(ต่อ 1) ฟังเพลง + พูดคุย + ดูหนัง ๑๖ ปี ผ่านไป จากเวทีรุ่นเยาว์ สู่ มืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2000 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ม.ศิลปากร วังท่าพระ
พบกับศิลปิน ช่างภาพและอาจารย์ชื่อดังที่แจ้งเกิดจากการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์เมื่อ ๑๖ ปีที่แล้ว มาร่วมรำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ พูดคุยถึงเคล็ดลับความสำเร็จและวิสัยทัศน์ทางศิลปะ
วีระชัย บาลไธสง ศิลปินฉายา "พู่กันหนวดหนู" เจ้าของเหรียญทอง "ศิลป พีระศรี" เหรียญแรก เมื่อ ๒๕๒๗ ก่อนที่จะไปคว้าเหรียญรางวัลจากทุกเวทีประกวด ด้วยสุดยอดฝีมือแนวเหมือนยิ่งกว่าเหมือนจริง ก่อนผันตัวไปเป็นจิตรกรมืออาชีพผู้โด่งดังจากรายการ ๔ ทุ่มสแควร์และไอทีวี
ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ๑ ใน ๕ สุดยอดศิลปินภาพเหมือนร่วมสมัยของเมืองไทย ภาพเขียนของเขาเป็นที่ต้องการของนักสะสมและผู้ชื่นชมศิลปะมากมาย ภาพประกอบที่สวยงามโรแมนติคและข่าวคราวในแวดวงสังคมของเขามักปรากฏตามนิตยสารชั้นนำ อาทิ ลลนา พลอยแกมเพชร แพรวสุดฯ และอิมเมจ
วชิรา วิชัยสุทธิกุล อดีตศิลปินภาพพิมพ์ที่คว้าเหรียญเงิน ปี ๒๕๒๘ ก่อนจะไปเป็นช่างภาพมืออาชีพระดับแถวหน้าของวงการ ผลงานภาพถ่ายแฟชั่นของเขาได้รับการตีพิมพ์มาแล้วในสุดยอดนิตรสารทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ ลลนา ดิฉัน พลอยแกมเพชร แพรวและฮาว ทู
สุรสีห์ กุศลวงศ์ เหรียญเงินจากงานครั้งที่ ๔ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของประวัติอันยาวเหยียด เขาเป็นทั้งศิลปินและอาจารย์ผู้เริ่มสร้างชื่อจากการกวาดรางวัลทุกเวทีการประกวด ก่อนที่จะก้าวไปสู่ศิลปินมืออาชีพระดับนานาชาติ เขาได้รับเชิญไปแสดงงานมาแล้วครึ่งค่อนโลกนับตั้งแต่ นิวยอร์ค ลอนดอนและประเทศต่างๆในยุโรป
ชาติชาย ปุยเปีย ศิลปินที่เป็นจิตรกรคนสำคัญที่สุดคนหนึ่งแห่งยุค เจ้าของภาพ "ยิ้มสยาม" อันสุดสยอง ผลงานของเขานอกจากจะได้รับเชิญไปแสดงในระดับนานาชาติแล้วยังเป็นที่ต้องการของพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ต่างๆ เขาเคยทำ "สีลมศิลปาวกาศ" หอศิลป์ที่โด่งดังที่สุดที่หนึ่งในทศวรรษ ๒๕๓๐ และเป็นมันสมองสำคัญของ "บ่าง" นิตรสารศิลปะที่มีเนื้อหาเข้มข้นและท้าทาย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ