หลายบริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันสำหรับธนาคารและสถาบันการเงินร่วมติดตั้งระบบบัญชี FMIS มูลค่า 300 ล้านบาทให้ ธ.ก.ส

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 17, 2000 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ธ.ก.ส.
นายธีรพงษ์ ตั้งธีระสุนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส) เปิดเผยว่า "ธนาคารได้ดำเนินการปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์ในส่วนของงานบัญชีและการเงินเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและรองรับการขยายธุรกรรมและบริการของธนาคารให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่คว้าชัยในการติดตั้งระบบ FMIS คือ บริษัท ที.เอ็น อินฟอร์เมชั่น ซิสเท็มส์ จำกัด ได้ร่วมกับบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอสเอพี ประเทศไทย โดยมีบริษัท ดีโบลด์ ร่วมเป็นที่ปรึกษาโครงการ ทั้งหมดล้วนแต่มีความเชี่ยวชาญพิเศษด้านโซลูชันสำหรับธนาคารและสถาบันการเงิน
ระบบ FMIS จะประกอบด้วย 4 ระบบงานหลัก คือ 1. ระบบจัดซื้อจัดจ้าง และระบบบริหารพัสดุคงคลัง 2.ระบบบริหารการเงิน 3.ระบบบัญชีการเงิน 4.ระบบบัญชีเพื่อการบริหาร สำหรับแผนการติดตั้งระบบแบ่งออกเป็น 5 ระยะ ทั้งนี้ ฮาร์ดแวร์หลักที่ใช้ในโครงการเป็นเซิร์ฟเวอร์ระบบยูนิกซ์ของซัน ไมโครซิสเต็มส์ จำนวนทั้งสิ้น 11 ตัว ประกอบด้วย เซิร์ฟเวอร์ ซันเอ็นเตอร์ไพรส์ 6500 จำนวน 2 ตัว สำหรับเป็นเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูลและระบบแบ็คอัพ เอ็นเตอร์ไพรส์ 4500 จำนวน 5 ตัว แอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ของเอสเอพี 1 ตัวและเว็บเซิร์ฟเวอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ 3500 อีก 4 ตัว สำหรับเป็นเซิร์ฟเวอร์ DNS และระบบรักษาความปลอดภัย
จุดเด่นของระบบ FMIS คือจะช่วยให้กระบวนการทางบัญชีมีความกระชับยิ่งขึ้น จะทำให้สำนักงานใหญ่สามารถรับทราบข้อมูลทางการเงินออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ ระบบ FMIS สามารถตอบสนองความต้องการในการดำเนินงานหลักของธนาคาร 3 ด้าน คือ งานด้านบัญชีการเงิน งานด้านบัญชีเพื่อการบริหาร และการจัดทำรายการเพื่อการบริหาร ได้สมบูรณ์แบบ ทั้งยังปลอดภัยสูงอีกด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ