ม.ศิลปากร จัดทัศนศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 3, 2001 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ม.ศิลปากร
คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดทัศนศึกษา "สวนสวย น้ำใส ชีวิตไทยที่แม่กลอง" ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2544 ณ จังหวัดสมุทรสงคราม โดยอาจารย์ทรงยศ แววหงษ์ เป็นวิทยากรนำชมตลอดรายการ
การจัดทัศนศึกษาครั้งนี้จะพาท่านไปชมโบราณสถานและโบราณวัตถุ ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยว ที่น่าสนใจของจังหวัดสมุทรสงคราม ท่านจะได้รับทั้งความรู้และความบันเทิง อาทิ นำชมวัดบางกะพ้อม ชมจิตรกรรมฝาผนังนูนแห่งเดียวในประเทศไทย ชมวัดอัมพวันเจติยาราม พาไปนมัสการพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ และพาไปชมชีวิตในเรือนแถวริมคลองอัมพวา เดิมเคยเป็นที่ตั้งของตลาดน้ำที่คึกคักที่สุด รวมทั้งพาท่านล่องแควอ้อม ชมวัดจุฬามณี และกราบไหว้ศาลาหลวงปู่เนื่อง พาไปนมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสงครามที่มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพนับถือกันเป็นอย่างมาก ที่วัดเพชรสมุทรวรวิหาร นอกจากนี้จะพาท่านไปซื้อสินค้าพื้นเมืองตามอัธยาศัย
ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุไรรัตน์ ลักษณะศิริ หรือที่คุณพันทิพา ศรีพื้นผล คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม โทร.(034)253910-17 ต่อ 2322-2323 ในวันและเวลาราชการ (รับจำนวนจำกัด)--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ