ฮอลลีวู้ด เลื่อนหลายโปรเจคหนังหลังเกิดเหตุการณ์ ร้ายในนิวยอร์ค

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2001 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--อีจีวี
แม้เหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นในอเมริกาจะดูเหมือนหนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง แต่ในช่วงนี้สตูดิโอ ค่ายหนัง ต่างๆในฮอลลีวู้ดคงไม่มีใครมีกะจิตกะใจมานั่งคิดว่าอยากจะนำเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาสร้างเป็นหนังเสียเท่าไหร่ เพราะว่ายังช็อคและยังอยู่ในอาการโศกเศร้าไปกับผู้ที่สูญเสีย และสิ่งที่วงการบันเทิงของอเมริกาเริ่มทำเป็นอย่างแรกก็คือ การเลื่อนงานกิจกรรมต่างๆและเลื่อนฉายภาพยนตร์ในบางเรื่องที่ดูจะมีเนื้อหาไปในทางรุนแรง หนังเรื่องใหม่ของ อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ ซึ่งเป็นหนังธิลเลอร์ที่เกี่ยวพันกับการเมือง Collateral Damage ตอนแรกจะเปิดฉายในวันที่ 5 ต.ค. ก็ถูกเลื่อนออกไปเรียบร้อยในประเด็นของความรุนแรง เนื่องจากเนื้อหาของหนัง ซึ่ง อาร์โนลด์ แสดงเป็นนักผจญเพลิงผู้รอดตายจากเหตุระเบิดตึกสูงในย่านดาวทาวน์ แต่ครอบครัวรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องกับตัวเขาต่างเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ทั้งหมด ทำให้เขาต้องกลับมาแก้แค้นในภายหลัง หนังกำกับโดย แอนดรูว์ เดวิส โดยมีคำโปรยของหนังว่า "คุณจะทำอย่างไร ถ้าคุณต้องสูญเสียทุกอย่าง" วอร์เนอร์ บราเธอรส์ สตูดิโอเจ้าของหนังได้สั่งเรียกเก็บ โปสเตอร์ ตัวอย่างหนัง สื่อโฆษณาต่างๆ รวมทั้งปิดเว็บไซต์ของหนังไปชั่วคร่าว เนื่องจากไม่อยากให้กระทบกระเทือนความรู้สึกของครอบครัวผู้สูญเสีย
อีกค่ายที่ต้องเลื่อนฉายออกไปเช่นเดียวกัน Touchstone Picture ขอเลื่อน Big Trouble ตลกรวมกลุ่มนำแสดงโดย ทิม อัลเลน เรเน่ รุสโซ เลื่อนไปฉายหลัง 21 ก.ย. จากโปรแกรมเดิมที่ตั้งเอาไว้ เพราะเนื้อหาของหนังที่เกี่ยวพันกับ กลุ่มคนที่พยายามแย่งชิงกระเป๋าที่มีระเบิดนิวเคลียร์โดยมีฉากลุ้นของเรื่องคือ กระเป๋าที่มีระเบิดหลุดเข้าไปอยู่ในช่องเก็บสัมภาระบนเครื่องบิน สตูดิโอได้เลื่อนงานแถลงข่าวและเปิดตัวหนังเรื่องนี้ ออกไปเรียบร้อยแล้ว จากกำหนดเดิมคือช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึง
หนังอีกเรื่องที่ต้องเลื่อนออกไปแม้จะเป็นหนังโรแมนติค คอเมดี้ ก็ตาม Sidewalks of New York ของ เอ็ดเวิร์ด เบิร์น เลื่อนออกไปจนกระทั่งเดือน พ.ย. ส่วนใครที่ได้ดูตัวอย่างหนัง Spider-Man ที่มีฉากเฮลิปคอร์ปเตอร์ ติดอยู่ในใยแมงมุมซึ่งขึงไว้ระหว่างตึก World Trade Center ทั้ง 2 ตึก ทางโฆษกของ Sony ได้แถลงว่าฉากที่เห็นนั้นมีแค่เพียงในตัวอย่างเท่านั้น ไม่ได้อยู่ในตัวหนังจริงๆแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางสตูดิโอต่างเรียกเก็บคืน โปสเตอร์ รวมทั้งตัวอย่างหนังที่ออกฉาย
ส่วนทางด้านโปรเจคใหม่ๆรวมทั้งที่อยู่ในระหว่างถ่ายทำนั้น ช่วงนี้สตูดิโอยังคงระงับการถ่ายทำไว้ก่อน แต่โดยมากแล้วยังไม่ค่อยจะมีหนังเรื่องไหนเปิดกล้องในช่วงนี้เท่าไหร่ หนังที่เพิ่งเริ่มจะเปิดกล้องไปก็มีอย่าง Men in Black II ซึ่งต้องหยุดถ่ายทำไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและจะเริ่มลงมือกันต่อเร็วๆนี้ใน นิว ยอร์ค โปรเจคของค่าย Dreamwork โดยมี เฉินหลง นำแสดง The Tuxedo ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเดียวที่ถ่ายทำกันในช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์แต่ก็เป็นการทำงานกันใน โตรอนโต
กระทั่งรายการโทรทัศน์เองก็ต่างพากันงดฉายหนังประเภทฆาตกรรม เขย่าขวัญ หรือหนังที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง โดยหนังอย่าง The Peacemaker ซึ่งนำแสดงโดย จอร์จ คลูนีย์ และ นิโคล คิดแมน ของสถานีโทรทัศน์ ABC ถูกแทนที่ด้วยหนังโรแมนติคอย่าง Hope Floats ของ แซนดร้า บูลล็อค แทน
X-Files แทนที่ ด้วย Nine Months และ Independence Day แทนที่ด้วย Mrs.Doubfire ของ โรบิน วิลเลี่ยมส์ ส่วนงานประกาศรางวัลใหญ่ๆอย่าง Latin Grammy และ Emmy ก็เลื่อนวันประกาศผลรางวัลออกไปอีก โดยจะแจ้งกำหนดการใหม่ให้ทราบหลังจากเหตุการณ์เริ่มสงบลง --จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ