โอกิลวี่/รีซัลท์ส ฉลองชัย เพียงครึ่งปีแรกกวาดรางวัลโฆษณาจากเวทีทุกระดับตั้งแต่ระดับประเทศถึงระดับโลกมาครองฉลุย

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2001 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยึดตำแหน่งแชมป์รางวัลรวมจากทุกเวทีมากที่สุดในวงการโฆษณาไทย
คว้า 3 รางวัลจาก "คานส์" และอีก 19 รางวัลจากเวทีระดับประเทศและระดับนานาชาติ
กลุ่มบริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประเทศไทย สร้างชื่ออีกครั้ง เมื่อสองเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำในเครือ บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท รีซัลท์ส แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด คว้ารางวัลอย่างต่อเนื่องจากหลายเวทีประกวดความคิดสร้างสรรค์ด้านโฆษณา ทั้งในระดับประเทศระดับภูมิภาค และระดับโลก มาครองอย่างสมภาคภูมิ ทำให้กลุ่มโอกิลวี่ฯ เป็นกลุ่มบริษัทที่กวาดรางวัลโฆษณาจากทุกเวทีมากที่สุด ล่าสุดในเทศกาลประกวดภาพยนตร์โฆษณานานาชาติที่เมืองคานส์ประเทศฝรั่งเศส โอกิลวี่ฯ คว้า 2 รางวัลสิงโตทองแดง (Bronze Lions) จากผลงานโฆษณาสิ่งพิมพ์ทั้งประเภทเดี่ยวและแคมเปญสำหรับเครื่องดื่ม "สปอนเซอร์" และ รีซัลท์สฯ คว้าอีก 1 รางวัลสิงโตทองแดง จากผลงานภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์สำหรับผลิตภัณฑ์หลอดไฟ "ซิลวาเนีย รุ่นมินิ-ลิงคซ์ ลองไลฟ์"
นายวิทวัส ชัยปาณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ทั้งโอกิลวี่ฯ และ รีซัลท์สฯ ได้กวาดรางวัลจากผลงานสร้างสรรค์มาให้กับกลุ่มบริษัทโอกิลวี่ฯ ในประเทศไทย รวมถึง 22 รางวัล ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติและสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กลุ่มบริษัทโอกิลวี่ฯ ตลอดจนวงการโฆษณาไทย นับตั้งแต่ที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเป็นต้นมา
"รางวัลที่ทางกลุ่มบริษัทโอกิลวี่ฯ ได้รับมานั้นสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและพัฒนาการด้านความคิด สร้างสรรค์ของทีมงานในการสร้างสรรค์งานที่มีความแปลกใหม่และสดเพียงพอที่จะแข่งขันกับงานโฆษณาเป็นหมื่นๆ ชิ้นจากทั่วโลก ตลอดจนสะท้อนถึงคุณภาพของงานที่ได้ก้าวทะยานไปอีกระดับหนึ่งในปีนี้ ทั้งยังเป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงระดับความสามารถที่โดดเด่นและเหนือกว่าของเอเจนซี่โฆษณาในเครือโอกิลวี่" นายวิทวัส กล่าว
จากรางวัลจำนวนทั้งสิ้น 22 รางวัลที่กลุ่มบริษัทโอกิลวี่ฯ ได้รับ 9 รางวัล (6 รางวัล จากโอกิลวี่ฯ /3 รางวัล จากรีซัลท์สฯ) มาจากงานเทศกาลประกวดโฆษณาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก "เอเชีย-แปซิฟิก แอดเวอร์ไทซิ่ง เฟสติวัล" (AP AdFest), 8 รางวัล จากโอกิลวี่ฯ ในงานประกวดโฆษณาแห่งเอเชีย "เอเชี่ยน แอดเวอร์ไทซิ่ง อวอร์ด" (Asian Advertising Awards), 2 รางวัล จากรีซัลท์สฯ ในงานประกวดโฆษณาระดับนานาชาติ "คลิโอ อวอร์ด" (Clio Awards) ที่มีเอเจนซี่โฆษณาในกว่า 40 ประเทศทั่วโลกได้ส่งผลงานเข้าแข่งขัน และล่าสุด 3 รางวัล (2 รางวัล จากโอกิลวี่ฯ / 1 รางวัล จากรีซัลท์สฯ) จากงานเทศกาลประกวดโฆษณานานาชาติที่เมืองคานส์ (Cannes International Advertising Festival 2001) งานประกวดโฆษณาระดับโลกที่มีเอเจนซี่โฆษณาจากทั่วโลกส่งผลงานยอดเยี่ยมเข้าแข่งขัน
ผลงานโดดเด่นของโอกิลวี่ฯ ที่คว้ารางวัลจากหลายเวที ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุด "Torture" สำหรับกางเกงยีนส์แรงเลอร์, ชุด "Girl" สำหรับบริษัทเงินทุนเอกธำรง, ชุด "Dog" สำหรับกาโตว์เฮาส์,ชุด "Bubbles" สำหรับโซดาสิงห์, ชุด "Gun" สำหรับไทยประกันชีวิต รวมทั้งโฆษณาประเภทสิ่งพิมพ์ชุด "กระดูก" สำหรับเอปสัน และชุด "เสียเหงื่อ" สำหรับเครื่องดื่มสปอนเซอร์ ผลงานที่โดดเด่นของรีซัลท์สฯ ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุด "เอาอีกแล้ว" สำหรับหลอดไฟ "ซิลวาเนีย รุ่นมินิ-ลิงคซ์ ลองไลฟ์" ซึ่งเป็นผลงานภาพยนตร์โฆษณาเพียงเรื่องเดียวจากทวีปเอเชียที่ได้รับรางวัลจากงานเทศกาลประกวดโฆษณานานาชาติที่เมืองคานส์ในปีนี้ และผลงานสิ่งพิมพ์โฆษณาประเภทเดี่ยวและแคมเปญชุด "ซูเปอร์มาร์เก็ต" สำหรับผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในดันทรง "พุช-อัพ บรา" ของห้างมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ในไทย ซึ่งคว้าถึง 2 รางวัลจากคลิโอ อวอร์ด
"สิ่งที่พวกเราภาคภูมิใจมากที่สุดก็คือการที่ลูกค้าของเราได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จของผลงานโฆษณา โดยผลงานทุกชิ้นล้วนเกิดจากการที่ลูกค้าและทีมงานสร้างสรรค์ได้ตัดสินใจร่วมกัน และเป็นงานโฆษณาที่เผยแพร่ออกสู่สายตาประชาชนผ่านสื่อจริงๆ ไม่ใช่โฆษณาที่คิดและผลิตขึ้นเพื่อส่งประกวดโดยเฉพาะ" นายวิทวัส กล่าวสรุป
โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ เป็นกลุ่มเอเจนซี่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิกด้วยเครือข่ายสำนักงานกว่า 120 แห่งใน 17 ประเทศ และได้รับเลือกให้เป็น "เอเจนซี่แห่งปี" ในปี 2541 และ 2542 ทั้งยังเป็นกลุ่มเอเจนซี่ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสิบของโลกด้วยเครือข่ายสำนักงานกว่า 377 แห่ง ใน 97 ประเทศทั่วโลกมีเครือข่าย ครอบคลุมการสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจร ตั้งแต่ธุรกิจด้านการโฆษณา การตลาดทางตรง (Direct Marketing) สื่อปฏิสัมพันธ์ (Interactive Media) การวางแผนและซื้อสื่อโฆษณา การบริหารฐานข้อมูลลูกค้า (Database Management) เทเลมาร์เก็ตติ้ง การวิจัยตลาด การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย และกราฟฟิกดีไซน์ ทั้งนี้ โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ เป็นบริษัทในเครือดับบลิวพีพี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทให้บริการสื่อสารชั้นนำของโลก
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ในประเทศไทย มีบริษัทในเครือทั้งสิ้น 5 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอกิลวี่วัน เวิลด์วายด์ จำกัด, บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด, เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอจี และ บริษัท รีซัลท์ส แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
โดยในปี 2540 บริษัทฯ ยังได้จับมือกับ เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน ก่อตั้ง "มายด์แชร์" ขึ้นเป็นบริษัทสื่อโฆษณาอิสระชั้นนำระดับโลก
แถลงข่าวในนาม : กลุ่มบริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : วิทวัส ชัยปาณี
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-233-8355--จบ--
-อน-

แท็ก โอกิลวี่   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ