เขตหลักสี่กำหนดสถานที่สำหรับปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2000 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--กทม.
นางอารุณี รัศมิทัต ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กทม. แจ้งว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2543 โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 นั้น
เพื่อให้การปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่เขตหลักสี่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เขตฯ จึงกำหนดสถานที่ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งฯในพื้นที่เขตหลักสี่ ไว้ดังนี้ คือ อนุญาตให้ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงได้ ในที่สาธารณะต่าง ๆ ทั่วพื้นที่เขตหลักสี่ ยกเว้น บริเวณเสาไฟฟ้า ต้นไม้ในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน และตอม่อของทางด่วนและรถไฟฟ้า รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพง หรือผนังอาคารของทางราชการ และศาลาที่พักผู้โดยสาร รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของ หรือผู้ครอบครองทรัพย์สินทำป้ายห้ามปิดประกาศไว้
ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวอีกว่า วิธีปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งฯในสถานที่ที่ทางราชการอนุญาตไว้จะต้อง ไม่กระทำโดยวิธีการทากาว แป้งเปียก หรือทา พ่น ระบายสี หรือตอกตะปูเป็นอันขาด และต้องไม่ติดตั้งในลักษณะแขวนเป็นราว รวมทั้งต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจร หรือก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชน หรือยานพาหนะหรือปิดบังป้าย และสัญญาณไฟจราจร หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ
หากมีกรณีฝ่าฝืนปิดประกาศ โฆษณา หาเสียงนอกสถานที่ที่กำหนดไว้ หรือเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย เขตฯมีสิทธิ์ในการพิจารณาสั่งเก็บ ย้าย หรือรื้อถอนเอกสาร และแผ่นประกาศโฆษณาหาเสียงของผู้สมัครฯ ได้ โดยมิต้องแจ้ง ให้ผู้สมัครฯทราบก่อนล่วงหน้า และเมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งฯแล้ว ต้องจัดเก็บรื้อถอนแผ่นประกาศโฆษณาหาเสียงออกให้หมด ภายใน 3 วัน เขตฯ จึงขอความร่วมมือผู้สมัครทุกท่านปฏิบัติตามโดยเคร่งครัดด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ