คอมแพค สรุปผลงานเยี่ยม 3 ไตรมาส คว้าที่หนึ่งครบทุกผลิตภัณฑ์ก้าวสู่ผู้นำให้บริการไอทีโซลูชั่น ครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 25, 2001 08:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศสรุปผลประกอบการไตรมาส 1 - 3 ของปี 2544 ตัวเลขยอดเยี่ยม รักษาส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในทุกผลิตภัณฑ์ จากตัวเลขของไอดีซี ทั้งในตัวเลขการจำหน่ายสินค้ารวม, เดสก์ทอป, โน้ตบุ๊ก และอินเทลเซิร์ฟเวอร์ มุ่งเดินหน้าวิสัยทัศน์ของการเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นทางด้านไอทีแบบครบวงจร
นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในปีที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ดีที่สุดปีหนึ่งของคอมแพค ในประเทศไทย ท่ามกลางสภาวะทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวเช่นนี้ โดยบริษัทฯ มีอัตราการเจริญเติบโตสูง ในภูมิภาคเอเซีย รวมทั้งบริษัทฯ สามารถดำเนินงาน เพื่อตอบรับกับวิสัยทัศน์ของการเป็นบริษัทผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นไอทีแบบครบวงจร ได้สำเร็จอย่างเป็นที่น่าพอใจ โดยที่ผ่านมา คอมแพคได้รับงานโครงการทางด้านโซลูชั่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินการธนาคาร โทรคมนาคม ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์
จากตัวเลขของไอดีซีหรือ อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทวิจัยชั้นนำของโลก รวม 3 ไตรมาส ตั้งแต่เดือนมกราคม - กันยายน ปี พ.ศ. 2544 ตัวเลขการจำหน่ายสินค้ารวม (แบ่งตามยี่ห้อ) คอมแพคครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ด้วยตัวเลข 14.2% ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับที่สองกว่า 5% โดยส่วนแบ่งการตลาดแบ่งแยกตามรายผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (เดสก์ทอป) คอมแพคครองอันดับ 1 ด้วยตัวเลขส่วนแบ่ง 12.6%, เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค พุ่งสูงลิ่วไปที่ 24.9% ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับ 2 เกือบ 10% และเครื่องอินเทลเซิร์ฟเวอร์ คอมแพคมีส่วนแบ่งการตลาด 25.15%
ข้อมูลของคอมแพค
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำการให้บริการด้านเทคโนโลยีและโซลูชันสารสนเทศองค์กรระบบโลก คอมแพคเป็นผู้ออกแบบ, พัฒนา, ผลิต และจำหน่ายฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์, โซลูชั่น และการบริการ ซึ่งรวมทั้ง โซลูชันชั้นนำสำหรับจัดเก็บข้อมูลและระบบคอมพิวเตอร์ องค์กรธุรกิจ โซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่อง (fault-tolerant business-critical solutions) และผลิตภัณฑ์เพื่อการสื่อสาร เดสก์ทอปสำหรับการใช้งานธุรกิจ ผลิตภัณฑ์แบบพกพา และเครื่องพีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน ผลิตภัณฑ์และบริการของคอมแพค มีจำหน่ายโดยตรงเข้าสู่ธุรกิจต่างๆ ในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลสนับสนุนสำหรับลูกค้าเกี่ยวกับบริษัท, ผลิตภัณฑ์ และการบริการ ได้ที่ http://www.compaq.com หรือ http://www.compaq.co.th/
ชื่อคอมแพค และตราสัญลักษณ์คอมแพค ได้ทำการจดทะเบียนสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของคอมแพค อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยีส์ แอล.พี. ชื่อผลิตภัณฑ์ที่กล่าวถึงในเอกสารฉบับนี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้า และ/หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ อาจประกอบด้วยถ้อยแถลงการคาดการณ์ในอนาคตโดยมีพื้นฐานจากสภาวการณ์ปัจจุบัน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องถึงความเสี่ยงและความเปลี่ยนแปลง โอกาสของความเสี่ยงและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น ที่จะส่งผลให้เกิดความพลิกผันอาจมีผลมาจาก สภาพเศรษฐกิจของโลกที่ถดถอยลง, สภาพการแข่งขันที่สูงขึ้น, ความกดดันด้านราคา, การยุ่งยากที่เกี่ยวข้องกับเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง และความล่าช้าในการขยายโครงสร้างธุรกิจโซลูชั่นของคอมแพค ข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าวและปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่องบสถานะทางการเงินนั้น ได้นำเสนอและรวบรวมไว้แล้วในระบบข้อมูลของคณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปีตามแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีงบประมาณงวดสิ้นปี และรายงานงบการเงินไตรมาสล่าสุด ตามแบบฟอร์ม 10-Q
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจประกอบด้วยถ้อยแถลงการคาดการณ์ในอนาคตซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับความเสี่ยง การเปลี่ยนแปลง และ การคาดการณ์ ถ้อยแถลงทั้งหมด นอกเหนือจากการกล่าวถึงความเป็นจริงในอดีตอาจถือเป็นถ้อยแถลงการคาดการณในอนาคตได้ ความเสี่ยง การเปลี่ยนแปลง และ การคาดการณ์รวมถึงความเป็นไปได้ที่การรวมกิจการระหว่าง ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และ คอมแพค จะไม่สำเร็จ หรืออาจเกิดจากกรณีที่ทั้งสองบริษัทจำเป็นต้องแก้ไขการทำธุรกรรมบางส่วนเพื่อที่จะได้รับการรับรองทางกฎหมาย หรือในกรณีที่ ก่อนการรวมกิจการของทั้งสองบริษัทจะเสร็จสิ้นลง ทั้งสองบริษัทต้องประสบปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลง หรือในกรณีที่ตลาดของการผลิตภัณฑ์หรือบริการเกิดความพลิกผัน หรือในกรณีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการไม่เป็นตากกำหนดที่คาดการณ์ไว้ หรือในกรณีที่คอมแพคและฮิวเลตต์-แพคการ์ดไม่สามารถโยกย้ายเทคโนโลยีของลูกค้าได้ หรือ ไม่สามารถบรรลุกลยุทธ์ในการรวมกิจการได้ หรือ ไม่สามารถรวมกิจการได้อย่างที่วางแผนไว้ได้สำเร็จ ความเสี่ยงในกรณีอื่นๆที่ได้ระบุไว้ เป็นระยะๆ ในรายงานของคอมแพคและฮิวเลตต์-แพคการ์ดถึงคณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา(รวมถึงแต่ไม่จำกัดแค่รายงานประจำปีของคอมแพคที่ระบุอยู่ในฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2543 และรายงานประจำปีของฮิวเลตต์-แพคการ์ดที่ระบุอยู่ในฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2543 และรายงานอื่นๆที่ได้ยื่นต่อมา) หากความเสี่ยงหรือการเปลี่ยนแปลงใดๆได้เกิดขึ้นจริง หรือการคาดการณ์ใดๆได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นเท็จ ผลของคอมแพคอาจแตกต่างไปจากผลที่คอมแพคได้คาดการณ์ไว้ในถ้อยแถลงฉบับนี้ คอมแพคจะไม่รับผิดชอบในกรณีใดๆและจะไม่เปลี่ยนแปลงข้อความใดๆในถ้อยแถลงฉบับนี้
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
ทองฉาน บุญญภัทโร พรรษชล ถาวรวงศ์
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 654-0788 ต่อ 3375 โทร 0-2662-2266
แฟกซ์. 654-0759 แฟกซ์: 0-2240-2661-2
E-mail : tongchan.boonyapataro@compaq.com E-mail : cherry@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ