ปรับ "กลยุทธ์" การสอนคณิตศาสตร์ให้ก้าวทัน "เทคโนโลยี"

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 18, 2000 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ร่วมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม The 5th AsianTechnology Conference in Mathematics ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคม 2543 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นายธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม The Asian Technology Conference in Mathematics (ATCM) ครั้งที่ 5 โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ เพื่อให้ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ ระดับโรงเรียน และระดับอุดมศึกษาของไทย ได้รับประสบการณ์ตรงในการเข้าร่วมประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการสอนคณิตศาสตร์ ตลอดจนกระตุ้นให้ครูคณิตศาสตร์ไทยปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการสอนคณิตศาสตร์ได้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม เพื่อให้การเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียน และมหาวิทยาลัยสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกภายนอก
สสวท.ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการประชุม ATCM ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดที่ประเทศไทยนั้น เป็นการประชุมวิชาการนานาชาติที่มีการบรรยายและนำเสนอผลงานวิจัยของการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีของประเทศต่าง ๆ ที่มีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรทางด้านการสอนคณิตศาสตร์อย่างต่อเนื่องจึงสนับสนุนค่าลงทะเบียนให้วิทยากรแกนนำวิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาที่เป็นเครือข่ายของ สสวท.เข้าร่วมการประชุม เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้มาพัฒนาปรับปรุงและเผยแพร่ให้ครูคณิตศาสตร์อื่นๆ ได้รับรู้ต่อไป
ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ สามารถติดต่อลงทะเบียนได้โดยตรงที่ รศ.ประทีปจันทร์คง ภาควิชาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในราคาคนไทย 1,500 ต่อคน หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่นางชมัยพร ตั้งตน สาขาคณิตศาสตร์มัธยมศึกษา cthan@ipst.ac.th-- จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ