คณะ “มังจูชะกะ” จัดแสดงละครเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2001 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (14พ.ย.44) เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพ- มหานคร พร้อมด้วย ฯพณฯ นายโนบุโตชิ อาคาโอะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแสดงละคร การกุศลคณะ “มังจูชะกะ” เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส โดยมี ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รศ.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 46 โรงเรียน จำนวน 2,300 คน ร่วมพิธีเปิดและชมการแสดง
สำหรับคณะละคร ”มังจูชะกะ” เริ่มก่อตั้งเป็นกลุ่มธุรกิจละครเวทีเมื่อเดือน ม.ค.38 โดยการจัดแสดงเฉพาะภายในประเทศญี่ปุ่น ต่อมาในเดือน ก.พ.ปีเดียวกัน ได้เปลี่ยนเป็นกลุ่มละครเพื่อการสร้างสรรค์สังคมและเพื่อระดมทุนช่วยเหลือคนด้อยโอกาส โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะส่งเสริมให้บุคคลด้อยโอกาสทางสังคมในทุกๆที่ทั่วโลกมีโอกาสเท่าเทียมกับบุคคลปกติในสังคม ทั้งนี้คณะละคร “มังจูชะกะ” ได้แสดงละครการกุศลมาแล้วมากกว่า 100 รอบ ในปี 2542 โดยการแสดงละคร ของคณะ “มังจูชะกะ” เป็นการแสดงที่ต้องการสื่อแนวความคิดเกี่ยวกับสวรรค์สู่ใจของผู้ชม ประกอบด้วย การร่ายรำ ซึ่งดัดแปลงจากวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น ส่วนเนื้อหาของละครจะสะท้อนถึง ความรัก ความเมตตา ความกล้าหาญ และความถูกต้อง
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับการแสดงละครของคณะ “มังจูชะกะ” จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กไทยได้มีความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น อีกทั้งเด็กนักเรียนทุกคนจะได้รับความตื่นตาตื่นใจจากการแสดงในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือให้คนด้อยโอกาสในสังคมของแต่ละประเทศได้มีสิทธิความเป็นอยู่และการดำรงชีพเท่าเทียมกับคนทั่วไปในสังคม--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ