CAWOW เปิดตัวราคาหุ้น 6 บาท ปลื้มสถาบันแจ้งความจำนงจองซื้อเป็นจำนวนมาก พร้อมเทรด 8 พฤศจิกายน นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
นายแอริค มาร์ค เลอวีน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ CAWOW เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดราคาขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) ในราคาหุ้นละ 6 บาท โดยจะเปิดให้สามารถจองซื้อได้ในวันที่ 31 ตุลาคม และวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้กลุ่มบันเทิง และสันทนาการ
นายแอริค กล่าวต่อไปว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวน 300 ล้านบาท จะนำไปชำระหนี้ร้อยละ 30 และอีกร้อยละ 70 จะนำไปขยายสาขาและใช้เป็นเงินหมุนเวียน โดยภายในปี 2548 นี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเปิดสาขาที่ 4 คือ ที่เมเจอร์ รัชโยธิน โดยคาดว่าจะมียอดสมาชิกจากทั้งหมด 4 สาขา อย่างน้อย 48,000 ราย และภายในไตรมาสแรกของปี 2549 บริษัทฯจะเพิ่มจำนวนสาขาอีก 2 สาขา คือ สาขาสยาม พารากอน และ สาขาแจ้งวัฒนะ ทำให้สิ้นไตรมาสแรกของปี 2549 บริษัทฯ จะมีสาขาทั้งสิ้นอย่างน้อย 6 สาขา
ด้าน ดร. ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CAWOW เปิดเผยว่า หากอ้างอิงจากกำไรสุทธิในปี 2549 ที่คาดการณ์โดยทีมนักวิเคราะห์ของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ การกำหนดราคาขายหุ้นครั้งนี้สะท้อนพี/อีที่ 7.8 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม เนื่องจากมีส่วนลดจากพี/อีอุตสาหกรรมประมาณ 40% โดยนักลงทุนสถาบันแจ้งความจำนงจองซื้อหุ้น CAWOW มามากกว่าปริมาณที่จัดสรรขายให้กับนักลงทุนสถาบันซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 30% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้
“ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ธุรกิจฟิตเนส เซ็นเตอร์ เข้ามาเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าด้วยศักยภาพการแข่งขันที่โดดเด่น อัตราผลตอบแทนที่สูง ประกอบกับการขยายสาขาที่จะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จะทำให้หุ้น CAWOW เป็นหุ้นที่น่าจับตามองตัวหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์”
สำหรับบริษัทจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CAWOW มีดังต่อไปนี้ บมจ. หลักทรัพย์ ซีมิโก้ บมจ. หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด และ บมจ. หลักทรัพย์ บัวหลวง
อนึ่ง บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ก่อตั้งในเดือนธันวาคม พศ. 2543 โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่สีลม สาขาที่ 2 สุขุมวิท 23 และสาขาที่ 3 ปิ่นเกล้า หลังจากไอพีโอ แล้ว กลุ่มแอริค เลอวีน จะมีหุ้นอยู่ 38.25% ขณะที่กลุ่มเมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ 36.75% และเป็นหุ้นไอพีโอ 25%
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2632-1255
อุรชา จักรธรานนท์
พัณณิตา จันทร์รัตนกุล
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด
โทร 0-2650-9090--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ