PCT เผยผลสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการ กว่า 84 % ให้ความพึงพอใจ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2001 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--เอเซีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น
นายสหรัฐ คนองศิลป์ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ AWC ผู้ให้บริการและพัฒนาโครงข่าย PCT โทรศัพท์บ้านยุคใหม่ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน PCT มีผู้ใช้บริการทั้งสิ้นประมาณ 450,000 ราย โดยในจำนวนผู้ใช้บริการ 450,000 รายนี้ แบ่งเป็นกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาประมาณ 32.71% กลุ่มพนักงานบริษัทเอกชน 27.47% เจ้าของกิจการส่วนตัว 18.89 % ข้าราชการ 9.1% พนักงานรัฐวิสาหกิจ 3.04% และกลุ่มสุดท้ายซึ่งเป็นกลุ่มอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ได้จำแนกมาแล้วประมาณ 8.78% โดยบริษัทฯ ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเดือนพฤษภาคม 2544 พบว่า มีผู้ใช้บริการให้ความพึงพอใจที่ 84.2% รู้สึกเฉย ๆ ที่ 14.4% และไม่พอใจทั้งสิ้น 1.4% โดยการสำรวจดังกล่าวเป็นการเป็นการสุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการ PCT จำนวน 520 หน่วยตัวอย่างจากผู้ใช้บริการ PCT ทั้งหมด ซึ่งการสำรวจครั้งนี้เป็นครั้งที่ 37 ทำการสำรวจโดยสำนักวิจัยเอแบค-เคเอสซีอินเตอร์เนตโพลล์ (เอแบคโพลล์) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จากการสำรวจพบว่าผู้ใช้บริการรู้สึกพอใจในด้านความสะดวกสบายในการใช้งานของตัวเครื่องลูกข่าย PCT
โดยประเด็นที่ผู้ใช้บริการให้ความพึงพอใจ คือตัวเครื่องลูกข่ายมีขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาสะดวก ปลอดภัยจากการลักลอบจูนเลขหมาย และความยาวนานในการใช้งานของแบตเตอรี่ นอกจากนี้อัตราค่าบริการที่ประหยัด รวมถึงการออกโปรโมชั่นโทรจาก PCT ในเขตนครหลวง รหัส 02 เพียงครั้งละ 3 บาทนานถึง 24 มกราคม 2546 และการเปิดตัว PCT Buddy และ PCT Buddy Member Card ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญเพราะเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ล่วงหน้า รวมถึงตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่ไม่มีเลขหมายโทรศัพท์บ้านเป็นของตนเอง หรือผู้ที่มี PCT เครื่องเปล่าที่ไม่ได้ใช้งานให้สามารถใช้งานในรูปแบบของ PCT Buddy ได้ ซึ่งการส่งเสริมการขาย PCT Buddy และ PCT Buddy Member Card นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด รองลงไปคือกลุ่มที่ซื้อเครื่องมือสองและผู้ที่ยกเลิกการใช้บริการไปแล้ว ส่วนประเด็นที่ผู้ใช้บริการเห็นว่าควรมีการปรับปรุง คือการครอบคลุมของสัญญาณสำหรับพื้นที่ในอาคาร และความต่อเนื่องของสัญญาณระหว่างสนทนา รวมทั้งผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เห็นว่า พื้นที่ให้บริการ PCT ในปัจจุบันยังไม่ตอบสนองความต้องการในการใช้งาน และควรขยายพื้นที่ให้บริการให้ครอบคลุมเต็มพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมทั้งเสนอให้ขยายออกไปยังพื้นที่ในต่างจังหวัดอีกด้วย อย่างไรก็ตามผู้ใช้บริการจำนวนมากได้เสนอแนะให้ปรับปรุงเรื่องระยะเวลาในการซ่อมเครื่องที่ปัจจุบันใช้เวลานานเกินไป และค่าซ่อมก็ยังคงมีราคาที่สูง น่าจะปรับลดลงอีก
ซึ่งจากผลสำรวจความพึงพอใจดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ มีแผนที่จะปรับปรุง และพัฒนาการให้บริการในด้านต่าง ๆ ของ PCT ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาโครงข่ายให้สามารถรองรับการรับส่งข้อมูลความเร็วสูง รวมถึงการเสริมเครือข่ายเพื่อให้มีความครอบคลุมของสัญญาณภายในพื้นที่ให้บริการ PCT ประมาณ 1,500 ตารางกิโลเมตร เพื่อลดจำนวนจุดอับสัญญาณในพื้นที่สาธารณะให้มีน้อยที่สุด ควบคู่ไปกับการเพิ่มความแข็งแรงของสัญญาณในพื้นที่เดิม รวมถึงการขยายเครือข่ายเข้าไปในพื้นที่ส่วนบุคคล ซึ่งมีผู้ใช้บริการอยู่อย่างหนาแน่น เช่นโรงพยาบาล ,มหาวิทยาลัย,ห้างสรรพสินค้า และแหล่งชุมชนต่าง ๆ เป็นต้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนการที่จะขยายพื้นที่ให้บริการ PCT จากเดิมเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในเร็ว ๆ นี้และที่สำคัญที่สุด คือการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของบริการหลังการขายให้ดีที่สุด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เตรียมบริการรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ PCT ยังได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยการมุ่งไปหากลุ่มผู้ใช้บริการที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯมากกว่า 90% กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มผู้ที่ทำธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก กลุ่มพนักงานบริษัทซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น และตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป บริษัท AWC ยังได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการขาย และ Product ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เพื่อทดแทนโปรโมชั่นโทร 02 ครั้งละ 3 บาท ที่จะหมดเขตภายในวันที่ 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นโปรโมชั่นที่ได้รับความสนใจ และสามารถรักษายอดการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้บริการให้ใกล้เคียงหรือเท่ากับของเดิมได้ ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป PCT จะสร้างสีสันให้กับตลาดอุปกรณ์สื่อสารไร้สายให้กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ