กรมสามัญศึกษาจัดงาน “ส่งเสริมเศรษฐกิจด้วยผลผลิตนักเรียน” พร้อมกันทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2001 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--กรมสามัญศึกษา
นางกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา อธิบดีกรมสามัญศึกษา เปิดเผยว่า กรมสามัญศึกษาจัดงาน “ส่งเสริมเศรษฐกิจด้วยผลผลิตนักเรียน” พร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 7 — 10 ธันวาคม 2544 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการนำเสนอผลงานทางด้านวิชาการของนักเรียนที่เกิดจากการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติจริง แสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบถึงแนวทางการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในยุคของการปฏิรูปการเรียนรู้ นอกจากนักเรียนมีความสามารถทางด้านวิชาการสามัญแล้ว ยังมีความรู้ทางด้านวิชาอาชีพเพื่อเป็นพื้นฐานในการประกอบอาชีพได้อีก และในระหว่างเรียนยังสามารถสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเพื่อช่วยเหลือตนเองและครอบครัว
กรมสามัญศึกษา มีนโยบายจัดการเรียนการสอนด้านวิชาอาชีพ เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาจากแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและท้องถิ่นของตนเอง เพื่อนำมาประยุกต์บูรณาการให้เกิดสิ่งประดิษฐ์ที่สวยงาม ใช้อุปโภค บริโภคอย่างคุ้มค่าที่สุด เรียนรู้ระบบการจัดการที่ถูกวิธี และสามารถพัฒนาผลผลิตสู่ระดับสากล
การจัดงานครั้งนี้ ทุกจังหวัดได้จัดแสดงพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งสถานที่ในการจัดงานนั้น ในภาพรวมจะจัดแสดงตามศูนย์การค้าต่าง ๆ ในแต่ละจังหวัด อาทิเช่น ห้างเทสโก้ — โลตัส , บิ๊กซี , คาล์ฟูร์ , ฟิวเจอร์พาร์ค, ท๊อปแลนด์, หน้าศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ โรงเรียน ตลาดนัด หมู่บ้าน เป็นต้น ผู้สนใจงานผลิตภัณฑ์และสถานที่จำหน่าย ติดต่อได้ที่ สำนักงานสามัญศึกษาทุกจังหวัด หรือ http://www.ge.go.th , http://secondary.ge.go.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ