การ์ตูน เน็ตเวิร์คเปิดตัวสินค้าใหม่ ส่งตุ๊กตา "พาวเวอร์พัฟ เกิร์ลส์" ตีตลาดค้าปลีกเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2001 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
การ์ตูน เน็ตเวิร์คเปิดตัวสินค้าลิขสิทธิ์ครั้งแรกในประเทศไทย แนะนำสินค้าตัวการ์ตูนยอดฮิตขวัญใจผู้ชมรุ่นเยาว์ ประเดิมด้วย "พาวเวอร์พัฟ เกิร์ลส์" ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงสุดในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่เด็กหญิงอายุตั้งแต่ 7 - 16 ปี ล่าสุดบริษัท ซู ไทย ซิง จำกัด ผู้ผลิตของเล่นชั้นนำ ได้นำตุ๊กตากำมะหยี่ "พาวเวอร์พัฟเกิร์ลส์" ออกวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ถือเป็นของเล่นลิขสิทธิ์ของการ์ตูนเน็ตเวิร์คชิ้นแรกในประเทศไทย
"สินค้าในกลุ่มพาวเวอร์พัฟ เกิร์ลส์ได้รับความนิยมสูงเป็นปรากฎการณ์ในอเมริกาและอังกฤษ และกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหลายประเทศในเอเชีย" เลวินา ลี รองประธาน กลุ่มธุรกิจส่งเสริมการขายแบบพิเศษ การ์ตูน เน็ตเวิร์ค เอเชีย แปซิฟิค กล่าว "ประเทศไทยนับเป็นตลาดค้าปลีกที่สำคัญ เราจึงตื่นเต้นและคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแนะนำสินค้าลิขสิทธิ์ของเราที่นี่จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวการ์ตูนเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันในหมู่ผู้ชมชาวไทยอย่างแพร่หลายแล้ว"
สินค้าลิขสิทธิ์ที่จะนำมาวางจำหน่ายในเมืองไทยในเร็ว ๆ นี้ มีทั้งเครื่องประดับ เสื้อผ้า กระเป๋าเป้ หนังสือ รองเท้าถุงเท้า เกมอินเตอร์แอคทีฟ และชุดว่ายน้ำ ตัวอย่างสินค้าเหล่านี้ได้นำมาจัดแสดงให้ชมในงานแนะนำสินค้าลิขสิทธิ์ในวันนี้
ของเล่นที่บริษัท ซู ไทย ซิง จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายประกอบไปด้วยตุ๊กตากำมะหยี่ของ "บลอสซอม" "บับเบิล" และ "บัตเตอร์คัพ" ในขนาดจิ๋ว เล็ก กลาง ใหญ่ จัมโบ้ ซูเปอร์จัมโบ้ รวมถึงตุ๊กตาถั่วเขียว ตุ๊กตาเหล่านี้จะวางจำหน่ายที่ห้างเซ็นทรัล สาขาหัวหมาก ปิ่นเกล้า ชิดลม และบางนา ห้างโลตัสทุกสาขา ห้างคาร์ฟูร์ส์ ร้านทอยแอนด์กิฟท์ ห้างโรบินสัน และร้านค้าทั่วไปในประเทศไทย ในราคาตั้งแต่ 90 ถึง 1,200 บาท
นอกจากนี้ วอร์เนอร์ แช็ปเปิล มิวสิค (Warner Chappell Music) ยังเตรียมจะออกซีดีเพลงชุด "พาวเวอร์พัฟ เกิร์ลส์" ในประเทศไทยอีกด้วย ในชื่อชุด "ฮีโร่ แอนด์ วิลเลียนส์" (Heroes and Villians) ซึ่งจะประกอบไปด้วยเพลงซึ่งร้องโดยศิลปินชาวไทยหลายเพลงและเพลงต้นฉบับจากอเมริกาอีก 7 เพลง โดย 'Project H', 'Jay C' และ "Eclextic" ในเครือ เบเกอรี่ มิวสิค ได้ตกลงจะบันทึกเพลงซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก "พาวเวอร์ พัฟ เกิร์ลส์" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางวอร์เนอร์ แชปเปล มิวสิคมีโครงการจะตกลงกับศิลปินชาวไทยท่านอื่น ๆ อีกในช่วงไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า ซีดีเพลงชุดพาวเวอร์พัฟ เกิร์ลส์มีโครงการจะออกวางจำหน่ายภายในเดือนพฤษภาคม 2544"พาวเวอร์พัฟ เกิร์ลส์" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสามสาวซุปเปอร์ฮีโร่วัยอนุบาลผู้มีหน้าที่พิทักษ์โลกก่อนเข้านอน "พาวเวอร์พัฟ เกิร์ลส์" เป็นสินค้าที่ออกมาตีตลาดค้าปลีกเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์ของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค โดยสินค้ากลุ่มนี้ได้ออกวางจำหน่ายหลังจากที่ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ออกฉายได้เพียงปีกว่าเท่านั้น สำหรับสินค้าลิขสิทธิ์อื่น ๆ ซึ่งการ์ตูน เน็ตเวิร์คซึ่งมีโครงการจะนำออกสู่ตลาดด้วยเช่นกัน ได้แก่ "เงอะงะกับง้องแง้ง" (Cow and Chicken) "เด็กซ์เตอร์" (Dexter) และ "จอห์นนี่ บราโว" (Johnny Bravo)
กลุ่มธุรกิจส่งเสริมการขายแบบพิเศษของการ์ตูน เน็ตเวิร์ค ทำหน้าที่พัฒนาธุรกิจลิขสิทธิ์และส่งเสริมการขายสินค้าสำนักพิมพ์ สวนสนุก กิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของการ์ตูน เน็ตเวิร์ค รวมถึงการวางกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายแบบพิเศษทั้งหมดให้กับตราสินค้าในเครือการ์ตูน เน็ตเวิร์ค ซึ่งรวมถึงตราสินค้าในเครือ การ์ตูน การ์ตูนส์ (Cartoon Cartoons) ซึ่งเป็นตราสินค้าดั้งเดิมของการ์ตูน เน็ตเวิร์ค เพื่อเพิ่มความนิยมและดึงดูดความสนใจจากผู้คนนอกจอโทรทัศน์
ช่องการ์ตูน เน็ตเวิร์คของบริษัท เทอร์นเนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม (Turner Broadcasting System Inc. - TBS) เริ่มนำเสนอรายการการ์ตูนเพื่อความบันเทิงที่ดีที่สุดในเอเชีย แปซิฟิคเมื่อปี 2537 นอกเหนือจากห้องสมุดการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งประกอบด้วยการ์ตูนในเครือ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ (Warner Bros.) เอ็มจีเอ็ม (MGM) และฮานนา-บาร์เบร่า (Hanna-Barbera) แล้ว การ์ตูน เน็ตเวิร์คยังนำเสนอการ์ตูนซึ่งการ์ตูน เน็ตเวิร์คผลิตเอง อันได้แก่ "คอเรจ เจ้าหมาขี้ขลาด" (Courage the Cowardly dog) "ง้องแง้งกับเงอะงะ" (Cow and Chicken) "ห้องทดลองของเด็กซ์เตอร์" (Dexter's Laboratory) "เอ็ด เอ้ดด์ และเอ็ดดี้" (Ed, Edd n Eddy) "ข้าคือวีเซิล" (I Am Weasel) "จอห์นนี่ บราโว" (Johnny Bravo) "ไมค์ ลู และ ออก" (Mike Lu & Og) "พาวเวอร์พัฟ เกิร์ลส์" (The Powerpuff Girls) และ "แกะน้อยในเมืองใหญ่" (Sheep In The Big City) ภายใต้ตรา "การ์ตูน การ์ตูนส์" การ์ตูน เน็ตเวิร์คนับเป็นหนึ่งในสถานีเพื่อความบันเทิงที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในหมู่เด็ก ๆ โดยในปัจจุบันมีผู้ชมถึงกว่า 23 ล้านครัวเรือนในภูมิภาคนี้
บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม เป็นบริษัทในเครือ เอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์ (AOL Time Warner) ผู้ให้บริการรายการสาระและความบันเทิงแก่ผู้ชมทั่วโลก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เมแกน ฟาวเลอร์ บริษัทเทอร์นเนอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เน็ตเวิร์กส์ เอเชีย โทร. 852-3128 3728
วารุณี อภิรักษ์สุขุมาล บริษัทแฟรนคอม เอเชีย จำกัด โทร. 233-4329 - 30--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ