Toyota เสนอรถยนต์ต้นแบบ NCSV แนวคิดที่หลุดพ้นจากกรอบความคิดเดิม

ข่าวยานยนต์ Monday April 2, 2001 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
แนวคิดของรถยนต์ต้นแบบ NCSV ของโตโยต้า เน้นการออกแบบรถยนย์แห่งอนาคตที่เป็นอิสระจากกรอบข้อจำกัดเก่า ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นในโลกแห่งเทคโนโลยี หัวหน้าวิศวกร ทากาชิ โยชิดะ กล่าวว่ารถยนต์ NCSV ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงถึงวิถีชีวิตที่ทันสมัย สนุกสนาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายในช่วงอายุยี่สิบถึงสามสิบต้น ๆ เป็นยานยนต์คู่ใจสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันและดีเลิศในการขับขี่ทางไกลเพื่อไปท่องเที่ยวพักผ่อน
พลังที่ตอบสนองได้อย่างลงตัวกับการออกแบบ รถยนต์ต้นแบบ NCSV ผสมผสานความคล่องตัวของรถแฮ็ชแบ็คสามประตูกับมาดเท่โฉบเฉี่ยวของคูเป้สปอร์ตที่ยึดเกาะถนนได้ดี เส้นคาดรอบตัวรถ สะท้อนถึงรูปลักษณ์ของยานยนต์แห่งอนาคตและรูปทรงเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีส่วนคล้ายกับเครื่องบิน ที่ผสมกันระหว่างความงามและพลังเข้าด้วยกัน
ด้านข้างของ NCSV ดูปราดเปรียวแบบวัยรุ่นแลเปี่ยมด้วยพลังเสาโครงเอ แล ะบี ที่เอียงลาดเป็นพิเศษส่งผลให้ตัวรถมีรูปทรงโค้งมนเพรียวลู่ลม และ ให้ความรู้สึกว่ามีห้องโดยสารแบบรถสปอร์ต เสริมมาดเท่ด้วยการที่มีความสูงใต้ท้องรถต่ำ และสามารถยึดเกาะถนนได้ดีด้วยล้อขนาด 17 นิ้วและยางขนาด 215/45
ด้านหน้าของ NCSV ความโค้งมนจากการเชื่อมตัวถังด้านบนกับด้านล่าง ได้อย่างกลมกลืนไร้รอยตะเข็บส่งผลให้ ส่วนหัวของรถแข็งแกร่งและมีกำลังพุ่งทะยาน รูปลักษณ์ที่ทรงพลังแต่ใช้งานได้ดีเยี่ยมนี้ มีให้เห็นที่ด้านหลังของรถเช่นกัน การออกแบบที่โฉบเฉี่ยวสะดุดตานี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตอนท้ายของเครื่องบินเจ็ทที่มีความเร็วเหนือเสียงตัวถังที่ยึดเกาะถนนได้ดี ขนาดล้อที่กว้าง และชุดไฟท้ายที่เห็นชัด ทุกมุมมองสะท้อนความกร้าวแกร่งและความปลอดภัย
ความรู้สึกแห่งความก้าวล้ำของเทคโนโลยี "รูปลักษณ์ข้างนอกจรดภายในของรถยนต์ NCSV ให้ความรู้สึกของการออกแบบที่ใหม่ทันสมัย เพื่อดึงดูดใจคนรุ่นใหม่ที่เติบโตในยุคสมัยของความก้าวหน้าทางด้านคอมพิวเตอร์และระบบอิเล็คโทรนิกส์"มร.โยชิดะ กล่าวเสริม
พื้นผิวด้านในของรถใช้วัสดุแบบใหม่ที่ดูแวววาวคล้ายโลหะและใช้งานได้ดี ด้วยดีไซน์ที่สอดรับกันอย่างงดงาม ลงตัว ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในที่นั่งส่วนตัว ( Cockpit ) ชุดแผงอุปกรณ์ดูกลมกลืนสวยงาม กับชุดคันเกียร์ตรงกลางและขอบคิ้วริมประตู
ล้ำสมัยด้วยยุคของข้อมูลข่าวสาร อุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งหมดที่มีมุ่งเน้นให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้าวัยหนุ่มสาวที่มีความรู้และคุ้นเคยกับเทคโนโลยี ผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าต่างมีจอมอนิเติอร์เอนกประสงค์คนละตัว ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลอันหลากหลายต่าง ๆ ได้ชัดเจน ส่วนจอที่สามจะตั้งบนคอนโซลลอย ( Island Console ) ซึ่งอยู่ระหว่างเบาะด้านหลังซึ่งถอดเก็บได้เมื่อไม่ต้องใช้งาน การออกแบบภายในที่ชาญฉลาดนี้เพื่อให้ความบันเทิง ขณะอยู่ในรถ ช่วยให้การขับรถระยะไกลเพลิดเพลินสนุนสนานยิ่งขึ้น หรือให้ความสะดวกยิ่งขึ้นในการสื่อสาร ระหว่างผู้ที่นั่งตอนหน้าและหลัง
การออกแบบภายในที่ทันสมัยพร้อมการใช้งานได้เอนกประสงค์ ภายในของรถยนต์ต้นแบบ NCSV แม้แต่เบาะนั่งก็ดูล้ำสมัย วัสดุที่ใช้ให้ความ รู้สึกในมาดสปอร์ตสุดปราณีต มีความแวววาว แต่ให้ความสะดวกสบายและการใช้งานเต็มที่
เบาะหลังสามารถเลื่อนไปด้านหลังหรือด้านหน้าได้ 120 มม. ( 4.7 นิ้ว ) เพื่อประโยชน์ใช้สอยเต็มที่ในการเก็บสัมภาระ และพับลงได้ในอัตราส่วน 60 : 40 เพื่อให้บรรทุกสิ่งของที่มีความยาวและขนาดใหญ่โตได้ง่ายขึ้นเบาะนั่งทุกเบาะสามารถปรับเอนได้เพื่อความสบายยิ่งขึ้น พื้นที่เก็บสัมภาระซึ่งสามารถตั้งชั้นวางลงแทนที่ได้นั้น กว้างขวางและใช้สอยได้ง่าย เมื่อพับเบาะไปด้านหน้า จะมีความยาวเต็มที่ได้ถึง 1.5 เมตร ( 59 นิ้ว )
การขับขี่ที่สนุกสนานไม่เหมือนใคร "รถยนต์ต้นแบบ NCSV มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนรถยนต์รุ่นเก่า ๆ นี่แหละคือจุดเด่นของเรา กลุ่มเป้าหมาย ของรถรุ่นนี้คือผู้ซื้อที่ต้องการความแปลกใหม่ที่รถทั่วไปไม่มี" มร.ทากาชิ โยชิดะ หัวหน้าวิศวกรอธิบาย
สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์ทุกวัน NCSV จะเป็นยานยนต์คู่ใจที่ดีเยี่ยมสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน และดีเลิศสำหรับการขับท่องเที่ยวพักผ่อน ง่ายและสะดวกในการใช้งาน เท่ในทุกการขับขี่ไกล้ไกล ท่านจะพบกับความเพลิดเพลินสุดพิเศษที่ไม่มีใครเทียบ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ