เปิดการจราจรถนนโสมนัสเฉลิมพระเกียรติแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2000 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.43) เวลา 13.30 น. บริเวณหน้าวัดโสมนัสวรวิหาร นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ พล.อ.ภัทธนะ พุทธานนท์ รองผู้บัญชาการทหารบก ได้ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการจราจรถนนโสมนัสเฉลิมพระเกียรติ ในพื้นที่เขตป้อมปราบฯ
นายสหัส กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครและคณะสงฆ์วัดโสมนัสวิหาร มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงได้ร่วมใจกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จัดกิจกรรมโครงการก่อสร้างถนนเฉลิมพระเกียรติขึ้น เพื่อน้อมเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศล โดยพิจารณาใช้พื้นที่คลองวัดโสมนัสเป็นพื้นที่จัดทำโครงการ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสภาพเสื่อมโทรม หากพัฒนาเป็นถนนจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนร่วม การดำเนินโครงการนี้ กองทัพบกเป็นหน่วยงานที่เสนอโครงการเพราะเห็นว่าพื้นที่เดิมเป็นคูคลองที่ตื้นเขิน เสื่อมโทรม เป็นที่ทิ้งขยะ จนไม่สามารถใช้ประโยชน์ใด ๆ ได้ จึงขอใช้พื้นที่ดังกล่าวจัดทำโครงการจากวัดโสมนัสฯ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรุงเทพมหานคร โดยมอบหมายให้สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นผู้ดำเนินงานการก่อสร้าง งานหลักที่สำคัญประกอบด้วย งานถนน งานเกาะกลางถนน งานทางเท้า และงานวางท่อระบายน้ำ
สำหรับถนนโสมนัสเฉลิมพระเกียรติ มีความยาว 277 เมตร ความกว้าง 5 เมตร โดยมีกทม.เป็นผู้สนับสนุนด้านงบประมาณในการก่อสร้าง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 11,498,000 บาท เริ่มดำเนินก่อสร้างเมื่อวันที่ 12 เม.ย. - 8 ก.ย.43 เปิดใช้อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 21 ธ.ค.43 จากการดำเนินการปรับปรุงถนนโสมนัสเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและส่วนรวมในการบรรเทาความคับคั่งของการจราจร--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ