่อาศัยที่ทำการติดตั้งไปแล้วอีกนับหมื่นแห่ง
ศูนย์บริการติดตั้งระบบไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง เปิดให้บริการ 4 มุมเมือง ได้แก่ ศูนย์บางเขน, ศูนย์บางพลี , ศูนย์บางใหญ่ และ ศูนย์ดาวคะนอง ผู้ต้องการใช้บริการสามารถโทนศัพท์มาแจ้งได้ที่
ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า ( Call Center ) โทรศัพท์ 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ
ศูนย์บริการติดตั้งระบบไฟฟ้าบางเขน โทร.521-7999
ศูนย์บริการติดตั้งระบบไฟฟ้า บางพลี โทร.316-4848
ศูนย์บริการติดตั้วระบบไฟฟ้าบางใหญ่ โทร.920-4534
ศูนย์บริการติดตั้งระบบไฟฟ้าดาวคะนอง โทร.476-5666--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ