บริษัทแม่ โรงแรมเมอร์ชั่น คอร์ท ตั้งศูนย์ฝึกอบรมด้านการโรงแรม ณ ประเทศสิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Thursday June 22, 2000 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล เจ้าของและผู้ดำเนินการโรงแรม เมอร์ชั่น คอร์ท เปิดศูนย์ฝึกอบรม แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ (Raffles International Training Centre หรือ RITC) ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นศูนย์ฝึกอบรมแห่งแรกที่จัดตั้งและดำเนินการโดยเครือของโรงแรมในสิงคโปร์ พร้อมเพิ่มบทบาทของ แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะผู้ให้บริการฝึกอบรมด้านการโรงแรม
แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สภาพการทำงานที่เอื้อประโยชน์ต่อความก้าวหน้าของธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากร บริษัทฯคาดว่าพนักงานจะให้บริการที่สร้างมาตรฐานอันเป็นเลิศและรางวัล รวมทั้งได้รับการยอมรับในความสำเร็จนั้น ทั้งนี้ บริษัทเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมทักษะที่จำเป็นต่อการสร้างความสำเร็จ ด้วยการฝึกอบรมพนักงานตามโปรแกรม “Excel Through Training ” ซึ่งจะเป็นการรับประกันว่าพนักงานทุกๆ คน ในเครือของแรฟเฟิลจะสามารถบรรลุมาตรฐานบริการสูงสุด
มร. ริชาร์ด ซี เฮลเฟอร์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า “การตั้งศูนย์ฝึกอบรมมีความสำคัญต่อการพัฒนาพนักงานในเครือโรงแรมของเรา ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ชื่อเสียงด้านการให้บริการของเราเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง แต่สิ่งเหล่านี้คงจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีการสร้างมาตรฐานในระดับนานาชาติและการจัดฝึกอบรมและการพัฒนาที่ทันสมัย ในความพยายามที่จะมอบบริการอันทรงคุณค่าและเพื่อบรรลุแผนการขยายตัวอีกเท่าหนึ่งภายในระยะเวลาสองปีนี้ ทั้งนี้เราต้องไม่ลืมว่าสิ่งที่สำคัญก็คือการพัฒนาทักษะและบริการให้แก่พนักงานของเราอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการให้รางวัลพนักงาน”
RITC ได้จัดโปรแกรมการฝึกอบรมที่หลากหลายตามความต้องการของแต่ละโรงแรมและตามชนิดของงานนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความสะอาดเรียบร้อยของพนักงานเอง การวางกริยา ท่าทาง การอบรมด้านภาษา การให้บริการลูกค้า การขาย การควบคุมดูแลและพัฒนาความเป็นผู้นำ ในช่วงปีแรกของการดำเนินงาน RITC มีศักยภาพในการฝึกอบรมพนักงานในเครือแรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล และในธุรกิจโรงแรมได้ 5,000 คน
แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม RITC ขึ้น 3 แห่งในประเทศสิงคโปร์ กรุงพนมเปญ และ นครฮัมบูรก์ เพื่อใช้เป็นฐานฝึกอบรมสำหรับแต่ละภูมิภาค โดย สิงคโปร์ เป็นศูนย์หลักที่รับผิดชอบในการริเริ่มและพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมสำหรับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ ส่วนศูนย์ฝึกอบรม RITC ที่พนมเปญ รับผิดชอบพื้นที่ในเขตอินโดจีนและเอเชียเหนือ และศูนย์ RITC ฮัมบูรก์ ดูแลโรงแรมในยุโรปทั้งหมด
บริษัทแม่ เมอร์ชั่น คอร์ท ตั้งศูนย์ฝึกอบรมด้านการโรงแรม ณ ประเทศสิงคโปร์
บทบาทในการฝึกอบรมและพัฒนาของ แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล ไม่ได้จำกัดแต่เพียงพนักงานในเครือเท่านั้น ทั้งนี้ แรฟเฟิลได้ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งกัมพูชา จัดตั้ง วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยวแห่งกัมพูชา (Cambodian Hotel and Tourism Academy หรือ CAHATA) โดยมีสำนักงานอยู่ที่ ศูนย์ RITC ที่กรุงพนมเปญนั่นเอง และมีเป้าหมายที่จะสร้างบุคลากรด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยวป้อนตลาดการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตของกัมพูชา ปัจจุบัน มีนักเรียนสำเร็จการฝึกอบรมไปแล้วกว่า 700 ราย
นอกจากนี้ ศูนย์ฝึกอบรม RITC ณ นครฮัมบูรก์ ยังได้จัดหลักสูตรพิเศษระยะเวลา 3 ปี ภายใต้ชื่อ แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล-โฮเตล เฟีย ยาเริสไซเท็น อะเพรนติคชิป (Raffles International-Hotel Vier Jahreszeiten Apprenticeship Programme) ซึ่งเป็นโปรแกรมผสมผสานทั้งการเรียนในชั้นเรียนและการทำงานจริงๆ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้รับการรับรองจาก เอกอล โอเตลิแอร์ เดอ ลาซาน (Ecole Hoteliere de Lausanne) แห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปัจจุบัน มีนักศึกษากว่า 60 คน
“การทำงานเป็นทีมย่อมดีกว่าการทำงานเพียงลำพังคนเดียว ศูนย์ฝึกอบรมของเรายังมีส่วนช่วยให้โรงแรมมีบทบาทที่เข้มแข็งขึ้นในสังคมและในวงการธุรกิจ การที่เราจัดฝึกอบรมให้กับบุคลากรจากหน่วยงานอื่นๆ นับเป็นการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมโรงแรมให้สูงขึ้น ซึ่งการมีพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมเป็นอย่างดี เป็นปัจจัยสำคัญในการยกระดับงานบริการให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง” มร. เฮลเฟอร์ กล่าวเสริม
ศูนย์ RITC ในสิงคโปร์ มีขนาดพื้นที่รวม 6,000 ตารางฟุต ประกอบไปด้วยห้องฝึกอบรม 8 ห้อง จุได้ 120 คน มีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และห้องปฏิบัติการทางภาษาสำหรับการฝึกภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ เยอรมัน และ จีนแมนดาริน นอกจากนี้ สถาบันอาหารแรฟเฟิล ยังได้เข้ามาร่วมจัดคอร์สฝึกอบรมเฉพาะด้านให้อีกด้วย
บริษัท แรฟเฟิล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็น บริษัทในเครือของ แรฟเฟิล โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นผู้นำด้านการโรงแรมและรีสอร์ทของประเทศสิงคโปร์ มีสินทรัพย์รวมกว่าห้าหมื่นหกพันล้านบาท (2.8 พันล้านเหรียญสิงคโปร์) และเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ ปัจจุบัน บริษัทฯมีโรงแรมในเครือ 14 แห่ง และรีสอร์ทอีก 12 แห่ง ใน 9 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและยุโรป
โรงแรมในเครือ แรฟเฟิล
โรงแรมในเครือ เมอร์ชั่น คอร์ท แรฟเฟิล โฮเตล, สิงคโปร์ เมชั่น คอร์ท โฮเตล, สิงคโปร์ โฮเตล เฟีย ยาเริสไซเท็น, ฮัมบูรก์เมชั่น คอร์ท โฮเตล, ซิดนีย์ บราวน์ โฮเตล, ลอนดอน เมชั่น คอร์ท โฮเตล ณ อาคาร เลอ คองคอร์ด, กรุงเทพฯ โฮเตล เลอ รอยัล, พนมเปญเมชั่น คอร์ท โฮเตล, เซี่ยงไฮ้* แกรนด์ โฮเตล เดอ อังกอร์, เสียมเรียบ เมชั่น คอร์ท โฮเตล ณ เวสมินเตอร์, ลอนดอน* แรฟเฟิล รีสอร์ต มาลโลร์ก้า ณ เมชั่น คอร์ท โฮเตล, เบอร์ลิน* แรฟเฟิล รีสอร์ต บาหลี ณ จิมบาราน* แรฟเฟิล รีสอร์ต บินตัน, อินโดนีเซีย*
*อยู่ระหว่างการพัฒนา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
อารีรัตน์ ตั้งเลิศไพบูลย์
สุรภี ลาภะสกุล
โทร. 658-6111-20 ref: raffles-t2/mch/jb-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ