อาร์.เอส.ฯ มั่นใจ “ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์”ยอดครึ่งปีโตกว่า 70% มั่นใจดิจิตอลมิวสิคสโตร์เป็นตัวผลักดัน

ข่าวบันเทิง Monday July 18, 2005 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--โมบี้คลับ
บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) บริษัทบันเทิงครบวงจร ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ด้วยการรายงานผลการดำเนินงาน “ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์” ครึ่งปีแรก 2548 (มกราคม — มิถุนายน) ด้วยอัตราการเติบโตของธุรกิจกว่า 70% เผยครึ่งปีหลังจับมือพันธมิตรชั้นนำ ดันเทคโนโลยีใหม่สู่ตลาด
นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) ผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เปิดเผยว่า “ทิศทางของธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ในปีนี้ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นตามลำดับ ดังจะเห็นได้จากผลประกอบการธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ของอาร์.เอส.ฯในครึ่งปีแรก 2548 ที่มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 70% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยสัดส่วนรายได้ของธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ในครึ่งปีแรกนี้มาจาก รายได้จากการทำตลาดผ่านช่องทาง Reseller (Mobile Content Reselling) คิดเป็นสัดส่วน 33% , บริการเสียงขณะรอสายที่ทำร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ (Ringbacktone) คิดเป็นสัดส่วน 21% และ แว๊บไซต์ : wap.mobiclub.net คิดเป็นสัดส่วน 17% พร้อมประกาศสิ้นปีนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯได้กว่า 180 ล้านบาทอย่างแน่นอน”
ทั้งนี้ นายยรรยง กล่าวต่อว่า “ในช่วง 2 ไตรมาสแรกที่ผ่านมานั้น ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ของอาร์.เอส.ฯประสบความสำเร็จจากการนำคอนเทนต์บันเทิงผนวกเข้ากับเทคโนโลยีแห่งโลกมัลติมีเดียที่ไฮเทคและการทำตลาดในรูปแบบใหม่ๆได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวธุรกิจใหม่ดิจิตอลมิวสิคสโตร์ ภายใต้ชื่อ “มิกซี่คลับดอทคอม (Mixiclub.com)” การร่วมกับพันธมิตรดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำจากต่างชาติเปิดให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ในประเทศต่างๆ อาทิ สิงคโปร์ , ไต้หวัน ,ฮ่องกง , อินเดีย ฯลฯ ผ่านทางเว็บไซต์ Soundbuzz.com การได้รับเลือกให้เป็นผู้บริหารการตลาดของ“ดิจิตอลคอนเทนต์ไลเซนซิ่ง” ในส่วนของโมบายคอนเทนต์จากภาพยนต์เรื่อง Star Wars ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคอนเทนต์บันเทิงชั้นนำของโลกในประเทศไทย รวมถึงการเป็นคอนเทนต์โพรวายเดอร์รายแรกที่สามารถเปิดให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ร่วมกับผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เนตครบทุกรายในประเทศไทย”
“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้ทางบริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจโมบายคอนเทนต์และดิจิตอลมิวสิคสโตร์เป็นธุรกิจหลัก และยังคงดำเนินธุรกิจด้วยนโยบายที่เปิดกว้างให้กับพันธมิตรต่างๆที่สามารถเข้ามาเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกันอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการปรับเพิ่มโครงสร้างการทำงาน และบิสสิเนสโมเดลใหม่ๆให้สามารถเข้าถึงผู้ค้ารายย่อย และผู้บริโภคโดยตรงมากยิ่งขึ้น กล่าวคือ จะมีการเสริมทีมทำงานในส่วนของการทำการค้าโดยตรงกับพันธมิตรผู้ค้ารายย่อย (Retail Partner) ซึ่งถือเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากยิ่งขึ้น”
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “ในไตรมาส 3 นี้ทางบริษัทฯมีแผนที่จะเปิดบริการรูปแบบใหม่ๆมากมาย อาทิ บริการ Full Song Download ซึ่งถือเป็นการต่อยอดบริการเพลงออนไลน์จาก “มิกซี่คลับ” มาเป็นการให้บริการดาวน์โหลดเพลงออนโมบาย ด้วยเทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์เพลงที่ปกติจะมีขนาดใหญ่ให้มีคุณภาพเสียงในระดับที่ดีแต่มีขนาดของไฟล์เล็กเพียงพอที่จะสามารถให้บริการดาวน์โหลดผ่านทางwap.mobiclub.net นอกจากนี้ทางบริษัทฯยังเตรียมรุกตลาดจาวาเกมอีกครั้งด้วยการนำศิลปินในสังกัด ฟิล์ม-รัฐภูมิ ซึ่งเป็นศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ มาสร้างเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือ รวมถึงบริการ Mobi Pixer Version 2 หรือบริการจัดแต่งภาพสำหรับดาวน์โหลดไปยังโทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมกับลูกเล่นการจัดแต่งภาพที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 นี้อย่างแน่นอน”
นายวรพจน์ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับธุรกิจ “ดิจิตอลมิวสิคสโตร์” ภายใต้ชื่อ “มิกซี่คลับ” ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางไตรมาส 2 ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากยอดขายเพลงออนไลน์ที่ในขณะนี้มีจำนวนเกินกว่า 100,000 ดาวน์โหลดแล้ว โดยในอนาคตทางบริษัทฯมีแผนที่จะพัฒนาให้ผู้บริโภคที่อยู่ต่างประเทศสามารถเข้ามาใช้บริการเลือกซื้อเพลงออนไลน์จากเว็บ “มิกซี่คลับ” ได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทางอาร์.เอส.ฯได้จัดทำ “บัตรเติมเพลง” หรือ RTD Card (Ready To Download) ลายศิลปินต่างๆ โดยในคอลเลคชั่นแรกนี้จะเป็นลายศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน อาทิ ฟิล์ม-รัฐภูมิ , ไอน้ำ , แดน-บีม , ตอง-ภัครมัย , โฟร์-มด ฯลฯ ออกจำหน่ายในราคา 90 บาท/ใบ โดยวางจำหน่ายที่ร้าน ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ , บุ๊ควาไรตี้ , บีทูเอส , ซีพลัส และ Family Mart ทุกสาขา โดยทางบริษัทเชื่อมั่นว่าบัตรเติมเพลง หรือ RTD Card ดังกล่าวจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มวัยรุ่น-คนทำงานทั่วไปเป็นอย่างดี ทั้งนี้ในส่วนของพันธมิตรอื่นๆอาทิ ค่ายเพลง หรือเว็บไซด์ที่มีความสนใจและต้องการร่วมทำการตลาดด้านดิจิตอลคอนเทนต์กับ อาร์.เอส.ฯ ทางบริษัทยังคงมีนโยบายเปิดกว้างให้กับพันธมิตรทุกราย โดยสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันที” นายวรพจน์กล่าวปิดท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร : 02-511-0555 ต่อ 359
ฝ่ายประชาสัมพันธ์นิวมีเดีย : เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ
09-742-3435--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ