AMD แนะนำโพรเซสเซอร์ AMD ATHLON XP 1900+ พร้อมขยายความเป็นผู้นำในด้านประสิทธิภาพสำหรับตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 12, 2001 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
AMD แนะนำโพรเซสเซอร์ AMD ATHLON XP 1900+ พร้อมขยายความเป็นผู้นำในด้านประสิทธิภาพสำหรับตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป-สถาปัตยกรรม QuantiSpeed ของ AMD ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดสำหรับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP-
AMD เปิดตัวโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ ซึ่งมีสมรรถนะสูงกว่าโพรเซสเซอร์รุ่นก่อนหน้านี้ และยังคงตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของ AMD ในการพัฒนาพีซีโพรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพโดยรวมสูงสุดในโลก โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ ใช้สถาปัตยกรรม QuantiSpeed และจากการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานจริงร่วมกับแอพพลิเคชันหลากหลายประเภท เช่น โปรแกรมดิจิตอลมีเดีย โปรแกรมสำหรับงานในออฟฟิศ และเกม 3 มิติ พบว่าโพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ มีประสิทธิภาพเหนือกว่าโพรเซสเซอร์ของคู่แข่งในรุ่นที่เทียบเคียงกันมากถึง 25 เปอร์เซ็นต์
AMD ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Microsoft เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP ซึ่งประกอบด้วยสถาปัตยกรรม QuantiSpeed จะสามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows XP ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้ โดยสถาปัตยกรรม QuantiSpeed ซึ่งเป็นคุณลักษณะสำคัญของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP จะช่วยขยายขีดความสามารถในการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานจริงให้กับโพรเซสเซอร์ดังกล่าว
"โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม QuantiSpeed ช่วยให้ AMD ก้าวไปไกลในด้านความเป็นผู้นำในการผลิตพีซีโพรเซสเซอร์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ" เอ็ด เอลเล็ตต์ รองประธานส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลของ AMD กล่าว "ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของ AMD เน้นย้ำให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่ว่าเมกะเฮิรตซ์เพียงอย่างเดียวไม่ใช่ดัชนีที่สามารถชี้วัดถึงประสิทธิภาพการทำงานที่แท้จริงของโพรเซสเซอร์ โดยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP คือผลงานจากการออกแบบอันก้าวล้ำและความเชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานสำหรับเครื่องพีซีตามบ้านและองค์กรธุรกิจ"
AMD ใช้หมายเลขรุ่นเพื่อระบุรุ่นต่างๆ ของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP แทนการระบุความเร็วสัญญาณนาฬิกาซึ่งมีหน่วยเป็นเมกะเฮิรตซ์ หมายเลขรุ่นดังกล่าวนอกจากจะบ่งบอกความแตกต่างในด้านสมรรถนะของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP แต่ละรุ่นแล้ว ยังสื่อถึงความเหนือกว่าในด้านสถาปัตยกรรม เมื่อเปรียบเทียบกับโพรเซสเซอร์ AMD Athlon ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยหมายเลขรุ่นที่สูงกว่าหมายถึงประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า
เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์ AMD จึงได้ผลักดันโครงการ True Performance Initiative หรือ TPI ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการกำหนดระบบการวัดประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์แบบใหม่ที่มีความแม่นยำมากขึ้น และช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากประสิทธิภาพการทำงานของคอมพิวเตอร์พีซี
"Compaq รู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอเครื่องพีซีที่ใช้เทคโนโลยีการประมวลผล AMD Athlon XP รุ่นล่าสุด" เบรตต์ ฟอล์ค ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเดสก์ท็อปสำหรับผู้ใช้ตามบ้านและสำนักงานขนาดเล็ก กลุ่มธุรกิจด้านอุปกรณ์สำหรับการเข้าถึงของ Compaq Computer Corporation กล่าว "สมรรถนะที่ก้าวล้ำของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม QuantiSpeed จะช่วยเสริมพลังให้กับแอพพลิเคชันประเภทเกม วิดีโอดิจิตอล และแอพพลิเคชันสำหรับองค์กรธุรกิจ ซึ่งเป็นเป้าหมายการใช้งานหลักของคอมพิวเตอร์ Compaq Presario"
"โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม QuantiSpeed ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถทำงานได้เป็นอย่างดีกับแอพพลิเคชันที่มีการใช้งานจริงและมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้" พอล ปีเตอร์เซ่น รองประธานฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ MicronPC กล่าว "ด้วยความสมดุลที่ลงตัวระหว่างความเร็วสัญญาณนาฬิกาและจำนวนงานที่ทำเสร็จในหนึ่งสัญญาณนาฬิกา ทำให้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม QuantiSpeed เป็นแพลตฟอร์มในอุดมคติสำหรับลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพการประมวลผลที่เหนือกว่า"
AMD และพันธมิตรทางธุรกิจยังคงร่วมมือกันพัฒนาและปรับปรุงแพลตฟอร์ม Socket A โดยหนึ่งในนวัตกรรมล่าสุดได้แก่ ชิปเซ็ต KT266A ของ VIA ซึ่งช่วยขยายขีดความสามารถโดยรวมของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP
"ระบบที่ใช้ชิปเซ็ต VIA Apollo KT266A, โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม QuantiSpeed และหน่วยความจำ DDR จะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีอันทรงพลังและเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสูงสุด" เท็ด ลี รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ VIA Technologies, Inc กล่าว
การนำออกจำหน่าย
คอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ จะวางจำหน่ายในทันที โดยเป็นผลิตภัณฑ์จาก MicronPC ส่วนผู้ผลิตชั้นนำรายอื่นๆ รวมทั้ง Compaq Computer Corporation, Fujitsu และ Hewlett-Packard Company มีแผนที่จะผลิตคอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP เช่นเดียวกัน
ราคา
โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP รุ่น 1900+ กำหนดราคาไว้ที่ 269 ดอลลาร์ต่อ 1,000 หน่วย หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา โปรดดูรายละเอียดที่:
http://www.amd.com/us-en/Corporate/VirtualPressRoom/0,,51_104_609,00.html
เกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP
โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP ใช้สถาปัตยกรรม QuantiSpeed พร้อมด้วยแคชบนชิปขนาด 384 กิโลไบต์ ที่ทำงานด้วยความเร็วเดียวกับซีพียู ทั้งยังสนับสนุนคำสั่ง 3DNow! Professional ของ AMD ซึ่งช่วยขยายขีดความสามารถในด้านมัลติมีเดีย โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP สามารถใช้งานร่วมกับโครงสร้าง Socket A ของ AMD และสนับสนุน Front-Side Bus ความเร็วสูง 266 เมกะเฮิรตซ์ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon XP ใช้เทคโนโลยีการผลิตด้วยทองแดง 0.18 ไมครอน มีฐานการผลิตอยู่ที่โรงงาน Fab 30 ในเมืองเดรสเดน ประเทศเยอรมัน
เกี่ยวกับ AMD
AMD เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune และบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Standard & Poor ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 บริษัทของโลก ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และชิ้นส่วนต่างๆ ของแผงวงจร สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 4,600 ล้านดอลลาร์ ในปี ค.ศ. 2000 (NYSE: AMD)
AMD on the Web
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์นี้ โปรดเยี่ยมชมห้องข่าวบนเว็บของเราที่ http://www.amd.com/news/spotlight สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.amd.com/news/news.html.
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.inet.co.th
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มร. วี แยพ ยิน
ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (65) 337-7033 โทรสาร (65) 338-1611
อีเมล์: yepyin.wee@amd.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ