ผู้ว่าฯกทม.แบ่งงานชัดเจนให้รองผู้ว่าฯทั้ง 4 คนมีอำนาจปฏิบัติราชการแทน

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2000 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--กทม.
นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 2437/2543 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2543 เรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้รองผู้ว่าราชการกทม.สั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกทม. เพื่อให้การบริหารราชการกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 55 และมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 ในการมอบหมายงานให้กับรองผู้ว่าราชการกทม.ทั้ง 4 คน ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2543 เป็นต้นไป
สาระสำคัญของคำสั่งดังกล่าว ได้มอบหมายและมอบอำนาจให้ นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกทม. มีอำนาจในการสั่งหรือการปฏิบัติราชการแทนในหน่วยงานหรือส่วนราชการ สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวกับฝ่ายโยธา ส่วนนายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกทม. มีอำนาจในการสั่งหรือปฏิบัติราชการแทนในหน่วยงานหรือส่วนราชการ สำนักการคลัง (ยกเว้นการนำเงินฝากธนาคาร และการอนุมัติเงินยืมสะสมยกเว้นเงินยืมทดรองราชการ) สำนักนโยบายและแผน กทม. สำนักงานงบประมาณ สังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร (ยกเว้นการอนุมัติเงินงบกลาง และการโอนหรือการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดงบประมาณไปตั้งรายการจ่ายใหม่) รวมทั้งสำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวกับฝ่ายการคลังและฝ่ายรายได้ ตลอดจนราชการส่วนภูมิภาคด้วย
ส่วนนายประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกทม. มีอำนาจในการสั่งการหรือการปฏิบัติราชการแทนในหน่วยงานหรือส่วนราชการ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักพัฒนาชุมชน และ สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล รวมไปถึงฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และนางธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกทม. มีอำนาจในการสั่งหรือปฏิบัติราชการแทนในหน่วยงานหรือส่วนราชการ สำนักการศึกษา(ยกเว้นการบรรจุและแต่งตั้งผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารการศึกษา) สำนัก
สวัสดิการสังคม รวมทั้งสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวกับฝ่ายการศึกษา และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ (เฉพาะงานด้านสวนสาธารณะ) ในกรณีที่รองผู้ว่าราชการกทม.ไม่อาจปฏิบัติราชการกทม.ได้ ให้รองผู้ว่าราชการกทม.ลำดับถัดไป มีอำนาจในการสั่งและปฏิบัติราชการแทน ส่วนกรณีที่รองผู้ว่าราชการกทม.ลำดับที่ 4 ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ให้รองผู้ว่าราชการกทม.ลำดับที่ 1 มีอำนาจในการสั่งและปฏิบัติราชการแทน ทั้งนี้ ตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2378/2543 ลงวันที่ 25 ก.ค. 43 ได้จัดลำดับผู้รักษาการแทนในกรณีที่ผู้ว่าราชการกทม.ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ คือ 1.นายสหัส บัณฑิตกุล 2.นายมุดตาฝ้า หมันงะ 3. นายประพันธ์ กิติสินและ 4. นางธารินทร์ สงวนเสริมศรีตามลำดับสำหรับการสั่งและการปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกทม.ในหน่วยงาน หรือส่วนราชการที่ได้รับมอบหมาย หากอยู่ในกรณีที่เป็นงานนโยบายหรืองานอื่นที่เป็นเรื่องสำคัญ การบรรจุ การแต่งตั้ง การโอน การดำเนินการทางวินัย การออกจากราชการ การอุทธรณ์และการร้องทุกข์ของข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตลอดจนการเลื่อนขั้นเงินเดือนของข้าราชการ และการเสนอเรื่องต่อสภากรุงเทพมหานคร รัฐสภา รัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี นั้น รองผู้ว่าราชการกทม.จะต้องเสนอผู้ว่าราชการกทม.เป็นผู้พิจารณาสั่งการ ยกเว้นผู้ว่าราชการกทม.จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ