เอเอ็มดีเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD DURON TM ความเร็ว 1.1 กิกะเฮิรตซ์ สำหรับตลาดพีซีทั่วไป

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 2, 2001 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เอเอ็มดีเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD Duron รุ่นใหม่ ความเร็ว 1.1 กิกะเฮิรตซ์ สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปทั่วไป โดยโพรเซสเซอร์รุ่นดังกล่าวใช้เทคโนโลยี 3DNow! Professional จึงเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและฟีเจอร์การทำงานที่ยอดเยี่ยม
โพรเซสเซอร์ AMD Duron ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทั่วไปสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซีตามบ้านและองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานที่เกี่ยวกับภาพถ่าย เสียง หรืออินเทอร์เน็ต นอกจากนั้น โพรเซสเซอร์ AMD Duron ความเร็ว 1.1 กิกะเฮิรตซ์ ยังประกอบด้วยเทคโนโลยี 3DNow! Professional และสนับสนุนการดึงข้อมูลไปเก็บไว้ในแคชล่วงหน้า หรือ Data Pre-fetch ของฮาร์ดแวร์ ซึ่งช่วยปรับปรุงขีดความสามารถในการจัดการและการทำงานด้านมัลติมีเดีย โดยโพรเซสเซอร์ AMD Duron รุ่นใหม่นี้สามารถใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Microsoft? Windows? XP ได้เป็นอย่างดี
“โพรเซสเซอร์ AMD Duron ไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาดสหรัฐฯ เท่านั้น หากแต่ยังประสบความสำเร็จอย่างมากในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ตัวอย่างเช่น เกือบครึ่งหนึ่งของคอมพิวเตอร์พีซีราคาประหยัดที่จำหน่ายให้แก่ผู้ใช้ตามบ้านในยุโรปตะวันตก และกว่าครึ่งหนึ่งของพีซีที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในญี่ปุ่น ล้วนแล้วแต่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Duron ทั้งสิ้น” แพ็ท มัวร์เฮด รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปและโมบายล์ ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลของเอเอ็มดี กล่าว “คอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Duron ความเร็ว 1.1 กิกะเฮิรตซ์ ร่วมกับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP จะมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเยี่ยม ทั้งในส่วนของการใช้งานภายในองค์กรธุรกิจและการใช้งานทั่วไปตามบ้าน” เช่นเดียวกับโพรเซสเซอร์ AMD ทุกรุ่น โพรเซสเซอร์ AMD Duron รุ่นใหม่นี้สนับสนุนแพล็ตฟอร์ม Socket A ที่มีเสถียรภาพสูงของ AMD
คาดว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Duron รุ่นใหม่นี้จะออกวางจำหน่ายในตลาดภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ ทั่วโลก
ราคา
โพรเซสเซอร์ AMD Duron ความเร็ว 1.1 กิกะเฮิรตซ์ ตั้งราคาไว้ที่ 103 ดอลลาร์ต่อชิ้น ณ การสั่งซื้อที่ 1,000 หน่วย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาของผลิตภัณฑ์สามารถดูได้จาก http://www.amd.com/us-en/Processors/ProductInformation/0,,30_118 _1200_1202^609,00 .html
เกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD Duron
โพรเซสเซอร์ AMD Duron มีโครงสร้างที่ดัดแปลงมาจากโพรเซสเซอร์ AMD Athlon ซึ่งได้รับรางวัลในด้านประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม โดยโพรเซสเซอร์ AMD Duron ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถทำงานด้านการคำนวณทั่วไปสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้ใช้ตามบ้าน ด้วยการออกแบบที่เป็นนวัตกรรม ทำให้โพรเซสเซอร์ AMD Duron มีสถาปัตยกรรมของหน่วยความจำแคชที่ซับซ้อน โดยแคชที่อยู่บนชิปมีขนาดรวมทั้งสิ้น 192 กิโลไบต์ นอกจากนั้น ยังประกอบด้วย Front-Side Bus ความเร็วสูง 200 เมกะเฮิรตซ์ และส่วนประมวลผลตัวเลขทศนิยม (Floating Point Unit) แบบซูเปอร์สเกลาร์ (Superscalar) ซึ่งทำให้สามารถจัดการหลายคำสั่งได้ในเวลาเดียวกัน รวมถึงการใช้เทคโนโลยี 3DNow! Professional และฟีเจอร์ Data Pre-fetch ของฮาร์ดแวร์
โพรเซสเซอร์ AMD Duron ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่น เหนือกว่าโพรเซสเซอร์อื่นๆ ในรุ่นที่ใกล้เคียงกัน โพรเซสเซอร์ดังกล่าวคือผลงานที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและการผลิตที่ยาวนานถึง 30 ปีของเอเอ็มดี รวมถึงความสำเร็จในการจำหน่ายพีซีโพรเซสเซอร์กว่า 175 ล้านหน่วย โพรเซสเซอร์ AMD Duron ผลิตขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี 0.18 ไมครอน และมีฐานการผลิตอยู่ที่โรงงาน Fab 25 ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
เอเอ็มดีเป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย โดยบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune และบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Standard & Poor ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 บริษัทของโลก ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และชิ้นส่วนต่างๆ ของแผงวงจร สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 4,600 ล้านดอลลาร์ ในปี ค.ศ. 2000 (NYSE: AMD)
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเอเอ็มดี
หากต้องการทราบข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดี โปรดเยี่ยมชมห้องข่าวบนเว็บของเราที่ www.amd.com/news/virtualpress/index.html สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.amd.com/news/news.html
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.inet.co.th
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
Mr. Wee Yep Yin
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์
AMD Far East Ltd.
โทรศัพท์: (65) 3377033 โทรสาร: (65) 338-1611
อีเมล์: yepyin.wee@amd.com-- จบ--
-สส-

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ