ก.ก. อนุมัติให้ยกฐานะกองสวนสาธารณะเป็นสำนักงานสวนสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2000 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) โดยมีดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และกรรมการ ก.ก. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ภายหลังการประชุม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้อนุมัติในหลักการให้ยกฐานะกองสวนสาธารณะเป็นสำนักงานสวนสาธารณะ ทั้งนี้จะต้องไม่เพิ่มอัตรากำลัง งบประมาณ และยังคงอยู่ในสังกัดสำนักสวัสดิการสังคม ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการแบ่งส่วนราชการ
การกำหนดตำแหน่ง การกำหนดอัตรากำลังได้มอบให้คณะอนุกรรมการฯ ไปศึกษาวิเคราะห์
สาเหตุที่ให้ยกฐานะกองสวนสาธารณะเป็นสำนักงานสวนสาธารณะนั้น เนื่องจากกทม. มีนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียว บทบาทของกองสวนสาธารณะ มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพ ปริมาณงานคุณภาพงานมีสูงมากขึ้น ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่และเล็ก รวมทั้งพื้นที่สีเขียวเป็นจำนวนมาก และในอนาคตพื้นที่สีเขียวก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดไป
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของระดับหรือซีในสำนักงานสวนสาธารณะนั้น จะมีการปรับใหม่ แต่ผู้อำนวยการสำนักฯ ยังคงเป็นระดับ 9 ไม่ใช่ระดับ 10 เหมือนสำนักอื่น ๆ เพราะยังอยู่ในการดูแลของสำนักสวัสดิการสังคม--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ