กทม.จับมือกองปราบปรามฯ เพิ่มลานกีฬาต้านยาเสพติดให้เยาวชน

ข่าวกีฬา Tuesday August 22, 2000 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 20 ส.ค.43 เวลา 09.00 น. ที่ลานกีฬากองปราบปราม โชคชัย 4 นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบลานกีฬากองปราบปราม โชคชัย 4 จาก พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บังคับการกองปราบปราบฯ โชคชัย 4 เพื่อสนับสนุนในโครงการลานกีฬาต้านยาเสพติดของกรุงเทพมหานคร จากนั้นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บังคับการกองปราบฯ พร้อมด้วย นายประสาน บำรุงพันธ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว ได้ร่วมเปิดลานกีฬาดังกล่าว
ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว กล่าวว่า ตามที่กรุงเทพมหานครมีนโยบายให้ทุกสำนักงานเขตจัดลานกีฬาโดยใช้พื้นที่ว่างในชุมชน และจัดกิจกรรมลานกีฬาเพื่อส่งเสริม ปลูกฝังให้เด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้เห็นคุณค่าของการกีฬา รักการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เป็นกิจกรรมทางเลือกในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของเยาวชนนั้น สำนักงานเขตลาดพร้าวจึงได้ร่วมกับกองปราบปรามฯ โชคชัย 4 ปรับปรุงลานกีฬาบริเวณบ้านพักข้าราชการตำรวจ กองปราบปรามฯ ขึ้น ซึ่งลานกีฬาแห่งนี้ประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ได้ทุกวัน โดยสามารถยืมอุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ ในลานกีฬาได้ด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายหาสถานที่สำหรับจัดทำลานกีฬาให้เยาวชนได้ออกกำลังกายมากกว่า 400 แห่ง ทั่วกทม. ในปี 2543โดยได้กำหนดแนวทางให้ทุกสำนักงานเขตจัดหาและพัฒนาพื้นที่ว่างหรือพื้นที่ที่มีขนาดเพียงพอที่จะจัดทำเป็นลานกีฬาทั้งของส่วน ราชการหรือของเอกชนที่ยินยอมให้ทางราชการเข้าไปพัฒนาปรับปรุงให้เป็นลานกีฬา
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันนี้ทุกสำนักงานเขตได้จัดให้มีลานกีฬามากกว่า 443 ลาน และมีเยาวชนเข้าร่วมในกิจกรรมกีฬามากกว่า 250,000 คนต่อวัน จึงนับว่านโยบายด้านลานกีฬาของกรุงเทพมหานครได้ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่างที่ยังจะต้องดำเนินการเพื่อให้กิจกรรมลานกีฬาได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืน เช่น การบริหารลานกีฬาโดยคนในชุมชน การรวมตัวของเยาวชน ผู้เล่นในลานกีฬาในรูปของสโมสรเยาวชน แต่อย่างไรก็ดีกิจกรรมลานกีฬาได้บรรลุเป้าหมายที่เห็นได้อย่างชัดประการหนึ่งคือ ความร่วมใจของเยาวชนที่มาใช้ลานกีฬาเป็นสถานที่ออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น ผลที่ได้ตามมาก็คือ นอกจากเยาวชนจะมีสุขภาพพลามัยที่สมบูรณ์แล้ว ยังได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่หันไปพึ่งยาเสพติด โดยเฉพาะตามลานกีฬาทุกลาน จะมีการจัดตั้งคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในชุมชนนั้น ๆ คอยดูแลและสอดส่องในเรื่องของปัญหายาเสพติด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ลานกีฬาต้านยาเสพติดด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ