ผลสำเร็จในการดำเนินงานของอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ เมื่อปี 2542

ข่าวทั่วไป Wednesday February 16, 2000 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.พ.--คารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์
ในขณะที่สภาวะการตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ในภาวะซบเซา แต่อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ อาคารสำนักงาน 58 ชั้น บนถนนสาทรใต้ สามารถฝ่าวิกฤต และประสบความสำเร็จได้อย่างคาดไว้ ตลอด 12 เดือนแรกของการเปิดขาย นับตั้งแต่อาคารก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์
ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ได้ต้อนรับผู้เช่าใหม่ถึง 40 ราย โดยคิดเป็นพื้นที่เช่าถึง 32,000 ตรม. ซึ่งลูกค้าเหล่านี้ส่วนมากเป็นบริษัทต่างชาติ ได้แก่ บริษัท บูโร เวอริ-ทัส, เดลล์, เอปสัน, เดอะ แก็ป, เจ ซี เพนนี, ลินตาส, ทิสเซ่น ครุ๊ป และโดยเฉพาะหอการค้าไทย - เยอรมัน ได้มีการจัดพื้นที่ทั้งชั้นของเอ็มไพร์ฯ เพื่อให้เป็นศูนย์รวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทสัญชาติเยอรมัน ภายใต้ชื่อ " เยอรมัน เฮ้าส์"
เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ บริหารโครงการโดยบริษัท ที ซี ซี คอมเมอร์เซียล พร็อพเพอร์ตี้ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ได้มีการทำการศึกษาวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบของตลาดในปี 2542 ที่ผ่านมา ผลที่ออกมาแสดงให้เห็นว่า เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน โดยมีสัดส่วนของการให้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงานมากกว่า 37% ของพื้นที่ที่มีการเช่าทั้งหมดของอาคารสำนักงานในย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯเมื่อปีที่แล้ว จะเห็นได้ว่ามีอาคารสำนักงานเพียง 16 อาคาร ซึ่งรวมถึงเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ด้วย ที่ประสบความสำเร็จในการปล่อยเช่า แต่ถ้าพิจารณารวมไปถึงการเช่าพื้นที่ของผู้ถือหุ้นเอง และยอดการขยายพื้นที่ของผู้เช่าเดิมแล้ว อัตราการปล่อยเช่าพื้นที่ของเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ จะมีตัวเลขพุ่งขึ้นสูงถึง 48 % ของพื้นที่ทั้งหมดนี้
จากยอดขายการปล่อยเช่าเหล่านี้ ถ้าพิจารณาทางด้านตัวเลขของผู้เช่าที่ให้ความสนใจในเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ นั้น จะพบว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมาก กล่าวคือ ในกลุ่มตลาด เกรดเอ ของย่านธุรกิจในใจกลางกรุงเทพฯ นั้น มีเพียง 40 รายเท่านั้น ที่ไม่ได้เลือกเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ แต่สำหรับเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ สามารถปิดการเช่าได้ถึง 40 ราย ซึ่งถือว่าเป็นยอดที่ดีมาก เพราะเป็นจำนวนมากเท่ากับยอดของทั้งหมดในเขตนี้รวมกัน
จากผลของการศึกษานี้ มร. เกร็ก แฮริส กรรมการผู้จัดการบริษัท ที ซี ซี คอมเมอร์เซียล พร็อพเพอร์ตี้ แมนเนจเม้นท์ ได้กล่าวต่อไปว่า เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ได้พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าเป็นอาคารที่่มีคุณภาพ ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีเยี่ยมในย่านธุรกิจ จึงเป็นจุดดึงดูดใจของผู้เช่าระดับเกรดเอทั้งหลาย ถึงแม้ว่าช่วงเวลาที่เปิดตัวของเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ นั้น จะอยู่ในช่วงระยะเวลาที่ซบเซาของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็ตาม แต่เราก็สามารถหาจุดขายที่ดีและแตกต่างมาสร้างความดึงดูดใจให้เกิดแก่ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี
มร. เกร็ก แฮริส ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ข่าวดีก็คือ เราสามารถใช้ความสำเร็จที่ผ่านมาของปี 2542 เป็นตัวนำให้เราก้าวสู่สหัสวรรษใหม่นี้ได้อย่างงดงาม และมีความมั่นใจว่าจะมีผู้สนใจเข้ามาเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 10,000 ตรม. ในขณะเดียวกันก็ยังมีการดำเนินการในด้านการขยายสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้เช่าที่มีมากขึ้นอีกด้วย
อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ตั้งอยู่ใจกลางแหล่งธุรกิจบนถนนสาทรใต้ตัดกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ล้อมรอบด้วย ธนาคาร เอเชีย ธนาคารเอบีเอ็น แอมโร ซิตี้แบงค์ ธนาคารนครธน ธนาคารแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และอื่นๆ เอ็มไพร์ ทาวเวอร์เป็นอาคารขนาดใหญ่สูง 62 ชั้น ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน 58 ชั้น มีลิฟท์ความเร็วสูง 52 ตัวไว้บริการ มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 150,000 ตารางเมตร ซึ่งปราศจากพื้นที่เสาคั่นภายใน ตัวอาคาร มีพื้นที่ให้บริการจอดรถได้ 2,600 คัน โทรศัพท์ 4,000 สายและมีพื้นที่อำนวยความสะดวกร้านค้าและร้านอาหารภายในอาคารอีก 7,000 ตารางเมตร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ