คณะเยาวชนไทยจากสหรัฐอเมริกาเยี่ยมชมศูนย์บัญชาการกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2000 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--กทม.
ที่สนามหญ้าหน้าองค์พระ ศาลาว่าการกทม. เมื่อวันที่ (14 ก.ค. 43) เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ดร.พิจิตต รัตตกุล รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้การต้อนรับนายปิยะวัชร์ นิยมฤกษ์ กงสุลใหญ่ประเทศไทย ประจำนครลอส แองเจลิส และคณะเยาวชนไทยจากประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวนประมาณ 180 คน ซึ่งเดินทางมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 1-19 ก.ค. 43 เพื่อทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ตามโครงการ “เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 3” โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ นางณฐนนท ทวีสิน นพ.วันชาติ ศุภจัตุรัส นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และข้าราชการผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ
โอกาสนี้ ดร.พิจิตต กล่าวว่า การที่เยาวชนไทยซึ่งเกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกาได้กลับมาเยือนถิ่นกำเนิดนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และนำความรู้นั้นกลับมาสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศไทยอันเป็นแผ่นดินแม่ในอนาคต
จากนั้นดร.พิจิตต ได้นำคณะเยาวชนฯ ชมห้องประชุมศูนย์บัญชาการกรุงเทพมหานคร และศูนย์ควบคุมสัญญาณไฟจราจร ชั้น 2 ของศาลาว่าการกทม. เวลา 12.00 น. ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคณะเยาวชนฯ ณ สนามหญ้าหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น รำบายศรีสู่ขวัญ เซิ้งโปงลางอะเมซิ่งไทยแลนด์ ฯลฯ ของนักเรียนโรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ และชมตัวแทนเยาวชนไทยฯ ร้องเพลงภูมิแผ่นดิน นวมินทร์มหาราชา เพลงพระราชนิพนธ์ใกล้รุ่ง เวลา 13.30 น. คณะเยาวชนไทยเดินทางกลับ
อนึ่ง โครงการ “เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่” นี้ จัดขึ้นปีนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2539 และ 2541 นั้น ประสบความสำเร็จเป็นที่ประทับใจของคณะเยาวชนและผู้ปกครองที่ร่วมโครงการฯ ดังนั้นในอนาคตคณะกรรมการโครงการฯ จะจัดโครงการให้เยาวชนไทยผู้ด้อยโอกาสได้เดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ