เบอร์แทรมฯโชว์ศักยภาพ 40 ปีผู้นำธุรกิจยาหม่องน้ำ เปิดตัว "เซียงเพียว" แจมตลาดยาดมคาดยอดเพิ่ม 15%

ข่าวทั่วไป Tuesday March 27, 2001 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--อินคริสช์ เน็ทเวิร์ค
**เผยเคล็ดลับ 3 ข้อ-สร้างฐานธุรกิจและผลิตภัณฑ์ครองใจผู้บริโภค
เบอร์แทรมเคมิคอลได้ฤกษ์ปี 44 เปิดตัวยาดม "เซียงเพียว" หลังสร้างชื่อให้ยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียวอิ๊วครองใจผู้บริโภคนานกว่า 40 ปี เผยเคล็ดลับ 3 ข้อ "เน้นคุณภาพ-สร้างคู่ค้าทางธุรกิจ-ทำวิจัย" ที่ทำให้ธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จ เผยเหตุขยายไลน์สินค้ามั่นใจตลาดยาดมยังคึกคัก ประกาศสร้างทางเลือกให้คนรุ่นใหม่ด้วยรูปแบบที่แตกต่าง พร้อมยึดมั่นในสินค้าคุณภาพ GMP ไม่เน้นชิงมาร์เก็ตแชร์ขอแค่ยอดขายเพิ่ม 15%
นางสุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล(1982) จำกัด ผู้ผลิตยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียวอิ๊ว เปิดเผยภายหลังการจัดงานแถลงข่าวเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ "ยาดมเซียงเพียว" ว่า บริษัทได้พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั้งในและนอกประเทศ แต่ด้วยมาตรฐานคุณภาพที่บริษัทได้พยายามรักษาไว้ จึงเป็นข้อจำกัดที่ทำให้บริษัทไม่สามารถจะเพิกถอนกระทบจากสิ่งที่บริษัทผลิตขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมอันเกิดจากระบวนการผลิต ผลกระทบจากการใช้ผลิตภัณฑ์ในระยะสั้นและระยะยาว ผลกระทบต่อภาพพจน์ของประเทศ เมื่อยาดมเซียงเพียวถูกทดสอบจนเป็นที่แน่ใจแล้วว่าจะไม่ส่งผลกระทบในด้านลบทุกด้านต่อผู้ใช้ บริษัทจึงได้จัดงานแถลงข่าวแนะนำยาดมเซียงเพียวขึ้นและมั่นใจว่ายาดมเซียงเพียวจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากผู้ใช้ทั่วประเทศ
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวถึงรายละเอียดของ "ยาดมเซียงเพียว" ว่า บริษัทได้ทำการศึกษาตลาด ทดสอบผลิตภัณฑ์และทำวิจัยจนมั่นใจว่า ยาดมเซียงเพียวจะสามารถตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้เนื่องจากยาดมเซียงเพียวผลิตจากวัตถุดิบซึ่งเป็นสมุนไพรแท้ 100% อาทิ เช่น กานพูล เมนทอลและการบูร ฯลฯ ซึ่งปลูกในถิ่นที่ราบสูงของประเทศจีน นำมาจัดเก็บในห้องปลอดเชื้อ เพื่อสกัดเอาสารธรรมชาติซึ่งมีอยู่ในการทำงาน การผลิตมีการดูแลและควบคุมทุกขั้นตอนมีระบบเอกสารในการควบคุมการทำงาน บุคคลากรมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง สภาพการทำงานที่ปลอดภัยลักษณะไม่นำสิ่งปนเปื้อนและเชื้อโรคมาสู่ผลิตภัณฑ์ มีมาตรการที่ดีในการควบคุมและบำบัดของเสียหรือวัตถุอันตรายซึ่งอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีการจัดการกับสินค้าคืนและข้อร้องเรียนต่างๆ เพื่อความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ยาดมเซียงเพียวจึงมีคุณภาพจึงมีคุณภาพและมาตรฐานการผลิตเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เซียงเพียวอิ๊วทุกประการ
"สำหรับจุดเด่นของยาดมเซียงเพียว ซึ่งถูกออกแบบเป็นพิเศษให้มีรูปทรงเพียวเหมาะมือ พร้อมฝาลิปท็อป (Flip top) ใหม่ เปิด-ปิดได้มากว่า 1,000 ครั้งโดยไม่ชำรุด ลักษณะการใช้แบบ 2 Ways คือส่วนบนสำหรับใช้สูดดมเหมาะสำหรับการบำบัดความเครียด อาการวิงเวียน มึนงง หรืออ่อนล้าจากการทำงาน เป็นการบำบัดโดยผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ส่วนล่างคือยาดมชนิดน้ำสำหรับทา เพื่อบรรเทาอาการแมลงสัตว์กัดต่อยหรือการรักษาบาดแผลปัจจุบัน ยาดมเซียงเพียวจึงเหมาะกับผู้ใช้ทุกเพศ ทุกวัยและควรมีไว้ติดตัวยามเดินทาง ยาดมเซียงเพียวออกวางจำหน่ายขนาดเดียวคือขนาดบรรจุ 2 ซีซี จำหน่ายราคาหลอดละ 20 บาท" นางสุวรรณากล่าวและว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เซียงเพียวอิ๊วมีจำหน่ายตามร้านขายยา โมเดิร์นเทรดและเชนสโตร์กว่า 6,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นช่องทางสำหรับการจัดจำหน่ายยาดมเซียงเพียวด้วย โดยบริษัทคาดว่าสิ้นปี 2544 ยาดมเซียงเพียวจะทำให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 15% แต่สำหรับการสร้างมาร์เก็ตแชร์ในตลาดยาดมบริษัทยังไม่ได้วางเป้าหมายส่วนนี้ เนื่องจากต้องการให้ยาดมเซียงเพียวได้ทำความรู้จักกับผู้ใช้ให้มากที่สุดก่อน
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้บริษัทเติบโตและมั่นคงว่า มีเคล็ดลับ 3 ประการที่ทำให้ธุรกิจของบริษัทเบอร์แทรมเคมิคอลฯประสบความสำเร็จ แม้ว่าจะมีสินค้าเพียงประเภทเดียว คือ ผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊วเคล็ดลับประการแรกคือ เน้นในคุณภาพของสินค้าและมาตรฐานการผลิตโดยเน้นกระบวนการผลิตตามมาตรฐานสากลคือมาตรฐาน GMP เคล็ดลับประการสองคือการตลาดแบบ Partnership คือการที่บริษัทให้ความสำคัญกับตัวแทนทั้ง 6,000 ราย เพื่อสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ และนำประโยชน์สู่ผู้บริโภคซึ่งก็คือลูกค้าของเซียงเพียวอิ๊วทั่วประเทศ ส่วนเคล็ดลับสำคัญประการสุดท้าย คือการไม่หยุดนิ่ง เพราะเชื่อว่าการหยุดอยู่เฉยๆ หรือหยุดนิ่งคือการก้าวถอยหลังบริษัทจึงมีหน่วยงานด้านการวิจัยพัฒนา (R&D) เพื่อพัฒนาสินค้าใหม่และสินค้าที่มีอยู่เดิมให้ก้าวหน้ากระแสโลกาวิวัฒน์
บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982 จำกัด ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2526 (ก่อนหน้านั้นดำเนินการในนามห้างหุ้นส่วนจักรินทร์เภสัชตั้งแต่ปี 2502) ด้วยทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยาหม่องน้ำและบาล์มภายใต้เครื่องหมายการค้า "เซียงเพียวอิ๊ว" โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นสมุนไพรแท้ 100% ปราศจากส่วนผสมของสารเคมี ผลิตด้วยกรรมวิธีอันทันสมัยได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต GMP "เซียงเพียวอิ๊ว" วางจำหน่ายผ่านร้านขายยา โมเดิร์นเทรด และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกว่า 6,000 แห่งทั่วประเทศ สำหรับต่างประเทศมีจำหน่ายทั้งในยุโรป เอเชียและแคนาดา ปัจจุบันมีสำนักงานตั้งอยู่ ณ เลขที่ 35 ซอยจันทิมา 5 ลาดพร้าว 80 แขวงวังทองหลาง กรุงเทพฯ และมีโรงงานผลิตตั้งอยู่เลขที่ 71 ซอยจันทิมา 5 ลาดพร้าว 80 แขวงวังทองหลาง กรุงเทพฯ
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ชาญยุทธ ชาญวิถี หรือ จินตนา ตรีพิชิต ประชาสัมพันธ์ บริษัท อินคริสช์ เน็ทเวิร์ค จำกัด โทร.585-1841 --จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ