ผู้ว่าฯกทม. มอบนโยบายโยธาเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขทุกปัญหาให้พร้อมรับหน้าฝน

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2000 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--กรุงเทพมหานคร
รศ.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมการประสานงานระหว่างสำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการระบายน้ำ สำนักผังเมือง และฝ่ายโยธา ทั้ง 50 เขต เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมรับฤดูฝนโดยมีดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมว่า ผู้ว่าฯกทม. ได้สั่งการให้เร่งรัดซ่อมแซมบาทวิถีบริเวณที่ชำรุดเป็นจุดๆ โดยดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนโรงเรียนเปิดเทอมนี้ ส่วนการก่อสร้างและปรับปรุงถนนบางแห่งอาจกีดขวางเส้นทางระบายน้ำจะซึ่งต้องดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตรับผิดชอบประสานกับหน่วยงานสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้อง กรณีที่มีการซ่อม ขุด เจาะถนนแล้วยังไม่เรียบร้อยก็ให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วนเช่นกัน
นอกจากนี้การสร้างที่พักผู้โดยสารชั่วคราวบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้ทางสำนักการจราจรและขนส่งประสานกับสำนักงานเขตราชเทวีดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อประชาชนจะได้หลบฝน ส่วนการซ่อมแซมถนน ซอยวัฒนวงศ์ เขตราชเทวี ซึ่งมีปัญหาเรื่องที่จอดรถให้สำนักงานเขตประสานกับพื้นที่ข้างเคียงเพื่อจัดหาที่จอดรถชั่วคราวสำหรับประชาชน รวมทั้งผู้ว่าฯกทม. ได้กำชับสำนักการระบายน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลแก้ไขจุดอ่อนน้ำท่วมทุกจุด โดยเฉพาะในพื้นที่สำคัญทั้งด้านฝั่งธนบุรี และฝั่งพระนคร
รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ที่ประชุมฯ ยังได้พิจารณาเรื่องการจัดทำแผนการกระจายอำนาจให้แก่กทม. และแผนปฏิบัติงานด้านโยธา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น โดยผู้ว่าฯกทม. ได้แต่งตั้ง นายสนั่น โตทอง ผู้อำนวยการสำนักการโยธา เป็นประธานคณะทำงานเพื่อศึกษาแนวทางการกระจายอำนาจและแผนปฏิบัติงานด้านโยธาว่า จะมีการแบ่งบทบาทหน้าที่ระหว่างสำนักการโยธา และฝ่ายโยธาสำนักงานเขต อย่างไร รวมทั้งกำหนดขั้นตอนการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ